Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Man City: Khẳng định tầm vóc "ông lớn"

Thứ Ba 29/11/2011 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City vừa trải qua chuỗi 2 trận không thắng, trong đó thất bại trước Napoli khiến họ phải đối mặt nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Chính vì lẽ đó, trận đấu với Arsenal đêm nay là cơ hội để họ giải tỏa tinh thần…

Arsenal luôn được đánh giá rất cao tại các giải đấu phụ như Carling Cup. Điều đó đã từng được thể hiện qua những mùa giải gần đây, khi HLV Wenger chỉ dùng đội hình phụ cũng đủ khiến Liverpool hay Chelsea phải vã mồ hôi. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Sau những thay đổi lớn về nhân sự ở nhiều mùa gần đây, Arsenal không còn được lực lượng đầy đặn như trước.

Man City chỉ cần đội hình 2 cũng đủ sức thắng Arsenal

Sau trận hòa vất vả 1-1 với Fulham ngay tại sân nhà Emirates, chính Wenger phải thừa nhận: “Các cầu thủ Arsenal đang có dấu hiệu kiệt sức”. Điều đó được thể hiện rõ ràng khi sự uyển chuyển trong từng pha bóng của Pháo thủ không còn được duy trì như ở những trận đấu quan trọng trước đó. Bởi thế, việc họ chia điểm trước Fulham là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có một điều mà Wenger không muốn thừa nhận là sự phụ thuộc hoàn toàn của Arsenal vào chân sút Van Persie. Trong các trận gần đây, Van Persie dường như là cầu thủ duy nhất bên phía Arsenal biết ghi bàn. Khi tiền đạo này tịt ngòi, đồng nghĩa với việc đội bóng của Wenger sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn, thậm chí là một thất bại.

Nhưng dù Carling Cup được xem là phao cứu sinh vớt vát mùa giải cho Arsenal thì Wenger cũng không mạo hiểm tung ra đội hình mạnh nhất, bởi ông vẫn còn những mục tiêu riêng tại Premier League. Những cầu thủ trẻ chắc chắn sẽ được trao cơ hội như cách bố trí mà Wenger vẫn áp dụng thời gian qua. Đồng nghĩa, Arsenal sẽ bị đánh giá thấp hơn so với Man City ở trận đấu đêm nay. Bởi dù cũng không sử dụng lực lượng chính nhưng so với đội hình 2 của Arsenal thì đội hình 2 của Man City mạnh hơn rất nhiều. Họ sở hữu những cầu thủ chất lượng như Yaya Toure, Dzeko hay 2 ngôi sao từng tỏa sáng trong màu áo đội bóng thành London là Kolo Toure và Nasri.

Với một đội hình gồm nhiều nhân tố xuất sắc và kinh nghiệm hơn hẳn, Man City chắc chắn sẽ không dễ dàng để bị cuốn vào thế trận mà các cầu thủ trẻ Arsenal tạo ra. Chỉ cần như thế, đội bóng của Mancini sẽ có cơ hội lớn để tìm thấy mành lưới của Arsenal, bởi hàng thủ của đội chủ nhà chưa bao giờ được đánh giá cao.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Fabianski; Djourou, Squillaci, Miquel, Yennaris; Coquelin, Benayoun, Rosicky; Oxlade-Chamberlain, Park, Arshavin.
Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kolo Toure, Savic, Kolarov; De Jong, Razak, Yaya Toure; Johnson, Dzeko, Nasri.
Dự đoán: Man City thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X