Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - M.U: Đại chiến thời khủng hoảng

Thứ Tư 12/02/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa trải qua cơn ác mộng kinh hoàng tại Anfield, Man Utd cũng chẳng khá hơn là mấy với trận hòa như thua trước đội bét bảng Fulham.

Arsene Wenger và các học trò đã khởi đầu cho chặng Tourmalet gian khó của mình theo cái cách không thể tồi tệ hơn. Thất bại tan nát 1-5 trước Liverpool đã giáng một đòn rất mạnh vào niềm kiêu hãnh của Arsenal, đồng thời đe dọa nghiêm trọng tham vọng trở lại ngôi vương nước Anh của các Pháo thủ sau 10 năm chờ đợi.

 

Thật không may cho Arsenal khi đúng vào thời điểm nhạy cảm này, họ lại phải chạm trán với đối thủ kị giơ nhất của mình trong nhiều mùa giải qua, Manchester United. Các con số thống kê chỉ ra rằng, Arsenal chỉ giành chiến thắng đúng 1 trận, còn lại hòa 2 và để thua tới 7 trận trong 10 cuộc gặp gỡ gần nhất với Man United, một sự chênh lệch rất lớn nếu so sánh đẳng cấp lẫn vị thế giữa hai đội. Lần gần nhất đoàn quân của Wenger có được 3 điểm trước Quỷ đỏ là vào ngày 1/5/2011 với chiến thắng tối thiểu 1-0. Kể từ đó tới nay, hễ cứ gặp Man United là Arsenal lại phải ra về tay trắng.

Không chỉ sở hữu thành tích đối đầu đáng thất vọng, đội chủ sân Emirates cũng chẳng có được sự chuẩn bị tốt nhất cho màn tiếp đón đối thủ trong trận đấu đêm nay. Bên cạnh vấn đề về mặt tâm lý sau thất bại không tưởng trước Liverpool, Pháo thủ còn phải chịu tổn thất nặng nề về mặt lực lượng với sự vắng mặt của Walcott, Ramsey và Vermaelen vì hàng loạt chấn thương khác nhau.

Nhưng vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất ở thời điểm này chính là màn trình diễn tệ hại của Arsenal trong các trận cầu lớn. Kể từ đầu mùa, họ đã thất bại trong cả 3 chuyến làm khách trước Man City, Liverpool, Man United. Thầy trò Wenger cũng phải rất vất vả mới kiếm được 1 điểm trên sân nhà trước Chelsea.

Thống kê đáng thất vọng ấy đã đặt ra một dấu hỏi to đùng giành cho bản lĩnh thực sự của Arsenal. Phải chăng đoàn quân dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger chỉ có thể "bắt nạt" được những đội bóng thua kém hoàn toàn về mặt đẳng cấp? Man United, chính vì thế, sẽ là liều thuốc thử hạng nặng để chiến lược gia người Pháp đưa ra câu trả lời cho riêng mình.

So với Arsenal, Man United thậm chí còn đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng trầm trọng hơn rất nhiều. Trận hòa 2-2 trước Fulham hồi cuối tuần đã khiến mục tiêu Top 4 của Man United ngày càng trở nên xa vời với khoảng cách 9 điểm với Liverpool. Không những vậy, chiếc ghế của David Moyes cũng đang lung lay dữ dội khi bản thân ông đã phải ngán ngẩm thừa nhận : "Tôi không biết phải làm thế nào để giúp Man United chiến thắng nữa".

Thực ra, vấn đề lớn nhất với Quỷ đỏ lúc này là họ vẫn chưa tìm ra được phương thức để phát huy tối đa sức mạnh của hàng công với sự góp mặt của Mata, Rooney và Van Persie. Ở trận đấu với Fulham, ngoài việc tung ra tới 81 quả tạt, các học trò của David Moyes gần như không có bất cứ giải pháp nào để khoan thủng hàng phòng ngự của đối thủ.

Nếu cứ chơi như thế trước Arsenal, Man United khó lòng hy vọng giành chiến thắng, nhất là khi đối thủ của họ sở hữu trung vệ Mertersacker với chiều cao tới 1m99 và khả năng chống bóng bổng vô cùng xuất sắc.

Chiến lược gia người Scotland cần phải đưa ra những biện pháp nhằm đa dạng hóa lối chơi tấn công của Man United, bằng không, các miếng đánh của Quỷ đỏ sẽ dễ dàng bị hàng phòng ngự Arsenal vô hiệu hóa. Đây là trận đấu mà cả Arsenal và Man United đều bắt buộc phải giành 3 điểm. Nếu như Arsenal muốn nuôi hy vọng giành chức vô địch Premier League thì Man United cũng đang làm tất cả hòng có được một chiếc vé dự Champions League mùa giải sau. Quá khứ ủng hộ Man United, nhưng Arsenal cũng sẽ làm tất cả để đẩy đối thủ lún sâu vào khủng hoảng.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, O.Chamberlain, Oezil, Cazorla, Giroud
M.U: De Gea, Rafael, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Mata, Rooney, Young, Van Persie
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X