Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất điểm khó tin: Hiện tượng hay bản chất?

Thứ Hai 07/02/2011 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật dễ hiểu khi HLV Wenger phải thốt lên rằng ông thật sự bị sốc khi chứng kiến cảnh các học trò mất điểm dù đã dẫn trước tới 4 bàn chỉ sau 26 phút bóng lăn trước Newcastle. Người ta một lần nữa lại đặt câu hỏi: bản lĩnh của Arsenal ở đâu?

Đến cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng khó hình dung ra cảnh các “pháo thủ” lại bị cầm chân ở St James Park theo một kịch bản đau đớn đến như thế. Thậm chí, đội chủ nhà đã có thể hoàn tất cú lội ngược dòng “vô tiền khoáng hậu” của mình nếu pha dứt điểm từ chân Nolan ở phút bù giờ đi trúng đích.

Không ít CĐV Newcaslte đã đứng dậy ra về ngay từ phút... 30 khi trước đó, mành lưới của Harper đã rung lên đến 4 lần. Chắc chắn rằng trong số đó, rất nhiều người còn tin The Gunners sẽ còn tiếp tục “oanh tạc” vào khung thành của “chích chòe” thêm nhiều lần nữa.

Ấy thế mà mọi chuyện đã quay ngoắt 180 độ với thầy trò Wenger sau chiếc thẻ đỏ vô duyên của Diaby. Đành rằng pha vào bóng của Barton là khá nguy hiểm, nhưng cái cách trả đũa từ tiền vệ người Pháp lại khiến người ta tưởng đó là một.... đứa trẻ, dù sự thực thì Diaby đã 25 tuổi.

Arsenal quá mong manh và dễ vỡ

Và đó chính là bước ngoặt quan trọng nhất của trận đấu đầy kịch tính này. Newcastle tràn lên dồn ép Arsenal dữ dội, hiển nhiên bởi vì vào thời điểm đó, họ đang ở thế không còn gì để mất.

Đoàn quân của Alan Pardew xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay cho tinh thần chiến đấu quả cảm còn với các “pháo thủ”, đó phải là lời chê trách. Dẫu phải chơi thiếu người nhưng với cách biệt 4 bàn, đáng lẽ Arsenal phải làm tốt hơn tại St James Park nhiều.

Arsene Wenger là một chiến lược gia đầy kinh nghiệm, điều đó đã được thể hiện qua quyết định đưa Eboue vào sân nhằm gia cố tuyến phòng ngự của ông. Thế nhưng, ở trên sân, các học trò của “giáo sư” lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác.

Hết Koscielny lại đến Rosicky mắc sai lầm trong khâu phòng ngự để “biếu không” cho đội chủ nhà 2 quả penalty. Chưa hết, những mắt xích còn lại ở “hậu phương” của Arsenal như Szczesny, Clichy hay Sagna ở nhiều những thời điểm quyết định vẫn luôn tỏ ra cực kì thiếu an toàn, nếu không muốn nói là... ngờ nghệch.

Mà đây cũng chẳng phải là lần đầu tiên ở mùa giải này, Arsenal phải nếm “trái đắng” trong những lúc không ai tin rằng họ có thể mất điểm như vậy. Bài học từ những trận thua thảm West Brom, Tottenham hay chính Newcastle ngay tại Emirates xem ra chẳng giúp các “pháo thủ” thành London rút ra được nhiều kinh nghiệm.

Khi những đôi chân nghệ sĩ của Van Persie, Nasri hay Fabregas “thăng hoa”, Arsenal có thể trình diễn một thứ bóng đá vừa tốc độ, đẹp mắt và đầy hiệu quả. Họ dồn ép đối thủ, sẵn sàng tung ra “cú đấm” từ mọi hướng và bàn thắng sẽ đến như một hệ quả tất yếu.

Nhưng cũng chính lối chơi thiên về “cảm xúc của con tim” hơn là đến từ chất thực dụng của “lí trí” như vậy, The Gunners vẫn luôn tỏ ra mong manh và dễ vỡ. Cứ mỗi khi có một biến cố gì lớn trong trận đấu, các học trò của Wenger lại tỏ ra mất bình tĩnh.

Một chiếc thẻ đỏ, một pha vào bóng ác ý hay một bàn gỡ hòa bất ngờ..., đương nhiên sẽ khiến mọi đội bóng có chút dao động. Tuy nhiên, đối với Arsenal, chừng đó có thể làm họ đánh mất cả thế trận vào tay đối thủ. Để rồi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đâu đó trên gương mặt của HLV Wenger và các “pháo thủ” chỉ còn là những nét thất thần vì chẳng tin nổi điều gì vừa xảy ra.

Nếu chỉ nhìn vào kết quả thì 1 điểm từ trận hòa không tưởng tại St James Park đối với Arsenal chưa đến nỗi là một thảm họa, nhất là khi đội đầu bảng MU đã gục ngã trước Wolves. Dù vây, rõ ràng đó vẫn là một minh chứng cho sự thiếu bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng của The Gunners. Và trong những trận cầu sinh tử sắp đến, trước hết là với Barcelona ở Champions League, sẽ chẳng có cơ hội cho thầy trò Wenger sửa chữa sai lầm kiểu như vậy.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X