Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mọi thứ đang trở lại

Thứ Sáu 16/09/2011 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những bất ổn bắt đầu từ mùa hè, Arsenal đang dần đi đúng hướng. Những bản hợp đồng mới, sự cách tân trong lối chơi cũng như tư duy thực dụng hơn của HLV Wenger đang giúp đội bóng thành London trở lại.

Mất Fabregas, Nasri và Clichy, ba cầu thủ trụ cột trong đội hình - HLV Wenger tất nhiên là lo lắng bởi "giáo sư" từng thừa nhận ông đã có nhiều đêm mất ngủ. Sao không mất ngủ cho được khi Arsenal chắc chắn sẽ xáo trộn rất nhiều khi mất đi những cầu thủ quan trọng nhất đội hình. Hệ quả của những sự ra đi là ba trận mở màn Premier League, Arsenal chỉ giành được có đúng một điểm duy nhất và phải lĩnh tới ba thẻ đỏ liên tiếp. Cùng với đó là trận thua lịch sử 2-8 trước Manchester United. Và khi niềm tin của các cổ động viên bắt đầu lung lay, HLV Wenger đã làm tất cả trong những ngày cuối kì chuyển nhượng để níu kéo lại chút hi vọng dù là mong manh về lại sân Emirates.

Bốn bản hợp đồng được mang về trong những ngày cuối gồm Andre Santos, Mertesacker, Artetar, Benayoun đã giúp Arsenal thay đổi hẳn không chỉ về lượng, mà còn về chất. Sự sáng tạo của Artetar ở khu trung tuyến đang làm người ta phần nào vơi bớt đi nỗi nhớ Fabregas, khi cựu tiền vệ Everton đang chứng tỏ khả năng hòa nhập nhanh trong màu áo mới. Một thủ lĩnh mới tại khu trung tuyến đang dần xuất hiện. Sự cứng cỏi của Mertesacker, một trung vệ cao 1m98 giúp bóng bổng không còn là nỗi kinh hoàng của hàng phòng ngự Arsenal nữa. Tiền vệ trẻ Frimpong mang dáng dấp của Viera ngày nào với lối chơi xông xáo, giúp Arsenal cân bằng khu trung tuyến.

Dù kết quả trên sân cỏ chưa thực sự thuyết phục những với sự hòa trộn cũ - mới, Arsenal đang
chứng tỏ tham vọng trở lại

Hai trận vừa qua, Arsenal thắng Swansea, hòa Dortmund, tuy kết quả ấy không thể khiến người ta hài lòng nhưng dẫu sao, đó cũng là những tín hiệu lạc quan về một sự trở lại. Ít nhất, người ra cũng lóe lên chút hi vọng khi những tân binh đang lần lượt chứng tỏ giá trị bản thân.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp đón Bolton trên sân nhà. "Giáo sư" Wenger sẽ có sự trở lại của tiền đạo người Bờ Biển Ngà Gervinho sau khi mãn hạn ba trận treo giò vì chiếc thẻ đỏ trong trận mở màn gặp Newcastle. Gervinho đã có được một bài học khi mới chân ướt chân ráo đến Premier League, mà kẻ dạy cho tiền đạo này biết sự khắc nghiệt và cách tập làm quen với môi trường Premier League là Joey Barton, một gương mặt quá quen với những vụ lùm xùm cả trong và ngoài sân cỏ. Sau sự cố này, chắc chắn Gervinho sẽ "cứng" hơn rất nhiều khi đối mặt với những tình huống va chạm tương tự.

HLV Wenger đã nói từng khẳng định trận thua trước Manchester United là sai lầm lớn nhất, đau nhất và cũng sẽ là duy nhất của Arsenal trong mùa này. Không phải ngẫu nhiên "giáo sư" nói thế, Arsenal với sự hòa nhập nhanh của các tân binh, sự trở lại của các cầu thủ trụ cột đang dần từng bước trở lại. Có thể ngay bây giờ thì chưa, nhưng ít nhất Arsenal cũng sẽ không sa sút một cách thảm hại.

15 năm gắn bó với Arsenal, HLV Wenger thừa hiểu mình cần làm gì để giúp đội bóng thành London thoát khỏi những khó khăn trước mắt. Nhưng điều quan trọng là kể cả Arsenal có đứng vững, thì liệu họ có đủ sức để chạy đua tới những danh hiệu?

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X