Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Morata, Diego Costa hay Dzeko? Quan tâm chưa chắc đã mua

Thứ Sáu 10/01/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít người tin rằng Arsene Wenger sẽ sắm thêm tiền đạo trong tháng Một, khi mà cả Giroud, Bendtner lẫn Walcott đều chấn thương. Nhưng điều này có xảy ra, hay Wenger rồi cũng chẳng mua ai?

Thật ra, kể cả vào lúc này chiến lược gia người Pháp có thật sự muốn đi chợ cho hàng công vào tháng một này đi chăng nữa, ông cũng chẳng nắm trong tay nhiều lựa chọn phù hợp.

morata
 

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua là tiền đạo Alvaro Morata của Real Madrid. Arsenal được cho là sẵn sàng bỏ ra 1,7 triệu bảng để mượn cầu thủ 21 tuổi này, đúng bằng khoản tiền mà đội chủ sân Bernabeu yêu cầu. Trước đó, Real Madrid từng bác bỏ mọi đề nghị dành cho Morata. HLV Carlo Ancelotti cũng liên tục phát đi thông điệp rằng ông không cho phép bất kì cầu thủ nào của Real Madrid ra đi trong giai đoạn kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Ngoài Morata, Wenger còn một danh sách dài những lựa chọn cho hàng công của Arsenal. Ông có thể nhắm tới Dimitar Berbatov của Fulham và Salomon Kalou của Lille, người từng có thời gian khoác áo Chelsea. Tất nhiên, danh sách ưu tiên của chiến lược gia người Pháp gồm những cái tên Mario Mandzukic (Bayern Munich), Diego Costa (Atletico Madrid), Jackson Martinez (Porto), Edin Dzeko (Man City) và Wayne Rooney (Man United).

Tuy vậy, một vấn đề cho Arsenal là điều khoản giải phóng hợp đồng của một số cầu thủ trong danh sách chỉ có thể được kích hoạt vào mùa hè sang năm. Đó là trường hợp của Diego Costa, với phí phá vỡ hợp đồng 32 triệu bảng, cũng như Jackson Martinez là 33 triệu bảng. Đội chủ sân Emirates không thể nào chi đậm hơn con số trên để mua một trong hai mục tiêu này ngay trong tháng Một. Hơn thế nữa, với trường hợp của Diego Costa, anh vẫn muốn ở lại Atletico Madrid với đích nhắm là một suất ở World Cup 2014 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Ngoài ra, chấn thương của Walcott không làm ảnh hưởng nhiều đến cách bố trí của HLV Wenger cho vị trí mà anh hay chơi, tiền đạo cánh phải. Ông có ít nhất bốn lựa chọn trong tay gồm Serge Gnabry, Tomas Rosicky, Santi Cazorla và Jack Wilshere. Một người khác có thể đá thay Walcott là Oxlade – Chamberlain đã bắt đầu quay lại tập luyện. Ngoài ra, khi bình phục, Aaron Ramsey cũng đủ sức đảm nhận vị trí mà Walcott để lại. Với một danh sách chọn lựa như thế, thì việc mất Walcott trong 6 tháng cũng không hẳn là một thảm họa.

Thế nên, Wenger có thể quan tâm rất nhiều chân sút, nhưng ông có mua trong tháng Một hay không lại là chuyện khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X