Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal miễn nhiễm “virus FIFA”: Thời cơ đã tới

Thứ Năm 15/10/2015 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong khi rất nhiều đại gia của Premier League đang kêu than với virus FIFA thì Arsenal lại hoàn toàn miễn nhiễm. Thậm chí, HLV Arsene Wenger còn vui mừng bởi trong chuỗi trận vừa qua ở ĐTQG, các học trò của ông đều thi đấu rất tưng bừng.

Virus FIFA làm loạn Premier League

Những ngày qua, hàng loạt những ông lớn ở châu Âu đều kêu than trước vấn nạn bị virus chấn thương FIFA tàn phá đội hình nặng nề. Ngay cả Real, đội bóng luôn tự hào có đội hình hai có chất lượng không thua kém gì đội hình một cũng đang lo sốt vó trong những ngày qua khi có thêm Benzema, Modric chấn thương. Tương tự là đại kình địch Barca, đội bóng cũng phải nhận tin buồn khi nhạc trưởng Iniesta dính chấn thương nghiêm trọng. Chưa hết, virus FIFA còn lan sang cả Bundesliga, Serie A, Ligue 1 và đặc biệt là Premier League. Theo thống kê, các đại gia của Anh quốc là những đội bóng bị thiệt hại lực lượng nặng nề nhất ở đợt tập trung vừa rồi của ĐTQG.

Arsenal mien nhiem virus FIFA Thoi co da toi hinh anh
Man City dính virus FIFA nặng nề nhất.

Trong đó, thiệt hại nặng nhất là CLB Man City Lần lượt những trụ cột Aguero, Silva hay Delph đều dính chấn thương nặng và vắng mặt từ 2-3 tuần. Ngoài ra, khả năng ra sân của Toure, Kolarov trong trận đấu với Bournemouth vào cuối tuần này vẫn đang bị bỏ ngỏ. Chưa hết, cuối tuần sau Man City sẽ có trận đại chiến rất quan trọng với đại kình địch M.U. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột chấn thương, không dễ để thầy trò HLV Pellegrini có thể giành được những kết quả tích cực trong chuỗi trận sắp tới. Không chỉ Man City, M.U cũng là đội bóng đang “mếu mặt” vì cơn bão chấn thương hoành hành. Lần lượt những Rooney, Schweinsteiger đều bị đau trong đợt hội quân cùng tuyển quốc gia vừa rồi.

Không chỉ khủng hoảng lực lượng, M.U còn phải đối mặt với một lịch thi đấu rất vất vả thời gian sắp tới. Cuối tuần này, đoàn quân của HLV Van Gaal phải làm khách trên sân của Everton, đội bóng đã vùi dập họ tới 3 bàn không gỡ trong lần chạm trán gần nhất. Đó còn chưa kể tới những trận gặp Man City hay Crystal Palace ở những vòng đấu kế tiếp. Mặc dù đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 16 điểm nhưng thật khó để Quỷ đỏ có thể giữ vững được vị trí này sau khi trải qua tháng 10 “điên rồ”. Liverpool cũng đang là đội bóng rơi vào cuộc khủng hoảng chấn thương. Cho tới lúc này, bệnh viện Liverpool đã tiếp nhận tới 5 ca chấn thương nặng gồm: Flanagan, Henderson, Benteke, Gomez, Firmino. Trong khi đó, khả năng ra sân của nhạc trưởng Coutinho cùng hậu vệ Lovren trong trận đấu với Tottenham vào cuối tuần này vẫn chưa chắc chắn.

William Carvalho: Nhân tố giúp Arsenal vô địch Premier League 2015/16?
(Bongda24h.vn) - Mấy mùa giải gần đây, Arsenal liên tục hỏi mua tiền vệ William Carvalho của Sporting Lisbon nhưng không thành công. Đích thân tuyển thủ người...

Arsenal hoàn toàn miễn nhiễm

Nếu như hầu hết các đại gia Premier League đều ít nhiều dính “virus FIFA” thì Arsenal lại hoàn toàn miễn nhiễm. Trong đợt tập trung cùng tuyển quốc gia vừa rồi đã không có bất cứ một ngôi sao nào của Pháo thủ dính chấn thương. Trái lại, các cầu thủ của Arsenal đều thi đấu rất thăng hoa. Thống kê chỉ ra rằng, đã có 10 cầu thủ của Arsenal đã ghi bàn cho ĐTQG và đội trẻ gồm: Sanchez (3 bàn); Ozil, Giroud, Cazorla (2 bàn); Ramsey, Chamberlain, Walcott, Campbell, Akpom, Gnabry (1 bàn). Gộp lại, các ngôi sao của Arsenal đã ghi tổng 15 bàn thắng trong hai trận đấu vừa qua. Việc các cầu thủ của Arsenal chơi tốt chắc chắn sẽ giúp cho họ có được sự tự tin và tinh thần cao độ khi trở lại trong màu áo của CLB.

Arsenal mien nhiem virus FIFA Thoi co da toi hinh anh 2
Arsenal hoàn toàn miễn nhiễm virus FIFA.

Không chỉ có thế, HLV Wenger còn đón nhận thêm 3 tin vui trước trận Watford vs Arsenal tại vòng 9 Premier League 2015/2016 vào cuối tuần này. Theo đó, những cầu thủ dính chấn thương trước đó như Koscielny, Arteta và Flamini đã trở lại tập luyện cùng đồng đội và có được thể lực sung mãn nhất. Mặc dù đây không phải là những trụ cột nhưng sự trở lại của họ tất nhiên sẽ giúp cho HLV Arsene Wenger có thêm nhiều sự lựa chọn cho đội hình. Hiện tại, đội hình của Arsenal chỉ còn ba cầu thủ đang trong quá trình điều trị chấn thương là Wilshere, Rosicky và Welbeck. Tuy nhiên, đây đều là những cầu thủ đều dính chấn thương nặng từ trước đó và chưa biết đến bao giờ mới có thể tái xuất. Cuối cùng, lợi thế mà Arsenal nhận được còn đến từ sự ủng hộ của lịch thi đấu. Trong chuỗi trận sắp tới, Pháo thủ chỉ phải gặp Watford, Everton, Swansea và cơ hội để họ giành trọn 3 điểm là rất cao.

Việc Arsenal miễn nhiễm “virus FIFA” đang giúp cho họ tạo ra rất nhiều lợi thế so với các đại kình địch M.U, Man City, Chelsea hay Liverpool. Những năm qua, Arsenal luôn bị giới truyền thông gọi đểu là “bệnh viện Emirates”. Cơn bão chấn thương đã khiến cho Pháo thủ lỗi hẹn với rất nhiều chức vô địch, đặc biệt là mùa giải 2013/2014 khi họ dẫn đầu trong phần lớn mùa giải nhưng không thể vô địch. Nếu như tận dụng tốt thời cơ này, Arsenal hoàn toàn có thể vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng để từ đó hướng tới việc chinh phục chức vô địch Premier League trong mùa giải năm nay. Điều quan trọng lúc này, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ thể hiện như thế nào trong chuỗi trận sắp tới, nhất là họ đang có được tâm lý rất thoải mái.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X