Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Man City: "Pháo thủ" chờ Man xanh!

Thứ Bảy 04/04/2009 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mục tiêu duy nhất của Arsenal lúc này là duy trì vị trí thứ tư trước sự bám đuổi sát nút của Aston Villa. Một suất dự Champions League mùa sau đối với Wenger và các học trò là điều không được phép bỏ lỡ. Với một đối thủ như Manchester City, 3 điểm đang nằm trong tầm tay đội bóng thành London.

Trận thua bẽ mặt 0-3 trước Manchester City ở trận lượt đi chắc chắn vẫn còn in sâu trong tâm trí các cầu thủ Arsenal, và đây là cơ hội rất lớn để họ có sự trả thù ngọt ngào trước đội bóng của HLV Mark Hughes. Không những thế, 3 điểm có được cũng giúp họ vững chắc ở vị trí thứ tư, một điều kiện tiên quyết để có mặt ở đấu trường số 1 châu Âu mùa bóng sau. Còn Manchester City, vị trí thứ 10 cho đến lúc này không phải là điều mà ban lãnh đạo giàu có của họ muốn có. Ít nhất Mark Hughes và các học trò sẽ phải có mặt ở cúp UEFA trong mùa giải mới. Nếu không, rõ ràng là hàng "tấn tiền" mà họ đổ vào CLB đã không có kết quả.


 
Sự trở lại của Fabregas sẽ tăng thêm sức mạnh cho Arsenal

Tâm lý của các cầu thủ Arsenal cũng như các CĐV đội bóng này chắc chắn đang cảm thấy hài lòng, khi mà HLV Arsene Wenger mới tuyên bố sẽ gắn bó với CLB ít nhất đến năm 2011. Tuy nhiên, sự lấp lửng trong những lời phát biểu của Cesc Fabregas lại khiến không ít người phải lo lắng. Barcelona mới tuyên bố sẵn sàng trả 45 triệu bảng để có sự phục vụ của cầu thủ đã từng trưởng thành từ lò đào tạo của họ. Còn bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không hề giấu diếm khả năng trở về quê nhà thi đấu cho Real Madrid hoặc Barcelona. Tuy nhiên, dù sao trước mắt các CĐV Arsenal cứ đón nhận tin mừng đó là sự trở lại của Fabregas sau một thời gian chấn thương.

Không chỉ có thủ quân người Tây Ban Nha trở lại, và "pháo thủ" sẽ còn đón chào Emmanuel Adebayor và cả Theo Walcott. Đây sẽ là những sự bổ sung đáng kể đối với đội chủ nhà trong trận đấu này. "Giáo sư" sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho hàng tiền vệ và có những phương án tác chiến mới, khi mà Andrei Arshavin đã bắt đầu hòa nhập rất tốt với các đồng đội mới. Dù cho Robin van Persie, Eduardo da Silva vẫn phải điều trị chấn thương, cộng thêm cơn cảm cúm của Samir Nasri sẽ khiến đội hình ra quân của Arsenal bị khuyết một số vị trí quan trọng. Tuy nhiên, điều này không hề lạ lẫm đối với chiến lược gia người Pháp. Ông đã phải vật lộn với "cơn bão chấn thương" kể từ đầu giải đến nay, hết đợt này đến đợt khác mà vẫn có được một kết quả không tồi.


Liệu Robinho sẽ vắng mặt thật hay chỉ là “đòn gió”
của Mark Hughes?

Trong khi đó, tuyên bố để Robinho ngồi trên băng ghế dự bị của HLV Mark Hughes bên phía Manchester City khiến không ít người ngạc nhiên. Mặc dù đúng là tiền đạo người Brazil không có được một phong độ tốt nhất trong thời gian qua, nhưng dù sao sự có mặt của anh cùng với khả năng điều khiển trái bóng một cách vô cùng điêu luyện, chắc chắn các đồng đội sẽ có nhiều cơ hội hơn.  Có vẻ như nhà cầm quân người xứ Wales đang cố tỏ ra nghiêm khắc và nhắc nhở Robinho rằng không phải đến Man City chỉ để làm hình ảnh của đội bóng được chú ý hơn, mà cần phải khẳng định tài năng để đem về cho CLB những kết quả tốt nhất.

Nếu Robinho ngồi ngoài chắc chắn sẽ rất khó khăn cho Mark Hughes để bố trí hàng công của đội bóng, khi mà Craig Bellamy đang bị chấn thương sau khi về phục vụ ĐTQG trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010. Không có quá nhiều điều để nói về Man City. Phong độ ổn định ở mức... trung bình, thường xuyên gây nên sự chú ý bằng những tuyên bố "chuyển nhượng bom tấn" nhưng đa số là thất bại. Có thể nói còn phải lâu nữa và thêm nhiều yếu tố nữa đội bóng này mới trở thành một thế lực ở giải Ngoại hạng Anh. Còn bây giờ, họ vẫn chỉ là một cái tên gây tò mò mà thôi.


Chiến thắng cho Arsenal sẽ là điều dễ xảy ra hơn

Trận thắng 3-0 ở trận lượt đi trước Arsenal có lẽ không nói lên nhiều điều đối với Man City, khi mà họ thất bại 7 trận trong tổng số 10 trận đối đầu với Arsenal gần đây nhất. Cộng thêm phong độ của cả hai đội trong thời gian qua, không khó để đưa ra một kết quả có lợi cho đội bóng thành London trong trận đấu này.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Gallas, Toure, Clichy, Sagna, Song, Denilson, Walcott, Arshavin, Bendtner, Adebayor.

Man City: Given, Onuoha, Dunne, Richards, Zabaleta, De Jong, Fernandes, Ireland, Elano, Phillips, Kompany.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X