Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mệt mỏi khi giữ chân Fabregas

Thứ Bảy 28/05/2011 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện về các đội bóng hàng đầu châu Âu muốn sở hữu đội trưởng Arsenal chắc chắn sẽ chưa có hồi kết. Cho đến thời điểm hiện tại việc để Fabregas ra đi hay tìm mọi cách giữ chân F4 đang khiến Arsenal thực sự mệt mỏi.

Thật tâm mà nói HLV Wenger không đời nào chịu bán tiền vệ người Tây Ban Nha, dù Arsenal thu về rất nhiều tiền từ thương vụ này. Cái giá 60 triệu bảng mà phía đội bóng thành London đưa ra chẳng qua chỉ là cớ để giữ chân thủ lĩnh tinh thần của mình ở lại. Với cách hét giá chuyển nhượng F4 như vậy, Arsenal đã thành công trong việc làm nản lòng Barca ở mùa hè chuyển nhượng năm ngoái. Nhưng xem ra lần này quái chiêu của đội bóng thành London sẽ mất tác dụng. Điều đó đang khiến HLV Wenger thực sự cảm thấy đau đầu và mệt mỏi.

Fabregas đã đến lúc cần ra đi

Dù tài năng của F4 là có thực, nhưng 60 triệu bảng là khoản tiền quá lớn để có được sự phục vụ của Fabregas. Ngay đến tân vương của Serie A là Milan cũng phải lắc đầu ngao ngán với điều kiện mà Arsenal đưa ra. Rossoneri với sự hậu thuẫn rất lớn từ chủ tịch Berlusconi đã nói lời chào thua trong việc chiêu mộ Fabregas. Theo đó, sẽ không nhiều đội bóng đủ tiềm lực tài chính để vung số tiền lớn như vậy nhằm có được ch
ữ kí của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Trước đó, Real từng lên tiếng muốn lôi kéo F4 về với sân Bernabeu. Nhưng kể từ khi loạt trận siêu kinh điển với Barca kết thúc, Kền kền trắng không còn nhắc đến chuyện này. Có lẽ đó chỉ là cách Los Blancos muốn gây tác động đến tâm lí của đại kình địch xứ Catalan trước 4 trận El Clasico. Từ việc Real chọn cách này như là một chiêu để đối phó với đội bóng của HLV Guardiola, NHM có thể thấy Barca khát khao đưa được Fabregas về sân Nou Camp lớn đến như thế nào!

Quả thật, sau khi thất bại trong vụ lôi kéo F4 ở mùa hè chuyển nhượng năm ngoái, Barca đang quyết tâm đưa tiền vệ 24 tuổi này trở về với mái nhà xưa. Như đã biết, gã khổng lồ xứ Catalan khẳng định sẽ tái khởi động việc đàm phán với Pháo thủ sau trận chung kết Champions League. Dù Blaugrana thắng hay thua MU, HLV Guardiola cũng sẽ thuyết phục bằng được BLĐ Barca tìm mọi cách để đưa Fabregas trở lại Tây Ban Nha. Nhà cầm quân 40 tuổi này muốn nhạc trưởng của Arsenal trở thành người dẫn dắt lối chơi cho gã khổng lồ xứ Catalan trong một vài năm tới khi Xavi không còn giữ được phong độ vì sức ép tuổi tác ngày một lớn hơn.

Trước áp lực giữ chân Fabregas để tránh đội hình có nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”, HLV Wenger sẽ còn phải vất vả nhiều với nhiệm vụ này. Nhưng trước sự đeo bám của Barca, có lẽ đến lúc Giáo sư phải đầu hàng trước sự gan lì của đối tác. Thế nên, tốt nhất cho nhà cầm quân người Pháp lúc này là tìm kiếm cầu thủ thay thế vai trò của F4 cũng chưa muộn.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X