Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất 210 triệu bảng vì chính sách chuyển nhượng kém hiệu quả

Thứ Năm 04/03/2021 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, kể từ mùa giải 2016/17 Arsenal đã mất tới 210 triệu bảng do bán cầu thủ dưới giá trị thực hoặc chấp nhận để họ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

8 cầu thủ khiến Arsenal mất 210 triệu bảng


Kể từ khi tỷ phú người Mỹ Stan Kroenke nắm toàn quyền kiểm soát Arsenal, đội bóng thành London tỏ ra thiếu sáng suốt trong chuyện mua bán. Họ đưa về nhiều cái tên kém chất lượng trong khi chiều ngược lại, họ lại bán quá rẻ một số cầu thủ. Tệ hơn, họ còn giương mắt nhìn vài người ra đi mà không thu về nổi một đồng nào.
 

Cazorla và Ramsey rời Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do


Theo thống kê từ Transfermarkt, trong 5 năm qua, Arsenal đã mất hơn 200 triệu bảng do công tác chuyển nhượng tồi và định giá kém. Cụ thể hè 2016, Arsenal bán rẻ Serge Gnabry cho Werder Bremen với giá 5 triệu bảng. Tuy nhiên sau đó cầu thủ người Đức đã tiến bộ không ngừng để rồi đang là trụ cột của Bayern Munich và ĐT Đức. Ngôi sao 25 tuổi hiện có giá đến 60 triệu bảng, tức là gấp hơn 10 lần số tiền mà Arsenal từng thu về.

Tới Hè 2017, Arsenal bán thủ môn Wojciech Szczesny cho Juventus với giá 10 triệu bảng. Bây giờ tuyển thủ Ba Lan được định giá 20 triệu bảng và đang là thủ thành số 1 của đội bóng Italia. Cũng ở Hè 2017, Arsenal đẩy Chamberlain tới Liverpool và thu về 35 triệu bảng. Bây giờ cầu thủ người Anh có giá không dưới 50 triệu bảng.

Một năm sau, Arsenal bán Jeff Reine-Adelaide được cho hết tiềm năng phát triển cho Angers (Ligue 1) với giá "như cho không" 1.5 triệu bảng và hiện tại, không bỏ ra 20 triệu bảng thì đừng mơ chạm tới cầu thủ này. Ngoài ra, Arsenal để tiền vệ Santi Cazorla ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện tại cầu thủ đã 36 tuổi vẫn đang chơi tốt dù thi đấu tại Qatar và , Transfermarkt định giá tiền vệ này ở mức 15 triệu bảng.

Jack Wilshere cũng được Arsenal "giải phóng tự do" vào Hè 2018 và cầu thủ đang khoác áo Bournemouth tại giải Hạng Nhất hiện có giá 15 triệu bảng. 
 

8 cầu thủ khiến Arsenal mất đi 210 triệu bảng


Tới hè 2019, Arsenal thanh lý hợp đồng Danny Welbeck chứ không tìm cách bán đi để thu hồi vốn (Arsenal đã mất 16 triệu bảng để mua Welbeck từ MU vào năm 2014). Hiện tại, tiền đạo người Anh đang thi đấu cho Brighton và được định giá 20 triệu bảng. Juventus cũng không mất một xu nào để có Aaron Ramsey và bây giờ cầu thủ người xứ Wales có giá 60 triệu bảng.

8 thương vụ kể trên khiến Arsenal mất đi 210 triệu bảng, và NHM có lý do để chỉ trích kế hoạch mua sắm của đội bóng thành London.
Arteta bất bình trước sự ưu ái của UEFA dành cho TottenhamArteta bất bình trước sự ưu ái của UEFA dành cho Tottenham
Trận đấu giữa Arsenal vs Tottenham thuộc vòng 28 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 14/3 (theo giờ Việt Nam). Với sự điều chỉnh của UEFA về lịch thi...
Arteta: Arsenal sẽ cố gắng giữ chân LacazetteArteta: Arsenal sẽ cố gắng giữ chân Lacazette
Mikel Arteta khẳng định các cuộc đàm phán hợp đồng với Alexandre Lacazette sẽ sớm được tiến hành trong bối cảnh những tin đồn tiền đạo người Pháp rời sân...
HLV Arteta nói gì về tin đồn liên hệ với Barca?HLV Arteta nói gì về tin đồn liên hệ với Barca?
HLV Arteta đã phủ nhận liên quan đến Barca và khẳng định ông cảm thấy vinh dự cũng như hạnh phúc khi được dẫn dắt Arsenal.
Bị chỉ trích thường xuyên, Willian vẫn là số 1 ở ArsenalBị chỉ trích thường xuyên, Willian vẫn là số 1 ở Arsenal
Tiền đạo Willian liên tục bị chỉ trích sau những màn trình diễn không tốt ở Arsenal, song thực tế anh đang dẫn đầu Pháo thủ về số pha kiến tạo thành bàn ở...
Link xem video bóng đá Leicester vs Arsenal: Lội ngược dòngLink xem video bóng đá Leicester vs Arsenal: Lội ngược dòng
Video bóng đá Leicester vs Arsenal hôm nay 1/3 vòng 26 ngoại hạng Anh 2020/2021. Link xem kết quả bóng đá Anh Leicester vs Arsenal 1-3 đêm qua rạng sáng nay .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X