Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất chức vô địch Premier League vì William Saliba

Thứ Ba 25/04/2023 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Arsenal - Martin Keown cho rằng chấn thương của William Saliba ảnh hưởng quá nhiều đến Pháo thủ, khiến họ không thắng trong 3 trận gần đây. 

Mùa giải năm nay, William Saliba đóng vai trò trụ cột nơi hệ thống phòng ngự Pháo thủ. Saliba kết hợp cùng Gabriel Magalhaes tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước khung thành Aaron Ramsdale. Tuy nhiên, kể từ khi trung vệ này dính chấn thương ở trận đấu với Sporting Lisbon ở Europa League và phải nghỉ thi đấu, Arsenal đã sa sút một cách khó hiểu.

3 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Arsenal đều hòa Liverpool, West Ham và Souhampton. Việc đánh rơi quá nhiều điểm số, họ vẫn đang dẫn đầu trên BXH nhưng chỉ hơn Man City 5 điểm và đá nhiều hơn 2 trận.

 William Saliba

William Saliba đang trong thời gian điều trị chấn thương

Rạng sáng ngày 27/4, Arsenal làm khách trên sân của Man City. Đây được đánh giá là trận chung kết của mùa giải, chỉ có chiến thắng mới giúp Pháo thủ tiếp tục có lợi thế trong cuộc đua vô địch. Nếu hòa hoặc thua, Man xanh sẽ vượt lên. 

William Saliba sẽ ngồi ngoài ở trận đại chiến giữa Man City và Arsenal giữa tuần này, cầu thủ sinh năm 2001 vẫn chưa thể hồi phục chấn thương gặp phải. Huyền thoại Arsenal - Martin Keown cho rằng chấn thương của William Saliba ảnh hưởng quá nhiều đến Pháo thủ, ông nói:

“Arsenal đã không có sự phục vụ của Saliba trong 3 trận gần đây và kết quả thế nào mọi người cũng đã rõ. Bạn có thể bảo rằng bóng đá không chỉ tập trung vào một cầu thủ. Thế nhưng, theo quan điểm cá nhân của tôi, Saliba không được đánh giá đúng thực lực".

"Saliba sở hữu tốc độ, sức mạnh, tầm vóc, bản lĩnh… cậu ấy thực sự quan trọng với đội bóng. Khi Saliba vắng mặt, đội gặp khó khăn hơn, để thủng lưới nhiều hơn, chơi lùi sâu hơn. Do đó, việc Saliba ngồi ngoài là một tổn thất lớn. Nếu Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, có lẽ một phần do sự vắng mặt của cậu ấy”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X