Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất Jack Wilshere thêm 3 tháng: Chưa thấy ánh bình minh

Chủ Nhật 04/09/2011 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Emirates nhận tin không lấy gì làm vui về Jack Wilshere. Mới nhất, tiền vệ trẻ người Anh nhận được thông báo sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” thêm khoảng 3 tháng nữa.

 

Vận đen vẫn chưa buông tha cho Arsenal khi thông tin về cầu thủ trụ cột dính chấn thương liên tiếp được các bác sỹ gửi đến HLV Wenger. Dính chấn thương mắt cá chân trong trận gặp New York Red Bulls cách đây một tháng, nhưng kết quả điều trị của Jack Wilshere tiến triển khá chậm. Trước đó, CĐV Arsenal tưởng rằng tiền vệ người Anh có thể tái xuất trong trận ra quân ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay gặp Newcastle, thế những ngày trở lại sân cỏ của Jack Wilshere phải lùi lại lâu hơn dự kiến. Mới nhất, đội chủ sân Emirates cho biết tiền vệ 19 tuổi này phải nghỉ thi đấu thêm ít nhất 3 tháng nữa.

Jack Wilshere nghỉ thi đấu ảnh hưởng rất lớn đến lực lượng của Arsenal

Rõ ràng, đây là tổn thất rất lớn đối với Pháo thủ thành London. Ở mùa giải năm ngoái, Jack Wilshere tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những cầu thủ trụ cột trong đội hình của HLV Wenger. Tuyển thủ người Anh có 2 pha lập công và thực hiện 9 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Ở độ tuổi 19, Wilshere nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình. Xét về kỹ năng chơi bóng, cầu thủ trẻ này không hề kém cạnh so với đàn anh, thậm chí Wilshere có thể vượt mặt hai người đồng đội cũ, Fabregas và Samir Nasri trong tương lai gần.

Chính vì vậy, sau khi mùa giải 2010/11 khép lại, HLV Wenger quyết định giữ chân Wilshere bằng bản hợp đồng mới cùng mức lương 50 nghìn bảng/tuần. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tuyển thủ người Anh sau những đóng góp cho đội chủ sân Emirates. Thế nên, việc tiền vệ 19 tuổi này vắng mặt thêm 3 tháng khiến hàng tiền vệ của Arsenal tiếp tục đối diện với cảnh khủng hoảng về lực lượng. Như vây, sớm nhất phải đến đầu năm 2012, Jack Wilshere mới có thể trở lại sân cỏ.  Dù HLV Wenger đã chiêu mộ được Mikel Arteta từ Everton với mức phí 10 triệu bảng để lấp khoảng trống ở khu trung tuyến sau khi Fabregas và Samir Nasri ra đi, nhưng CĐV Arsenal đang rất lo lắng cho tương lai của đội bóng con cưng.

Sau thất bại thảm họa 2-8 trước MU, khả năng lọt vào Top 4 của thầy trò HLV Wenger ở mùa giải năm nay đang bị nghi ngờ nghiêm trọng. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ như trong 3 trận vừa qua, Arsenal sẽ để 4 đội bóng mạnh, MU, Liverpool, Man City và Chelsea bỏ xa. Lúc này, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với HLV Wenger là khích lệ tinh thần thi đấu của học trò. Kết quả 3 trận vừa qua cần được đẩy lùi vào quá khứ, Arsenal phải nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng mỗi khi gặp đối thủ dưới cơ ở Ngoại hạng Anh.


Lê Mạnh
(Theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X