Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - MU còn 2 ngày: De Gea sẽ phải ... mổ mắt

Thứ Sáu 20/01/2012 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đấy chắc chắn là thông tin gây sốc cho nhiều cổ động viên Quỷ đỏ bởi bây giờ đâu phải ngày cá tháng tư.

Thực tế, De Gea đã gặp vấn đề về mắt từ lúc còn nhỏ và thỉnh thoảng vẫn phải đeo kính. Thậm chí, thủ thành người Tây Ban Nha còn nghĩ đến chuyện mang kính áp tròng lúc thi đấu thể thao. De Gea không hề giấu diếm chuyện này nhưng khi MU tiếp cận để kí hợp đồng với anh (tháng 3/2011), ban lãnh đạo CLB cho rằng đó không phải là thời điểm thích hợp để phẫu thuật hay thực hiện bất cứ can thiệp y tế nào.

De Gea đang trải qua giai đoạn khó khăn tại Man Utd

Song rõ ràng áp lực và sự khắc nghiệt tại Premier League đã nhanh chóng làm lộ rõ yếu điểm của thủ thành trị giá gần 20 triệu bảng này. Khá nhiều lần ở mùa giải năm nay, De Gea phải vào lưới nhặt bóng sau những tình huống sút xa hay phản xạ tồi ở một vài thời điểm nhất định trong trận đấu. Chưa có nghiên cứu nào khẳng định đó là hậu quả của căn bệnh về mắt kia, nhưng De Gea thì đang "trả giá" bằng cách làm quen dần với băng ghế dự bị.

Tất nhiên, De Gea không muốn tình trạng đó tiếp diễn bởi chỉ còn 6 tháng nữa là Olympic London bắt đầu. Thực hiện một cuộc phẫu thuật bằng laser ngay lúc này sẽ giúp thủ môn người Tây Ban Nha có đủ thời gian để tĩnh dưỡng hồi phục. Quan trọng hơn, nó còn giải quyết những bất ổn về mặt tâm lý mà anh gặp phải do cuộc sống ở xứ sở sương mù. Nhưng điều đó đồng nghĩa với viễn cảnh MU sẽ mất sự phục vụ của De Gea khá lâu, thậm chí cho đến tận cuối mùa. Trong hoàn cảnh khủng hoảng lực lượng hiện tại, thật khó để Sir Alex chấp nhận đặt cược tương lai CLB lên đôi tay chỉ mình Lindegaard.

Về phần Lindegaard, anh tuyên bố sẵn sàng đón nhận những thử thách sắp tới tại Old Trafford. Và dù De Gea đủ phẩm chất để trở thành số 1 thế giới sau này, nhưng ở thời điểm hiện tại, anh sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ vị trí trước cầu môn Quỷ đỏ.

Có lẽ câu trả lời cuối cùng sẽ có sau trận thư hùng với Arsenal chủ nhật này.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X