Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Man Utd: Báo thù được không Pháo thủ ?

Chủ Nhật 22/01/2012 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với điểm tựa sân nhà Emirates đêm nay, liệu Arsenal có báo thù được món nợ 8-2 hồi đầu mùa ?

Nỗi đau mà thầy trò Alex Ferguson gây ra cho Arsenal trong trận đấu lượt đi hồi đầu mùa quá lớn. Cùng với thời gian, vết thương có thể liền da nhưng chắc chắn vết sẹo vẫn còn đó, khó có thể mất đi trong một sớn một chiều. Vì thế trận đấu đêm nay, chỉ có một chiến thắng trước đối thủ đầy duyên nợ M.U trên sân nhà Emirates, Arsenal mới có thể xoa dịu những tổn thương trong lòng NHM.

Có trong tay một siêu tiền đạo Robbin van Persie, cộng thêm sự trở lại của chân sút huyền thoại Thiery Henry, người từng gieo rắc nỗi kinh hoàng lên bầy Quỷ đỏ trong những lần đối đầu trong quá khứ, Giáo sư Arsene Wenger hoàn toàn có cơ sở để tin vào một kết quả tốt đẹp cho Pháo thủ. Chính Sir Alex Ferguson cũng phải thừa nhận điều này: "Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn bởi lẽ Arsenal đã không còn là họ như trong giai đoạn đầu mùa giải. Nên nhớ họ là đội bóng Anh đầu tiên giành tấm vé đi tiếp tại Champions League". Tuy nhiên, chừng đó thôi thì chưa đủ để thầy trò nhà Wenger đòi được món nợ đêm nay.

Arsenal khó có thể báo thù thành công trong trận đấu đêm nay

Thứ nhất, xét trên khía cạnh phong độ hiện tại, Arsenal hoàn toàn lép vế trước M.U. Trong khi thầy trò nhà Alex xuất sắc đả bại đại kình địch Man City 3-2 trên sân Etihad và hoàn thiện chiến thắng ngọt ngào 3-0 để hướng đến trận đấu đêm nay, thì Pháo thủ lại không có được phong độ tốt nhất khi để thua tới 2 trận trước Fulham và tân binh Swansea. Trước giờ, Arsenal luôn được biết đến với khả năng cầm bóng và kiểm soát thế trận, nhưng trong hai trận thua đó, các học trò của Giáo sư không thể hiện được điểm mạnh đó, thế nên, trước một hàng tiền vệ già dơ của M.U, nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt như thế, làm sao có thể tin tưởng vào một thế trận dễ thở cho đội chủ nhà.

Tiếp đến, về mặt lực lượng, Arsenal cũng tỏ ra thua thiệt trong trận đấu đêm nay, dù đội hình M.U cũng chẳng phải lành lặn gì. Thiếu vắng bộ đôi trung vệ Vidic và Ferdinand nhưng vị chiến lược gia người Scotland vẫn còn trong tay những Evans, Smalling và Phil Jones đủ sức gánh vác trọng trách bảo vệ an toàn cho khung thành Lindegaard. Trong khi đó, Arsene Wenger lại mất đi những quân bài khó có thể thay thế được. Hàng loạt những tên tuổi như Andre Santos, Carl Jenkinson, Kieran Gibbs, Jack Wilshere và Bacary Sagna phải ngồi ngoài khiến Giáo sư buộc phải tin dùng hậu vệ Miquel "trẻ người non dạ".

Trung vệ đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ là Thomas Vermaelen lại gặp phải chấn thương. Còn linh hồn của hàng tiền vệ, Mikel Arteta cũng không thể ra sân do vấn đề thể lực. Nên nhớ, Arteta chính là tiền vệ trung tâm hiệu quả nhất Premier League mùa này, thậm chí hiệu quả hơn cả Yaya Toure của Man City (tỉ lệ soạc bóng thành công 89% và có tới 35 lần ngăn chặn phản công chính xác). Chính sự vắng mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha trong trận gặp Swansea khiến tuyến giữa Arsenal mất cân đối nghiêm trọng và chịu lép vế trước tân binh Premier League.

Cuối cùng, Arsenal đang tự đánh bạc với số phận của mình khi đặt quá nhiều niềm tin vào chân sút người Hà Lan Robbin van Persie. Không ai có thể phủ nhận công sức đóng góp của siêu tiền đạo này cho thành tích ấn tượng của Pháo thủ sau chuối trận khởi đầu mùa giải thất vọng nhất nửa thế kỷ qua, tuy nhiên, khi Percy bị chăm sóc kỹ lưỡng, một hệ quả tất yếu là Arsenal gặp khó trong khâu ghi bàn. Vì thế, đêm nay, với bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch Premier League, các cầu thủ M.U sẽ không dại gì để cho tiền đạo mang áo số 10 của Arsenal thỏa sức tung hoành.

Đấy chỉ là những phân tích đánh giá dựa trên những số liệu thống kê gần đây, còn trong một trận đấu mà ân oán hận thù bị dồn nén như trận đấu đêm nay, quá khó để khẳng định chắc chắn một điều gì. Hy vọng Pháo thủ có thể báo thù thành công, nhưng theo ý kiến cá nhân của mình, tôi nghĩ M.U sẽ giành được chiến thắng chung cuộc.

Dự đoán: Arsenal 1-2 Man Utd.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny, Djourou, Mertesacker, Koscielny, Miquel, Song, Ramsey, Benayoun, Walcott, Van Persie, Arshavin

Man Utd:  Lindegaard, Smalling, Jones, Evans, Evra, Giggs, Scholes, Carrick, Valencia, Rooney, Nani

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X