Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Một tuần phải chia tay 2 trụ cột quan trọng?

Thứ Tư 29/06/2011 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu khả năng này xảy ra thì đây có lẽ là một trong sự kiện "đau buồn" nhất của Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger. Theo tin từ tờ Mirror, rất có thể trong vòng 7 ngày tới, lần lượt hai ngôi sao Cesc Fabregas và Samir Nasri sẽ nối đuôi nhau rời khỏi Emirates, để lại những khoảng trống lớn lao không dễ bù đắp.

Nếu như vị thế của Cesc tại Arsenal đã được khẳng định từ lâu thì phải đến mùa bóng vừa rồi, Nasri mới thực sự toả sáng rực rỡ sau 3 năm khoác áo đội bóng. Cùng với một vài gương măt khác (như Van Persie, Vermaelen, Walcott), họ thuộc nhóm "sao lớn, có tầm ảnh hưởng quan trọng" ở đội bóng thành London. Giờ đây, Nasri không còn chỉ là người đóng thế hoàn hảo cho Fabregas mỗi khi tiền vệ người Tây Ban Nha vắng mặt mà anh đã có thể phối hợp một cách ăn ý với Cesc trên sân dù rằng cả hai đang đảm nhận cùng một vị trí (nhạc trưởng, ông chủ giữa sân), khiến lối chơi của Arsenal trở nên rất khó lường như đã thể hiện nhiều lần ở mùa trước.

Fabregas và Nasri sẽ cùng nhau rời khỏi Arsenal

Song Arsenal lại không thể chấm dứt được cảnh trắng tay kéo dài suốt 6 năm qua và đó chính là yếu tố quyết định chấm dứt lòng trung thành của cả hai với "Pháo thủ". Mùa hè năm ngoái, Fabregas đã quyết định ở lại Arsenal vì tin vào lời cam đoan của người thầy đáng kính (kiểu gì Arsenal cũng có được danh hiệu) và nay khi Wenger đã thành người thất hứa thì chẳng có lý do gì mà Fabregas phải ở lại. Quan trọng hơn, Fab đã cảm thấy Arsenal thực sự không đủ lực đua tranh trên mọi giải đấu mà sự nghiệp của một cầu thủ cũng chỉ có hạn (anh đã 24 tuổi, thi đấu đỉnh cao được 5-6 năm mà mới chỉ có duy nhất một danh hiệu ở cấp CLB). Vì thế quyết tâm ra đi càng được củng cố hơn bao giờ hết.

Ai cũng biết, đã từ lâu Barca rất muốn đưa "đứa con lưu lạc" Fabregas trở về mảnh đất Catalan thân yêu. Dù nhiều lần bị từ chố nhưng ĐKVĐ Champions League chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu. Kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Barca lại tiếp cận Arsenal về Fabregas và có vẻ, họ nhận được tín hiệu khả quan hơn. Arsenal đã úp mở khẳng định sẽ chấp nhận bán tiền vệ này với mức giá từ 40 triệu bảng trở lên. Được biết, tối qua, Barca đã quyết định nâng lời đề nghị lên mức 34 triệu bảng và như vậy, cách biệt giữa hai bên không còn lớn như trước (ban đầu, đội bóng TBN khăng khăng không trả quá 30 triệu bảng). Thêm một lợi thế nữa dành cho Barca: Fabregas chỉ muốn gia nhập Blaugrana nên ngay cả khi có đội nào trả giá cao hơn thì chưa chắc Fabregas đã đồng ý về điều khoản cá nhân và thương vụ sẽ đổ vỡ nhanh chóng.

Kể ra, sự buồn đau của Arsenal khi phải chia tay Fabregas cũng chỉ ở một mức độ nhất định (bởi họ cũng lường trước được khả năng này) nhưng phải trong trường hợp, Samir Nasri không đi đâu hết (ai bảo Nasri không thể vươn lên đến đẳng cấp của Cesc trong tương lai). Tuy nhiên, điều họ mong muốn đó dường như không thể trở thành hiện thực vì tiền vệ người Pháp đang cùng chung suy nghĩ như Fabregas. Hơn thế nữa, cái khó của Arsenal nằm ở chỗ: hợp đồng của Nasri chỉ còn hạn một năm nữa nên nếu không cẩn thận sẽ rơi vào cảnh "già néo đứt dây" (khi thời hạn của hợp đồng chỉ còn 6 tháng, Nasri sẽ được phép tự do đàm phán với một đội bóng khác và Arsenal coi như "mất trắng"). Do đó, Arsenal sẽ phải tính đến chuyện bán gấp Nasri, một khi không thể thuyết phục được cầu thủ này gia hạn hợp đồng. Vào thời điểm này, Arsenal hoàn toàn có thể thu về khoảng 20 triệu bảng từ Nasri, một khoản tiền không nhỏ với một gương mặt đang trong tình thế "nhạy cảm". Hiện tại, MU đang quyết tâm kết thúc sớm chiến dịch mua sắm trước thời điểm tập trung đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới (từ đầu tháng 7 tới) và Nasri chính là mục tiêu chuyển nhượng cuối cùng của Sir Alex cho vị trí dẫn dắt lối chơi đang cần bổ sung. Chỉ cần Arsenal "cởi mở" (dẫu sao, cũng cần phải thận trọng khi bán ngôi sao cho đối thủ cạnh tranh) thì coi như vụ việc sẽ xong xuôi.

Dù hai cầu thủ này chưa chắc đã rời khỏi Arsenal trong những ngày tới như dự đoán của Mirror, thậm chí còn xa hơn nữa nhưng nghe chừng, Arsenal nên chuẩn bị sẵn phương án thay thế họ hơn là cứ cố gắng thuyết phục cả hai ở lại.

Bảo Phương (Theo Mirror/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X