Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất 2 trụ cột quan trọng sau trận hòa Bournemouth

Thứ Tư 04/01/2017 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Laurent Koscielny và Francis Coquelin đều đã gặp chấn thương và phải rời sân sớm trong trận hòa chật vật của Arsenal trên sân Bournemouth vừa qua.
Coquelin
Chấn thương của Coquelin khiến hàng thủ Arsenal lâm vào tình trạng báo động

Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, Arsenal đã bị Bournemouth chọc thủng lưới tới hai lần. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với đội bóng thành London khi tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin đã phải rời sân ở phút thứ 28 do gặp phải chấn thương gân khoeo. Dự kiến, ngôi sao người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng một tháng tới.

Chấn thương này của Coquelin khiến cho vị trí tiền vệ trung tâm của Arsenal trở nên thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Hiện tại, Mohamed Elneny đang phải tham dự CAN 2017 cùng đội tuyển Ai Cập trong khi Santi Cazorla vẫn chưa bình phục chấn thương. Như vậy, HLV Wenger chỉ còn ba lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm là Oxlade-Chamberlain, Granit Xhaka và Aaron Ramsey. Với những lựa chọn trên, tuyến giữa của Pháo thủ nhiều khả năng sẽ gặp vấn đề không nhỏ trong những trận đấu sắp tới.

Cũng ở trong trận đấu trên sân Vitality, Pháo thủ còn phải đón nhận hung tin từ trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny. Cầu thủ người Pháp đã phải rời sân ở phút 64 vì một chấn thương chưa xác định. Tuy vậy, Koscielny nhiều khả năng sẽ trở lại ở chuyến hành quân tới sân Swansea tại giải Ngoại hạng Anh sau đây hai tuần.

Tuy mất tới hai trụ cột vì chấn thương và bị đối thủ dẫn trước tới 3-0 nhưng Arsenal vẫn tạo ra được một màn lội ngược dòng kỳ tích. Những bàn thắng của Sanchez, Perez và Giroud đã giúp đội bóng thành London giành giật được một điểm trước The Cherries. Nhưng việc sảy chân tại Vitality đã khiến cho cơ hội vô địch của Pháo thủ đang rơi vào hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Thậm chí, vị trí của thầy trò Wenger trong top 4 cũng đang rơi vào tình trạng báo động khi mà Tottenham và Man United đang áp sát ngay phía sau. Nếu đánh bại được Chelsea đêm nay, Spurs sẽ đẩy Arsenal ra khỏi nhóm dự Champions League.

Nhìn chung, lịch thi đấu của Arsenal trong tháng Một là khá dễ dàng. Tuy nhiên, với việc tự bắn vào chân ở trận Bournemouth, khả năng Pháo thủ đuổi kịp Chelsea gần như là không còn. Có lẽ HLV Wenger nên xác định lại mục tiêu của đội chủ sân Emirates mùa này thay vì mơ tưởng cạnh tranh vô địch cùng đại kình địch cùng thành phố.
Tin nóng chuyển nhượng ngày 4/1: Arsenal sắp đón tân binh đầu tiên
Cập nhật liên tục thông tin nóng chuyển nhượng châu Âu mùa Đông 2017 trong ngày hôm nay (4/1) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội bóng lớn ở kỳ chuyển...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X