Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất oan một quả penalty trước Aston Villa

Chủ Nhật 10/12/2023 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã mất một quả penalty đáng tiếc trước Aston Villa khi Gabriel Jesus bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm.

Arsenal mất oan một quả penalty trước Aston Villa

John McGinn là người hùng của Aston Villa khi ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm trọn vẹn trước Arsenal. Tuy nhiên, Arsenal có lý do để tiếc nuối ở trận đấu này.

Gabriel Jesus
Arsenal mất oan một quả penalty trước Aston Villa

Ngoài bàn thắng bị từ chối của Kai Havertz cuối trận, Arsenal còn một tình huống bị từ chối penalty khó hiểu. Gabriel Jesus đã có một pha đón bóng trong vòng cấm Aston Villa nhưng bị Douglas Luiz đá thẳng vào chân. Tuy vậy, trọng tài không cho Arsenal hưởng phạt đền. VAR cũng không vào cuộc trong tình huống này.

Đây thực sự là một pha bóng gây tranh cãi. Trước đó, Liverpool đã bị thổi phạt đền từ một tình huống tương tự. Đó là pha bóng mà Quansah đá vào chân của Mateta trong vòng cấm và khiến Liverpool bị thổi phạt đền. Thậm chí, tình huống Douglas Luiz đá vào chân Gabriel Jesus còn rõ ràng hơn thế. Điểm chung là các hậu vệ đều không đá vào chân trụ của cầu thủ tấn công. Tuy rằng va chạm không mạnh nhưng không thể phủ nhận rằng các hậu vệ đã có những pha bóng thiếu quan sát.

Dù sao, Arsenal cũng phải tự trách mình vì không thể tận dụng tốt các cơ hội trong trận đấu này. Arsenal đã tạo ra chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 1,36 nhưng không một lần chọc thủng lưới của Aston Villa.

Chiến thắng giúp Aston Villa thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống chỉ còn 1 điểm. Hiện tại, Aston Villa đang có chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở Premier League, một kỷ lục của câu lạc bộ. Với Arsenal thì họ đã tạm rời xa ngôi đầu bảng khi Liverpool đã giành chiến thắng trước Crystal Palace.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X