Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất Bellerin: Cơ hội để Martial tỏa sáng

Thứ Sáu 18/11/2016 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đã xác nhận hậu vệ phải Hector Bellerin sẽ vắng mặt trong trận đấu với Man United cuối tuần này. Và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Anthony Martial tỏa sáng nếu được Mourinho trao cơ hội.
Arsenal mat Bellerin Co hoi de Martial toa sang hinh anh
Bellerin chấn thương là một mất mát lớn với Arsenal

Sau đợt tập trung ĐTQG vừa rồi, Arsenal là một trong số những đội bóng dính “virus FIFA” nặng nhất. Có tới hai cầu thủ quan trọng trong đội hình Pháo thủ gặp phải vấn đề sức khỏe. Trong khi Alexis Sanchez là trụ cột không thể thiếu trên hàng công thì Bellerin nắm giữ một vị trí then chốt tại hàng thủ đội bóng thành London.

Hậu vệ phải người Tây Ban Nha đã chơi không thiếu phút nào cho Arsenal tại Premier League từ đầu mùa 2016/17. Đội chủ sân Emirates mới chỉ phải nhận 11 bàn thua sau 11 vòng, ít thứ 4 giải đấu. Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào Bellerin rõ ràng mang lại những tác hại cho đội bóng áo đỏ trắng bởi các cầu thủ dự bị hầu như không được ra sân, dẫn đến thiếu cảm giác bóng cần thiết.
Trước vòng 12 Premier League: M.U đại chiến Arsenal
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 12 Premier League mọi ánh mắt đều hướng về sân Old Trafford nơi M.U có trận tiếp đón Arsenal.

Arsenal mat Bellerin Co hoi de Martial toa sang hinh anh 2
Có Jenkinson, hàng thủ Arsenal từng bị nhược tiểu Ludogorets chọc thủng lưới hai bàn khá chóng vánh

Hiện giờ Carl Jenkinson được xem là sự thay thế cho Bellerin nhưng chẳng ai có thể yên tâm về cầu thủ người Anh vốn chỉ quen mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Ngoài Jenkinson, Wenger có thể nghĩ đến phương án dùng Rob Holding, gương mặt trẻ được ông đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi. Tuy là một cầu thủ tiềm năng nhưng sao trẻ tới từ Bolton vẫn còn quá non nớt và thiếu kinh nghiệm. Anh mới chỉ được trải nghiệm đúng ba trận đấu tại Premier League. Không những thế, vị trí sở trường của anh là trung vệ.

Dễ dàng nhận thấy rằng dù Jenkinson hay Holding ra sân ở trận gặp M.U sắp tới thì cánh phải của Arsenal sẽ bị suy yếu đáng kể cả công lẫn thủ. Do vậy, “Người đặc biệt” cần phải đưa ra một lựa chọn thực sự chính xác để đánh vào tử huyệt này bởi nó có thể nắm giữ chìa khóa quyết định kết quả trận đấu.
Arsenal mat Bellerin Co hoi de Martial toa sang hinh anh 3
Trận đấu với Arsenal là cơ hội để Martial trở lại và tỏa sáng

Với màn trình diễn trước Swansea, Ashley Young có thể góp mặt trong danh sách lựa chọn của Mourinho. Cách đây 5 năm, Young từng biến chính Jenkinson thành gã hề với những tình huống đi bóng và dứt điểm điệu nghệ trong chiến thắng 8-2 lịch sử của M.U trước Arsenal. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trấn giữ vị trí hậu vệ trái thay vì được đôn lên đá tấn công.

Thần đồng Rashford cũng thừa tốc độ để khai thác lỗ hổng nơi hành lang phải của Arsenal. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Anh có lẽ sẽ được sử dụng ở vị trí trung phong cắm thay thế cho Ibrahimovic bị treo giò. Trong hoàn cảnh đó, Martial nổi lên là ứng cử viên sáng giá cho một suất đá chính trước Arsenal. Dưới thời Mourinho, Martial đang gặp khá nhiều khó khăn. Anh ghi được ít bàn thắng hơn, tỉ lệ dứt điểm chính xác giảm đi. Tuy nhiên, tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của Martial hứa hẹn sẽ mang đến một ngày làm việc không hề nhẹ nhàng cho "người đóng thế" Bellerin.

Xem ra, trận M.U vs Arsenal sẽ là cơ hội tốt để Martial chứng minh tài năng với HLV Jose Mourinho, qua đó đưa mùa giải của anh cũng như Man United đi đúng hướng sau quãng thời gian thất vọng gần đây.
10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử đối đầu MU vs Arsenal ở Premier League
MU vs Arsenal sẽ đụng độ ở vòng 12 Premier League. Nhân đây, trang chủ của Quỷ đỏ đã điểm lại 10 bàn thắng được coi là đẹp, đáng nhớ nhất lịch sử đối đầu hai...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X