Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất Bellerin và Koscielny: Coi chừng mất tất!

Thứ Bảy 07/11/2015 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không có bộ đôi hậu vệ Laurent Koscielny và Hector Bellerin, Arsenal dễ dàng để Bayern Munich đánh bại 5-1. Nếu bộ đôi này không thể ra sân trận Arsenal vs Tottenham vào Chủ nhật tới, đây sẽ là mất mát rất lớn với Pháo thủ.


Tại Premier League 2015/16, Arsenal đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Pháo thủ mới chỉ để lọt lưới 8 bàn sau 11 vòng đấu. Hàng thủ chơi ấn tượng giúp Arsenal đang xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh với 25 điểm sau 11 vòng đấu. Những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự đang đạt phong độ rất cao, trong đó phải kể đến trung vệ Laurent Koscielny và hậu vệ Hector Bellerin. Trung vệ Koscielny đã trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này. Ở tuyển thủ người Pháp, người ta thấy được sự lăn xả, không ngại va chạm cần có của một hậu vệ. Đặc biệt, dù không phải là một cầu thủ tấn công nhưng ở mùa giải này, Koscielny đã có những bàn thắng quan trọng giúp Arsenal giành được thắng lợi quyết định. Bellerin cũng đang thể hiện phong độ cực cao. Cầu thủ sinh năm 1995 trở thành lựa chọn không thể thay thế của HLV Wenger ở vị trí hậu vệ phải. Cú bứt tốc kinh hoàng rồi kiến tạo cho Ozil lập công trong chiến thắng 2-0 trước Bayern, hay pha tăng tốc như bay lùi về cản phá cú đá của Gomis trong chiến thắng 3-0 trước Swansea đã nói lên phong độ của Bellerin là tốt như thế nào.
Arsenal vs Tottenham Wenger mat  Koscielny va Bellerin  hinh anh
Koscielny và Bellerin đang đạt phong độ rất cao
Với sự tiến bộ và chắc chắn của Koscielny và Bellerin, hàng phòng ngự của Arsenal đã trở nên vững chắc và an toàn hơn so với những mùa giải trước. Bộ đôi này là một phần không thể thiếu của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Từ đầu mùa, Koscielny và Bellerin đã cùng nhau ra sân tổng cộng 9 trận tại Premier League, Arsenal chỉ để thua duy nhất một trận (thất bại 0-2 trước Chelsea). Tuy nhiên, trước trận đấu với Bayern Munich tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Arsenal không có được sự phục vụ của cả Koscielny và Bellerin. Trong khi hậu vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương trong trận thắng Swansea thì trung vệ người Pháp cũng không thể ra sân do chấn thương hông trong lúc khởi động. Mất 2 trong số 4 cầu thủ quan trọng ở hàng thủ, vậy nên cũng dễ hiểu khi Pháo thủ thảm bại 1-5 trên đất Đức.
Góc chiến thuật Bayern 5-1 Arsenal: Tinh hoa của Pep Guardiola
(Bongda24h.vn) – Cái tài của Pep Guardiola, người đã thực sự nâng tầm của Barcelona lên thành đội bóng xuất sắc nhất cuối thập kỷ trước và đầu thập kỷ này, là...
Khi Koscielny và Bellerin không thể ra sân, HLV Wenger đã bố trí Gabriel Paulista đá cặp trung vệ với Per Mertesacker còn Mathieu Debuchy đảm nhiệm vị trí do hậu vệ người TBN để lại. Thi đấu thay Laurent Koscielny, Gabriel liên tục để bộ đôi Lewandowski và Muller qua mặt, khả năng tương tác giữa cầu thủ người Brazil với người đá cặp Mertesacker là gần như không có. Sự vắng mặt của Hector Bellerin ở hành lang phải cũng ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng hàng thủ của Pháo thủ, bởi người thay thế là Mathieu Debuchy quá ít được thi đấu nên không bắt nhịp kịp và không có cách ứng phó với lối chơi pressing đầy đe dọa của Bayern. Debuchy thường xuyên để Kingsley Coman làm khổ. Việc Paulista và Debuchy không hoàn thành nhiệm vụ nên dù Petr Cech có cố gắng đến mức nào đi nữa thì Arsenal cũng không thể tránh khỏi thảm họa bị thủng lưới 5 bàn, và lẽ ra phải còn nhiều hơn nếu thủ thành người Czech không chơi tốt.
Arsenal vs Tottenham Wenger mat  Koscielny va Bellerin  hinh anh 2
Hector Bellerin sẽ không thể ra sân trong trận tiếp Tottenham
Sau thảm bại trước Bayern, Arsenal sẽ có trận đấu quan trọng với Tottenham tại vòng 12 Premier League. Trước trận Arsenal vs Tottenham, đích thân HLV Wenger xác nhận hậu vệ Hector Bellerin gần như không thể ra sân còn khả năng thi đấu của trung vệ Koscielny vẫn đang bỏ ngỏ. Lúc này, Spurs đang có phong độ rất cao với chuỗi 5 trận bất bại tại Premier League, trong đó có 3 chiến thắng. Thành tích này khiến “Gà trống” vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 20 điểm, chỉ kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 1 điểm. Tiền đạo Harry Kane đang có phong độ cực cao với 5 bàn trong 3 trận gần nhất, nếu trung vệ Koscielny không thể ra sân HLV Wenger sẽ phải bố trí Mertesacker và Paulista đá cặp trung vệ. Chứng kiến bộ đôi này bị Lewandowski và Muller làm khổ, khả năng họ có thể “bắt chết” chân sút đang vào phom của Spurs bị nghi ngờ rất nhiều. Ở hành lang cánh phải, Debuchy sẽ đá thế vị trí của Bellerin. NHM Arsenal đang tim đập chân run bởi trước mặt Debuchy sẽ là Christian Eriksen, cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ và khả năng xuyên phá tuyệt vời. Đấy là chưa kể tiền vệ người Đan Mạch còn nhận được sự hỗ trợ từ Danny Rose, một cầu thủ sở hữu tốc độ cực tốt. Đối mặt với hai cầu thủ nguy hiểm như vậy, khả năng cựu cầu thủ của Newcastle tiếp tục mắc sai lầm là rất cao.
Trước vòng 12 Premier League: Arsenal đọ sức Tottenham, thành Man dễ thắng!
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Tottenham sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League. Hai đội bóng thành Manchester đều gặp những đối thủ dễ chịu ở...
Trận thua Bayern khiến khả năng đi tiếp của Arsenal tại Champions League là rất thấp. Pháo thủ sẽ phải dồn sức vào mặt trận Premier League, nơi họ đang xếp thứ hai và chỉ kém đội đầu bảng Man City về chỉ số phụ. Nhưng ở vòng này, trong khi Arsenal phải gặp Tottenham thì Man City chỉ phải tiếp đội cuối bảng Aston Villa. Một chiến thắng đang nằm chắc trong tay đội bóng chủ sân Etihad. Trong khi đó, những sự thiếu vắng ở hàng thủ khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn, nếu những Paulista hay Debuchy tiếp tục mắc sai lầm. Khả năng Arsenal tiếp tục nhận thêm một kết quả không tốt là hoàn toàn có thể. Thêm một thất bại sẽ khiến Pháo thủ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố tâm lý, không những vậy họ còn để Man City bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch. Rất có thể đây sẽ là bước ngoặt khiến Pháo thủ không thể lên ngôi vào cuối mùa.

Tổng hợp: Bayern 5-1 Arsenal (Vòng Bảng Champions League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X