Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Man City: Đổi dòng lịch sử

Thứ Tư 05/01/2011 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mục tiêu số 1 của Arsenal trong trận tiếp Man City vào rạng sáng mai trên sân Emirates là giành lại ngôi nhì bảng từ tay Man City, nhưng đó là một nhiệm vụ không hề dễ. Bởi khi đã vào "phom" và hạ quyết tâm thi đấu, "Man xanh" có thể đè bẹp bất cứ đối thủ nào.

Man City đang xếp thứ hai trên bảng tổng sắp với 41 điểm, kém đội dẫn đầu MU 3 điểm và đã đá hơn 1 trận. Còn Arsenal đứng thứ ba với 39 điểm và thi đấu ít hơn Man City một trận. Do đó cuộc đối đầu này không chỉ quyết định vị trí thứ hai mà còn mang ý nghĩa nhận diện: ai sẽ là đối thủ chính của MU trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

Tương quan giữa hai đội nay đã khác

Kể từ khi đổi chủ vào năm 2008, Man City không còn quá khiếp sợ trước Arsenal. Họ thắng đội bóng thành London 3/6 lần gặp nhau gần nhất, còn trước đó thua đến 5/6 trận. Dù vậy, Arsenal chưa bao giờ thua Man City trên sân nhà. Cụ thể, Man City không giành được chiến thắng nào trong 27 chuyến làm khách tại Arsenal suốt 35 năm qua. Chưa hết, trong ba lần gần đây khi chơi tại Emirates, "Man xanh" cũng không ghi nổi bàn thắng nào.

Ở trận lượt đi mùa này, các học trò HLV Arsene Wenger đã hạ gục Man City 3-0 ngay trên đất khách bởi đội chủ sân City of Manchester vỡ trận ngay từ phút thứ 5 sau chiếc thẻ đỏ của trung vệ trẻ Boyata – một trong những sai lầm dùng người của HLV Roberto Mancini.

Nhưng đó là chuyện của quá khứ, Man City của hiện tại đã mang một bộ mặt khác rất nhiều. Kể từ trận thua vào tháng 10 năm ngoái, chưa đội bóng nào ghi được 2 bàn vào lưới Man City. Họ cũng là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất, chỉ mới để lọt lưới 16 bàn. Đó sẽ là thách thức cho hàng công của Arsenal, đội ghi nhiều bàn nhất giải, với 42 lần phá lưới đối phương.

Hàng tấn công Man City cũng có “hỏa lực” mạnh, trong đó Tevez là người đạt phong độ tốt nhất. Sau thời gian “làm mình làm mẩy”, Tevez đã bắt đầu trở lại và chơi rất hay những trận gần đây. Hiện Tevez đã ghi 12 bàn thắng và đang đứng thứ hai trong danh sách “Vua phá lưới”, kém Berbatov (MU) hai bàn.

Trước thềm trận đấu, bộ phận y tế của Man City cho biết, David Silva đã dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng 1-0 trước Blackpool cuối tuần vừa qua. Kết quả kiểm tra mới đây cho thấy, cựu cầu thủ Valencia sẽ phải ngồi ngoài khoảng 1 đến 2 tuần. Như vậy, gần như chắc chắn David Silva sẽ không thể thi đấu trong cuộc đối đầu với Arsenal đêm nay. Rất may cho đội bóng thành Manchester là Mario Balotelli đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện. Anh có thể đảm nhiệm vai trò chạy cánh của Silva - điều "Super Mario" từng làm khi còn khoác áo Inter.

Trong khi đó HLV Wenger đang đau đầu với bài toán nhân sự, trong hoàn cảnh Vermaelen, Gibbs, Diaby và Almunia vắng mặt vì chấn thương. Ông cũng gặp khó khăn giữa việc chọn Chamakh hay Van Persie làm mũi nhọn để công phá "Man xanh".

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Fabianski; Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy; Song, Wilshere; Walcott, Fabregas, Nasri; Van Persie.
Man City: Hart; Boateng; K Toure, Kompany, Kolarov; De Jong, Barry; A Johnson, Y Toure, Milner; Tevez.
Dự đoán: Hoà 2-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X