Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất Cech trước trận chiến với Olympiakos vì lý do đặc biệt

Thứ Ba 29/09/2015 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Olympiacos tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2015/16, HLV Wenger khẳng định sẽ sử dụng thủ thành David Ospina thay vì Petr Cech.


Tại Premier League, HLV Wenger thường xuyên để thủ thành Petr Cech bắt chính. Ở trận ra quân tại Champions League gặp Dinamo Zagreb, “Giáo sư” lại quyết định sử dụng thủ thành David Ospina. Mặc dù Arsenal thất thủ 1-2 trên đất Croatia nhưng phải khẳng định rằng Ospina đã chơi rất tốt, không có những tình huống cứu thua xuất thần của thủ thành người Colombia, số bàn thua mà Pháo thủ phải nhận đã không dừng lại ở con số 2.
Arsenal vs Olympiakos Wenger su dung Ospina thay Cech hinh anh
Ospina sẽ bắt chính trong trận đấu với Olympiacos
Trước trận Arsenal vs Olympiacos tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2015/16, Pháo thủ rất cần một chiến thắng để xua tan áp lực nặng nề sau trận thua Dinamo Zagreb. Tuy nhiên, HLV Wenger khẳng định ông sẽ không sử dụng thủ môn Petr Cech ở trận đấu này, điều này đồng nghĩa với việc Ospina sẽ tiếp tục được trao cơ hội. Theo những thông tin được tờ Mirror tiết lộ, sở dĩ “Giáo sư” làm vậy là do ông muốn giữ chân Cech trong trận đấu quan trọng với M.U vào cuối tuần. Việc để Ospina dự bị quá nhiều sẽ khiến anh không hài lòng, đây cũng là một trong những lý do khiến HLV Wenger quyết định gạch tên Cech.
Arsenal vs Olympiakos (1h45 ngày 30/9): Pháo tiếp tục nổ?
(Bongda24h.vn) – Với phong độ cao của Arsenal trong thời gian gần đây, chắc chắn không ít người dự đoán về một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger....
“Tôi không phân biệt ai bắt chính ở Premier League hay Champions League. Sẽ có những sự thay đổi ở từng thời điểm. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại tôi cần sử dụng Ospina cho trận đấu với Olympiakos. Cậu ấy là một thủ thành tài năng. Arsenal thật tuyệt vời khi sở hữu hai thủ môn chất lượng. Ospina trẻ hơn Cech, cậu ấy cũng có rất nhiều màn trình diễn đỉnh cao. Sở hữu hai thủ môn tốt khiến bạn khó khăn lựa chọn đội hình xuất phát, để ai ngồi dự bị cũng là sự đáng tiếc rất lớn. Tôi tin vào những quyết định của mình, họ cũng sẽ hiểu tại sao tôi lựa chọn như vậy”, vị chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Hè 2015, sau khi Arsenal mua Cech từ Chelsea với giá 10 triệu bảng, thủ thành David Ospina đã đánh tiếng muốn ra đi. Nhưng việc để hai thủ thành khác là Wojciech Szczesny và Emiliano Martinez ra đi, Pháo thủ buộc phải giữ chân thủ thành người Colombia. Cuối cùng HLV Wenger đã thuyết phục Ospina ở lại và đã nhận được sự chấp thuận của anh vào thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa hè chỉ còn 1 ngày là kết thúc.

Trước trận đấu với Olympiacos, ngoài Cech thì Arsenal cũng không thể có sự phục vụ của Francis Coquelin, Mikel Arteta và Mathieu Flamini vì những lý do khác nhau. Do đã để thua ở lượt trận đầu tiên, chính vì vậy 3 điểm là điều bắt buộc với đội bóng chủ sân Emirates. Nếu không làm được điều đó, khả năng đi tiếp của họ sẽ rất khó khăn.

Video clip bàn thắng: Leicester City 2-5 Arsenal (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X