Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – MU: Cuộc chiến chưa bao giờ kết thúc!

Chủ Nhật 31/01/2010 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Dù có lúc MU thăng, Arsenal trầm, hay ngược lại thì những cuộc chiến giữa hai đội bóng này vẫn luôn diễn ra với tất cả những tinh thần thăng hoa nhất. Và đêm nay cũng vậy, khi hai đội bóng vẫn đang là những ƯCV cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng, cuộc chiến của họ vẫn tiếp tục diễn ra vô cùng quyết liệt.

Không ai có thể phủ nhận được rằng, MU gặp Arsenal chính là trận đấu đáng xem nhất ở vòng đấu này. Không thể nói đội nào đáng khen hơn, khi  MU luôn thể hiện được sự ổn định của mình kể từ đầu giải đến nay, bằng chứng là họ luôn hiện diện ở top dẫn đầu và đã có lúc vượt lên trên cùng của bảng xếp hạng. Trong khi đó, Arsenal dù gặp phải một quãng thời gian khó khăn nhưng giờ đây họ thậm chí còn lợi thế hơn Manchester United nếu xét về cơ hội vươn lên. Mùa giải năm nay vẫn còn tới 1/3 quãng đường, nên không thể nói đội nào sẽ vượt lên nếu thắng trong trận đấu này. Nhưng xét về một khía cạnh nào đó, đội thắng sẽ là đội có cơ hội lớn hơn rất nhiều. Tại sao? Đội thua chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sẽ dẫn đến những hệ quả không như mong muốn, không chỉ về mặt điểm số. Trong khi đó, đội thắng sẽ thăng hoa trong từng ngõ ngách của cơ thể họ và điều đó sẽ giúp những đôi chân thanh thoát hơn nhiều trong những trận đấu tiếp theo.

Hai cầu thủ đáng chú ý nhất của hai bên trong trận đấu này

Đó là những yếu tố về tâm lý, còn về thành tích, dù chỉ hơn một điểm cũng là rất quan trọng đối với cuộc đua đường trường như ở giải Ngoại hạng Anh. Trong điền kinh, dù chỉ về trước đối thủ một cái mũi, các bạn cũng là người thắng cuộc, và tất nhiên đối với trường hợp của bóng đá, đôi khi một điểm lại quý hơn tất cả. Còn nhớ ở mùa bóng năm 1998/1999, MU đã vượt qua Arsenal để lên ngôi vô địch trong vòng đấu cuối cùng và khi đó khoảng cách điểm số giữa hai đội bóng này chỉ là một điểm duy nhất. Nhưng hãy khoan bàn về chức vô địch lúc này. Hãy nói về cơ hội để bứt lên vì Chelsea vẫn còn đang vững vàng với những chiến thắng liên tiếp và đang ngự trị ở vị trí số 1.

Arsene Wenger và các học trò sẽ tiếp các cầu thủ Manchester United mà không có sự phục vụ của trung vệ xuất sắc Vermaelen do chấn thương cách đây không lâu. Đây sẽ là cơ hội thể hiện của Sol Campbell khi được sát cánh với William Gallas trong hàng phòng ngự của đội nhà. Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, trung vệ người Anh đã khẳng định sẽ khiến Rooney “tắt điện”, dù cho cầu thủ của MU đang sở hữu một phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng trong thời gian này. Tuy nhiên, tuyên bố này chắc chắn sẽ chỉ là một sự lên tinh thần đối với Campbell và các đồng đội, vì ai cũng biết khả năng phòng ngự của cầu thủ này đã không còn được như khi anh còn là cầu thủ của Arsenal cách đây hơn nửa thập kỷ. Trong khi đó, Fabregas thì khiêm tốn hơn, khi cho rằng Manchester United luôn chơi rất khó lường và xứng đáng là đối thủ khó chịu nhất của Arsenal.

Lợi thế sẽ không thuộc về Sir Alex Ferguson và các học trò trong trận đấu này, khi họ không được thi đấu trước sự cổ vũ của quá nhiều các khán giả nhà, những người luôn tạo ra sức ép tâm lý vô cùng lớn cho những đối thủ của MU, mỗi khi họ được chơi trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau trận thắng tưng bừng trước đối thủ cùng thành phố Man City ở bán kết lượt về Carling Cup, tinh thần của các cầu thủ Manchester United đang lên rất cao. Trong khi đó, Arsenal lại mới bị Aston Villa cầm hòa ở giải Ngoại hạng Anh, đồng thời bỏ lỡ cơ hội vượt qua MU và chiếm vị trí đầu bảng của Chelsea.

Bàn thắng của Tevez vào lưới MU ở trận bán kết lượt về Carling Cup vừa qua có thể do một phần lỗi lầm của Ferdinand, nhưng không thể phủ nhận rằng sự trở lại sau chấn thương của trung vệ người Anh đã mang lại cho đội bóng ĐKVĐ một sự an toàn hơn hẳn trước khung thành của thủ môn Van der Sar, đặc biệt là khi Vidic cũng đang phải điều trị chấn thương. Tuy nhiên, trong trận đấu này Ferdinand sẽ không được thi đấu sau khi phải chịu án phạt lên tới 4 trận của FA, do hành vi cố tình chơi xấu với đối phương trong trận thắng Hull City với tỷ số 4-0 ở vòng đấu trước. HLV Ferguson sẽ không còn cách nào khác là phải đặt niềm tin vào cặp trung vệ Brown-Evans, hoặc mong cho Vidic có thể ra sân trong trận đấu này.

Cuộc chiến chưa bao giờ kết thúc!

Dù là những người đối địch trên sân bóng, nhưng chắc chắn trong thâm tâm của mình, Sir Alex Ferguson cũng như Arsene Wenger luôn dành cho nhau những sự kính trọng đặc biệt. Họ đều là những nhà cầm quân lão làng ở nước Anh và đều có những thành công mà không phải HLV nào cũng dễ dàng làm được. Chính vì sự kính trọng đó nên cả hai đều phải chuẩn bị cho trận đấu này một cách rất thận trọng, đặc biệt khi kết quả của nó sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc đua đến chức vô địch năm nay. Và một ý nghĩa đặc biệt hơn cả, đó là nó mang đến một sự thăng hoa vô cùng lớn trong cảm xúc đội chiến thắng, từ cầu thủ, ban huấn luyện và tất nhiên là những người hâm mộ. Sir Alex và HLV Arsene Wenger đã đối đầu với nhau tổng cộng 41 lần, và nhà cầm quân người Scotland đang là người có số trận thắng nhiều hơn với 16 lần. Còn “giáo sư” có được 14 lần. Mặc dù Manchester United là những người đang được lịch sử gọi tên khi có chuỗi 4 trận bất bại gần đây nhất khi đối đầu với Arsenal trên mọi mặt trận, trong số đó có tới 3 lần “Quỷ đỏ” giành chiến thắng, nhưng trong 3 trận gần đây nhất đến làm khách trên sân Emirates của đối thủ, đoàn quân của Sir Alex cũng không tài nào mang về được trọn vẹn 3 điểm.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Campbell, Clichy, Denilson, Fabregas, Rosicky, Walcott, Bendtner, Arshavin.

MU: Van der Sar, Brown, Evans, Evra, Rafael, Carrick, Fletcher, Giggs, Nani, Valencia, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X