Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất Mertesacker 1 tháng

Thứ Ba 14/02/2012 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal vừa đón nhận cái giá dành cho họ qua chiến thắng 2-1 trước Sunderland mới đây.

Theo đó, Petr Mertesacker, người gián tiếp khiến Arsenal thủng lưới ở trận này với một pha trượt chân tai hại sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 1 tháng tới vì chấn thương chính từ cú trượt chân này. Trong một tình huống quay người lại nhận bóng từ đồng đội Sagna, có lẽ vì sân trơn cùng với sự chuyển động đột ngột của một cơ thể đồ sộ (cao 1m98) nên Mertesacker đã tự khiến mình bị đau.

Các bác sĩ khẳng định, trung vệ 27 tuổi này đã bị tổn thương dây chằng. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi Arsenal phải gửi Mertesacker về Đức chữa trị. Chưa rõ Mertesacker có phải lên bàn mổ hay không, nhưng với việc một đội ngũ y tế như Arsenal mà cũng phải bó tay, chứng tỏ vết đau của Mertesacker không phải vừa.

Mertesacker sẽ để lại nhiều âu lo cho HLV Wenger

1 tháng ngồi ngoài chỉ là khả năng nhẹ nhất. Còn nếu không, ngày tái xuất của Mertesacker sẽ không được ấn định. Trước mắt, HLV Wenger sẽ mất trung vệ trụ cột của mình ở 2 trận đấu quan trọng phía trước với Tottenham và Liverpool tại giải quốc nội và trận lượt đi vòng 1/8 Champions League cùng AC Milan.

Nhưng rất may, Arsenal lại đón chào Kieran Gibbs trở lại gần như đúng lúc Mertesacker chấn thương. Hậu vệ trái người Anh đã tập luyện trong vài ngày qua và đang sẵn sàng cho cuộc đọ sức cam go với Milan. Có thể anh sẽ được tung hoành ở hành lang trái quen thuộc để trả Vermaelen về vị trí trung vệ sở trường thay Mertesacker. Cặp với Vermaelen sẽ là Kolscieny.

Nhìn qua những con người đó, có thể khẳng định HLV Wenger sẽ không phải đau đầu nhiều khi trong tay ông vẫn còn phương án thay thế. Nhưng nếu vận xui lại ập đến như suốt thời gian qua, khi Arsenal lại thiếu một hậu vệ nào đó, thì họ sẽ lại rơi vào cảnh không còn ai để dùng.

Lam Ngọc (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X