Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Monaco: Cuộc đấu giữa hai triết lý bóng đá

Chủ Nhật 03/08/2014 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bao năm qua, Arsenal luôn giữ vững quan điểm phát triển dựa trên nền móng bóng đá trẻ bền vững thì Monaco lại chủ trương dùng tiền để mua thành công. Cuộc đấu giữa 2 triết lý bóng đá đối lập này sẽ quyết định đội vô địch ở Emirates Cup 2014.

HLV Arsene Wenger trong bài phát biểu mới nhất vừa thừa nhận thành công lớn nhất của ông trong gần 2 thập kỷ dẫn dắt Arsenal không phải là giành 3 chức vô địch Premier League, mà là ông giúp Pháo thủ duy trì được sự ổn định với ngân sách cực kỳ hạn hẹp. Từ hơn 10 năm nay, Arsenal nổi tiếng là đội bóng chi tiêu tiết kiệm. Hai mùa Hè gần đây, tình hình có được cải thiện nhưng nhìn xuyên suốt cả hành trình dài, Pháo thủ vẫn thắt chặt chi tiêu.

sanogo arsenal
 

Monaco thì khác. Việc tỷ phú Dmitry Rybolovlev mua lại CLB vào năm 2013 đã giúp đội bóng này thực sự đổi đời. Năm ngoái, họ chi 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng, số tiền đến cả những người khổng lồ như Real, Chelsea, Man City cũng phải lắc đầu chào thua. Với ngân sách khổng lồ đó, những ngôi sao như Falcao, James Rodriguez hay Joao Moutinho lần lượt cập bến Monaco. Chỉ riêng vậy thôi cũng đã nói lên sự khác biệt trong đường lối xây dựng đội bóng giữa Monaco và Arsenal.

Trong khi đại diện nước Anh là mẫu đội bóng phát triển dựa trên một nền tảng bền vững thì Monaco dùng tiền để mua thành công. Tiền có thể giúp Monaco mua siêu sao. Nhưng tiền chưa thể giúp họ mua được đẳng cấp. Nói cách khác, Monaco là đại gia thực sự trên bàn cờ chuyển nhượng nhờ hầu bao không đáy. Nhưng họ chỉ là “đại gia chân đất” nếu đặt trên hệ quy chiếu là đẳng cấp. Đội hình với những Falcao, Carvalho, Toulalan... mới chơi bóng cùng nhau hơn 1 năm nay làm sao có thể tạo ra được một tập thể có độ gắn kết cao?

Điểm yếu từ sự phát triển quá “nóng” của Monaco cũng thể hiện ngay trong mùa Hè năm nay. Đến nay, Monaco mới chi ra 19 triệu bảng để tăng cường lực lượng, chỉ bằng 1/7 so với 1 năm trước, sự tụt giảm khủng khiếp. Không những vậy, Monaco còn đánh mất ngôi sao sáng nhất James Rodriguez vào tay Real Madrid. Tại Ligue I mùa 2013/14, Monaco xếp thứ 2, chỉ sau PSG. Tuy nhiên, giờ thì sức mạnh của họ bị suy giảm nhiều. Và đẳng cấp thực sự của Monaco là điều cần phải xem xét lại.

Dĩ nhiên, nếu so về đẳng cấp thì Monaco không thể bì với Arsenal. Pháo thủ là ứng viên quen thuộc ở mỗi mùa giải cho chức vô địch Premier League, gương mặt thường xuyên ở Champions League. Họ cũng có trong tay đội hình chơi bóng cùng nhau từ nhiều năm nay. Một đội bóng như thế xứng đáng được đánh giá cao hơn Monaco rất nhiều.

Chưa hết, Pháo thủ năm nay cũng được tăng cường sức mạnh đáng kể với những bản hợp đồng như Alexis Sanchez, Calum Chambers… Thêm vào đó, Arsenal cũng có quyết tâm cao hơn Monaco bởi họ coi Emirates Cup 2014 là dịp để thử nghiệm đội hình trước trận tranh Community Shield với Man City vào cuối tuần sau.  Tối nay là cuộc đối đầu giữa 2 hình mẫu bóng đá trái ngược. Và đó cũng là cơ hội để người khồng lồ đích thực Arsenal vạch mặt “đại gia chân đất” Monaco.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny, Coquelin, Hayden, Monreal, Gibbs, Arteta, Ramsey, Wilshere, Cazorla, Alexis, Rosicky
Monaco: Subasic, Kurzawa, Lopez, Carvalho, Raggi, Moutinho, Toulalan, Dirar, Kondogbia, Berbatov, Germain
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X