Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mồ hôi rơi trên những nụ cười….

Thứ Hai 30/08/2010 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Blackburn quả là một đối thủ cực kỳ “thú vị” đối với các Pháo thủ. Cách họ tiếp cận với trận đấu, cách họ tạo ra và kiểm soát điểm nóng, tất cả đã cho thấy sự lão luyện của Sam Allardyce.

Arsenal đã an toàn băng qua Ewood Park. Nhưng để có những nụ cười, họ vẫn cần quá nhiều mồ hôi tại Lancashire. Sự thật, giải quyết chiến thuật “bóng bầu dục” vẫn là bài toán hóc búa đối với The Gunners ở thời điểm hiện tại.

Trước khi Walcott khẳng định đẳng cấp của mình bằng cú dứt điểm ở phút 20, Arsenal đã không thể thoát khỏi cuộc đấu thể lực trên khắp mặt sân. Bằng bóng bổng và những pha tăng tốc của các đấu sỹ, Blackburn tỏ ra cực kỳ khó chịu và khó nắm bắt. 20 phút, đó là khoảng thời gian không dài, nhưng cũng chẳng ngắn để chịu đựng áp lực. Có cảm giác mọi vị trí của Blackburn đều được sắp đặt rất hiệu quả. Bức tranh tổng thể mà họ tạo ra cho thấy hình ảnh của một cỗ máy vô cảm khi phòng thủ, và cũng rất nguy hiểm bất cứ khi nào có cơ hội phản công.

Arsenal nhọc nhằn kiếm 3 điểm trên sân của Blackburn

Nếu Giáo sư là người dễ bị dọa nạt và không tin tưởng những đứa con của mình, chắc hẳn ông đã loại Koscielny sau giờ nghỉ. Trung vệ người Pháp đã mắc một sai lầm khó tha thứ trước cú tăng tốc của Diouf, gián tiếp dẫn tới bàn gỡ của một Diouf khác, Mame. Ở phương diện nào đó, hình ảnh của Koscielny cũng là bộ mặt của hàng thủ Arsenal. Nhanh, nhưng sẵn sàng mạo hiểm. Mạnh mẽ, nhưng cũng sẵn sàng tạo ra những khoảnh khắc điếng người chỉ sau 1 tích tắc mất tập trung.

Trước Liverpool, Koscielny đã có 1 pha tăng tốc tuyệt vời (nhưng nguy hiểm) để chặn đứng Torres. Nhưng lần này, anh đã sai. Sức trẻ có thể luôn song hành với những hành động điên rồ. Có điều, người ta không thể lấy tuổi đời ra để bào chữa cho việc phá vỡ những nguyên tắc. Nếu như cầu thủ 24 tuổi này đã chấp nhận để đối thủ vượt qua khi không còn ai ở phía sau, thì có nghĩa là anh vẫn chưa sẵn sàng để chiến đấu cho 1 đội bóng lớn!

Vấn đề hàng công

Ngay từ lần đầu tiên van Persie trở lại, người ta đã đặt câu hỏi: Liệu tiền đạo Hà Lan có thể chơi cùng Chamakh, giống như anh làm với Adebayor? Ở trận thắng Blackpool, vấn đề thể lực đã ngăn cản Percy và Chamakh sánh đôi ngay từ đầu. Nhưng trước Blackburn, Wenger đã trả lời câu hỏi đó: Họ chưa sẵn sàng! Đặc biệt khi Arsenal đang có quá nhiều tiền vệ đủ sức tạo nên sơ đồ 0 tiền đạo.

Kết quả: Arsenal cầm bóng rất tốt (64% trong cả trận), nhưng dứt điểm còn kém đội chủ nhà (14 so với 15 cú sút). Khi Blackburn chủ động thiết lập một vành đai đông nghẹt ở trung tuyến, việc van Persie, với vai trò chơi cao nhất, bị chìm nghỉm và dính chấn thương là điều không ngạc nhiên. Ở một số thời điểm, các tiền vệ của Arsenal thậm chí còn không biết phải chuyền bóng cho ai để kết thúc tấn công.

Trên thực tế, hiếm có đội bóng nào trên thế giới lại dung hòa được hiệu quả tấn công, khả năng giữ bóng, và nhiệm vụ phòng thủ tuyến 2. Khi Arsenal sắp xếp quá nhiều tiền vệ trong đội hình, việc họ bị “thiếu người” khi công thành là rất dễ hiểu. Nhưng viễn cảnh rủi ro vẫn hiển hiện, dĩ nhiên. Hãy hình dung xem, nếu Blackburn tập trung phòng ngự ở cánh nhiều hơn, điều gì sẽ xảy ra với Walcott và Arshavin?

Dù sao đi nữa, những nụ cười đã tới với các chàng trai trẻ Bắc London. Sau 3 tháng, họ đã khiến Ewood Park không còn là vùng đất dữ. Khác biệt rất rõ. Mùa trước, Arsenal luôn mất điểm ở những trận đấu họ có quá nhiều cơ hội. Năm nay, ở Anfield và Blackburn, họ giành giật lại sự sống khi phải làm quen với những chiến tích treo trên sợi tóc. Mồ hôi, và cả máu sẽ còn đổ nhiều hơn nữa. Những đối thủ sẽ còn khôn ngoan và nguy hiểm hơn nữa. Nhưng để có những nụ cười, người ta sẽ chẳng còn cách nào khác ngoài việc đối đầu với nó.

Đường ở dưới chân, và chân lý sẽ đến từng ngày…
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X