Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mong đợi và tin tưởng gì ở Welbeck ?

Thứ Năm 04/09/2014 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Danny Welbeck đã trở thành hợp đồng cuối cùng mà Arsenal ký kết trong kỳ chuyển nhượng Hè 2014. Tại sao HLV Arsene Wenger lại tuyển mộ tiền đạo này, dù đây không phải là mẫu cầu thủ chuyên hoạt động trong vòng cấm mà Pháo thủ còn thiếu?

TẠI SAO LÀ WELBECK?

Một trong những động lực chính, khiến Arsenal phải lùng sục trên thị trường chuyển nhượng những ngày cuối, liên quan đến tình trạng sức khỏe của Olivier Giroud, tiền đạo đang vật lộn với chấn thương mắt cá chân và phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2014. Trong bối cảnh đó, Arsenal buộc phải bổ sung quân số cho hàng công. Thế nhưng, người được chọn lại là Welbeck, mẫu tiền đạo hoàn toàn khác với Giroud.

danny welbeck
 

HLV Wenger đưa Welbeck về không phải để lấp vào vị trí mà Giroud bỏ lại bởi hai cầu thủ này có nhiều điểm khác hẳn nhau. Giroud là mẫu tiền đạo đá cắm thuần túy, chỉ quen hoạt động trong vòng cấm, anh hầu như chỉ có mỗi nhiệm vụ dứt điểm, những kỹ năng khác như đi bóng, tạo cơ hội cho đồng đội đều không có gì xuất sắc. Trong khi Welbeck là mẫu tiền đạo đa năng. Anh có thể đá cả ở hai cánh lẫn trung tâm hàng công. Tại M.U cũng như dưới màu áo ĐT Anh, Welbeck cho thấy anh có thể đi bóng, làm tường và thực hiện nhiệm vụ kiến tạo khá tốt. Song khả năng kết thúc của anh không quá sắc sảo.

Theo nhận định của cây viết Barney Ronay trên tờ Guardian, Arsenal tuyển mộ Welbeck vì hai lý do chính, đó là: giá rẻ và sự đa năng. Để có được tiền đạo này, Arsenal chỉ phải trả cho M.U 16 triệu bảng. Đây là mức giá tương đối rẻ để sở hữu một tuyển thủ Anh. Số tiền mà Arsenal bỏ ra chiêu mộ Welbeck chỉ bằng 53% so với giá Luke Shaw và tương đương 64% so với số tiền mà Liverpool mua Adam Lallana.

Ngoài ra, sự đa năng của Welbeck rất phù hợp với Arsenal thời điểm này. HLV Wenger hiện không muốn bố trí một chân sút chuyên hoạt động vòng cấm để thay thế Giroud. Thay vào đó, ông cần một cầu thủ có thể chơi đa dạng, linh hoạt trong nhiều vai trò khác nhau. Welbeck hứa hẹn phù hợp với vai trò này. Anh có thể đứng cao nhất trên hàng công nhưng cũng luôn sẵn sàng di chuyển xa ra, tạo khoảng trống cho Alexis Sanchez, Aaron Ramsey…

TIỀM ẨN RỦI RO

Welbeck không mất thời gian thích nghi với môi trường Premier League, song anh vẫn là một vụ đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhiệm vụ chính của tiền đạo là ghi bàn, song đây lại không phải là thế mạnh của tân binh này.  Nên nhớ Welbeck không phải là mẫu cầu thủ mạnh về kết thúc. Những pha dứt điểm của anh tương đối lộ và hơi thiếu sự nhạy cảm. Chính vì lý do đó mà Welbeck đã không thể bứt lên trở thành tiền đạo chủ lực của ĐT Anh, dù được tạo khá nhiều cơ hội.

Trước đây 2 năm, chân sút 24 tuổi thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Daniel Sturridge. Thế nhưng, hiện nay tiền đạo của Liverpool đã tiến rất xa, trong khi Welbeck không có sự trưởng thành đáng kể. Việc chuyển tới Arsenal có thể tạo ra bước đột phá trong sự nghiệp của Welbeck, song cũng có thể khiến anh dần chìm vào quên lãng như số phận những cầu thủ mang số áo 23 khác của Pháo thủ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X