Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Man Utd còn 1 ngày: Yếu như Quỷ đỏ

Thứ Ba 11/02/2014 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ đỏ rõ ràng đang rất “yếu”. Nhưng ngay cả như vậy, Arsenal cũng không dễ thắng. Thống kê cho thấy Arsenal lép vế hoàn toàn về thành tích đối đầu những năm qua. Thậm chí đầu mùa giải này, khi David Moyes cầm quân, MU vẫn có thể thắng Arsenal.

Tâm trạng của Arsenal và MU cuối tuần qua không khác nhau là mấy. Trong khi Pháo thủ nhận thất bại nặng nề trên sân của Liverpool thì ngay tại Old Trafford, MU hòa như thua với đối thủ bét bảng Fulham. Rõ ràng, trước thềm trận đấu đầy duyên nợ này, điều đáng tiếc là cả hai đội đều không có được phong độ tốt nhất. Trong đó, MU thậm chí đã sa sút quá nhiều so với chính họ cách đây 1 năm.

 

Nói về phong độ của Arsenal, ngoại trừ thảm bại 1-5 khủng khiếp tại Liverpool, nhìn chung Pháo thủ vẫn duy trì được những màn trình diễn ấn tượng. Họ đã thắng đến 6 trong 7 trận gần nhất trước khi hành quân tới sân Anfield. Lối chơi nhuần nhuyễn, tinh thần hưng phấn và sự tự tin cao độ là những gì mà Arsenal thể hiện được kể từ đầu mùa giải. Nhưng tất cả vẫn chỉ dừng ở những trận đấu nhỏ. Bước vào mỗi trận cầu đinh, điểm yếu của Arsenal mới bộc lộ hết và trong đó không thể không nhắc đến yếu tố bản lĩnh.

Không phải ngẫu nhiên mà Arsenal đã liên tiếp gục ngã trước những đội bóng lớn. Thầy trò Wenger từng thua cả Man City (Etihad), Liverpool (Anfield) và MU (Old Trafford), phải rất vất vả để hòa Everton và Chelsea ngay tại Emirates. Ngoài ra, họ đã thua ở Champions League trước những vật cản mang tên Napoli và Dortmund. Bản lĩnh là một chuyện, thực lực là một vấn đề khác. Nhìn vào đội hình, khi Oezil im tiếng, Arsenal khó trông chờ vào một ngôi sao đẳng cấp nào có thể tỏa sáng. Ramsey xuất sắc nhưng chưa đủ để đặt hết sự kỳ vọng lên vai. Trong khi trên hàng công, Giroud chỉ là một chân sút thuộc loại khá.

Lối chơi của Arsenal dưới thời Wenger vẫn vậy: luân chuyển bóng ngắn, nhanh và sử dụng nhiều chạm. Mùa này, sự lợi hại tới từ hàng tiền vệ như được tăng lên gấp đôi khi những cầu thủ như Cazorla, Ramsey, Walcott hay Podolski luôn sẵn sàng sắm vai “tiền đạo” với những pha nã đạn lợi hại. Cảm hứng tới từ chất kỹ thuật và tư duy sáng tạo của Oezil cũng là yếu tố không kém phần quan trọng để duy trì mạch thắng ấn tượng cho Pháo thủ. Tuy nhiên, như đã nói, sự cộng hưởng từ những điều kể trên không thường xuyên được Arsenal thể hiện trong mỗi trận đánh lớn, đặc biệt là kể từ sau thảm bại 3-6 trước Man City.

MU rất yếu nhưng không sợ Arsenal?

3 tháng trước, khi Moyes mới bắt đầu xây dựng triều đại của mình ở Old Trafford, ông phải đối mặt bài test khó mang tên Arsenal – khi ấy vừa thắng liên tiếp 2 trận trước Liverpool và Dortmund với niềm cảm hứng dạt dào tới từ Mesut Oezil. Nhưng rồi với chiến thuật hợp lý, Moyes đã cho quân “bắt chết” Oezil suốt cả trận. Đến nỗi, ngôi sao người Đức như mất hút trên sân với số lần chạm bóng ít ỏi và thường xuyên bị ngăn chặn bởi “máy quét” Phil Jones.

Để rồi MU đã hạ Arsenal bằng cú lắc đầu điệu nghệ của Van Persie sau quả phạt góc khó chịu từ chân Rooney. Một chiến thắng sát nút nhưng đủ để cho thấy sự khó chịu từ Quỷ đỏ trong mỗi lần giáp mặt Arsenal. Ngay cả khi cầm bóng ít hơn, chuyền ít hơn và sút ít hơn, MU của Moyes vẫn có thể thắng Arsenal - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa này. Đó là lời cảnh báo nghiêm túc tới Wenger, người có thành tích đối đầu MU rất tệ hại trong hàng chục năm qua.

Thống kê chỉ ra rằng, MU chính là đội “gieo sầu” nhiều nhất cho Wenger kể từ năm 2008. Tháng 11 năm đó, với cú đúp của Nasri, Arsenal đả bại MU trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League. Nhưng rồi từ đó, họ trải qua gần 3 năm không thể thắng đại kình địch, bao gồm chuỗi 6 trận thua và 1 trận hòa. Mãi tới ngày 1/5/2011, Arsenal mới lại hạ được MU (1-0, Premier League) nhờ bàn duy nhất của Ramsey. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó Wenger đã phải chứng kiến thảm bại kinh hoàng nhất trong sự nghiệp của ông khi Pháo thủ thua tan nát 2-8 tại Old Trafford trong một trận đấu thăng hoa của Rooney.

Kể từ trận đấu đó tới nay, Arsenal đã thua 3 hòa 1 trong 4 lần gặp Quỷ đỏ - thành tích vô cùng nghèo nàn. Ở trận cầu đêm mai, Arsenal sẽ có cơ hội không thể tốt hơn để đòi nợ đối thủ, thậm chí nói quá lên là trút giận. Moyes-United đang giai đoạn sa sút thảm hại với liên tiếp những kết quả nghèo nàn ngay cả khi đã bỏ tiền tấn chiêu mộ Juan Mata – một trong những chân chuyền hay nhất Premier League. Tuy nhiên, hãy nhớ là David Moyes có thể rất kém trong việc lên chiến thuật tấn công áp đặt một cách chủ động, nhưng ông ta lại không hề tầm thường mỗi khi chấp nhận ở cửa dưới và thi đấu theo kiểu rình rập.

Vì thế, “Quỷ” tuy yếu nhưng “Pháo” hãy dè chừng!

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X