Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mesut Oezil thi đấu sa sút vì quá "lười biếng"

Thứ Hai 10/02/2014 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Oezil, tân binh chuyển đến Arsenal hồi mùa Hè năm ngoái với giá 42, 5 triệu bảng, từng được xem là “vị cứu tinh” của “Pháo thủ”. Thế nhưng, anh đã thi đấu rất thất vọng ở trận thua 1-5 của Arsenal trước Liverpool tại Anfield.

Oezil là cầu thủ tiêu biểu cho sự yếu kém của Arsenal trong trận thua 1-5 trước Liverpool. Cầu thủ người Đức tỏ ra lười biếng khi không có bóng và khi có bóng, anh thi đấu vật vờ như cái bóng của chính mình hồi đầu mùa giải.

Mesut Ozil đã chơi một trận dưới mức trung bình
 

Khi so sánh với Coutinho, cầu thủ của Liverpool, người ta có thể thấy được sự thua kém của tiền vệ người Đức. Cầu thủ mang áo số 11 của Arsenal chạm bóng rất ít và điều này khiến Arsenal thua Liverpool tới 5-1. Cụ thể thì Oezil chỉ có 4 lần chạm bóng ở phần sân nhà, trong khi đó Coutinho có 32 lần chạm bóng.

Ở bàn thua thứ 3 của Arsenal, Oezil đã không đối phó nổi với Jordan Henderson. Cầu thủ người Đức bị cướp mất bóng một cách rất dễ dàng. Sau khi vượt qua Oezil, Henderson đưa bóng cho Luis Suarez để rồi cầu thủ người Uruguay kiến tạo cho Coutinho ghi bàn. Trước một Liverpool cực kì nguy hiểm trong những pha phản công, Oezil lại thi đấu lờ đờ ở trên sân. Bàn thua thứ tư của Arsenal là ví dụ. Coutinho đã tung một đường chuyền cho Daniel Sturridge và Oezil đã dễ dàng để cho cầu thủ Liverpool ghi bàn mở tỉ số.

Thậm chí Luis Suarez, chân sút số một của Liverpool ở mùa giải này, còn chạm bóng ở phần sân nhà của mình nhiều hơn cả Oezil. Trên thực tế, màn trình diễn của Suarez đã chỉ ra sự thiếu sót của Oezil. Khi cần, Suarez có thể nhận bóng từ sâu và dâng lên. Anh đã trở thành ngòi nổ cho những đợt tấn công của Liverpool.

Oezil có 8 pha kiến tạo ở mùa giải này nhưng nó đến từ đầu mùa giải. Khi Arsenal sắp bước vào cuộc đụng độ với Man United, tái đấu Liverpool và Bayern Munich, Oezil cần phải nỗ lực hơn nữa trong khâu phòng ngự và thay đổi bản thân.

Ở những trận đấu trước đó, Oezil cũng ít lùi về tham gia phòng ngự của mình. Trong trận gặp Southampton, anh thường đi bộ ở trên sân và không sẵn lòng hỗ trợ những người đồng đội của mình. Thậm chí khi Flamini nhận thẻ đỏ và phải rời sân, Oezil vẫn ít khi lùi về.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X