Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Man City: Danh dự dàn "Pháo thủ"

Thứ Bảy 24/04/2010 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại đau đớn vào những phút cuối trong trận gặp Wigan đã khiến hy vọng đăng quang của Arsenal chính thức tan biến. Chiến lược gia Wenger cũng thẳng thắn thừa nhận Arsenal đã hết cơ hội đua tranh cùng Chelsea và MU. Và mục tiêu của đội bóng thành London trong 3 trận còn lại chỉ là bảo vệ thành công vị trí thứ 3 để giành quyền vào thằng vòng bảng Champions League, không cần phải qua vòng sơ loại.

Năm thứ 6 liên tiếp, Arsenal rơi vào cảnh trắng tay và sẽ là sự sỉ nhục cho danh dự của một đại gia nếu họ không giữ nổi thứ hạng hiện tại. Dĩ nhiên, thày trò Wenger không khó để hoàn thành nhiệm vụ đơn giản này bởi họ đang hơn đội xếp thứ 4, Tottenham tới 7 điểm. Thêm một thắng lợi nữa, Arsenal sẽ chấm dứt sớm mùa giải và bắt đầu nung nấu những kế hoạch mới cho mùa sau. Đối thủ mà họ lựa chọn cho mục tiêu này là Man City.

Arsenal có trả được món nợ đã vay Man City?

Dễ dàng lý giải tại sao "Pháo thủ" lại chọn Man xanh. Thứ nhất, những đồng đô-la sặc mùi dầu lửa đã biến Man City thành một thế lực của giải Ngoại hạng. Chính họ dùng sức mạnh tiền bạc lôi kéo Toure và Adebayor "đào ngũ" khỏi Arsenal hồi đầu mùa giải. Thứ hai, ở trận lượt đi, Man City đã đánh bại Arsenal bằng tỷ số thuyết phục 4-2 nhưng đáng nói hơn cả là Adebayor có hành động ăn mừng bàn thắng ngay trước mặt đội bóng cũ cộng thêm tình huống xấu chơi nhằm vào Van Persie, làm Arsenal cùng các CĐV trung thành hết sức giận dữ. Ân oán càng thêm chất chồng khi Man City tiếp tục loại Arsenal khỏi Carling Cup bằng thắng lợi cách biệt 3-0 (dù lúc đó, "Pháo thủ" chỉ sử dụng đội hình B).

Sẽ không dễ để Mancini và các học trò lần thứ 3 buộc Arsenal phải ôm hận. Bên cạnh quyết tâm sắt đá, Arsenal chưa từng gục ngã trước Man City trên sân nhà kể từ năm 1975. Tuy nhiên, không hẳn không có hy vọng. Vấn nạn chấn thương khiến đội hình đội chủ nhà bị tàn phá nghiêm trọng. Họ phải mất đến nửa tá cầu thủ chính thức: đội trưởng Fabregas, cặp trung vệ xịn Gallas - Vermaelen, Denilson, Almunia, Arshavin. Đó là chưa tính đến những thương binh dài hạn như Van Persie, Ramsey, Gibbs, Djourou. Chật vật lắm, "Giáo sư" người Pháp mới lắp ghép đủ đội hình ra sân. Sự trở lại kịp thời của Song khiến ông không còn phải sử dụng lão tướng hết thời Campbell ở vị trí trung vệ. Trên hàng công, Bendtner sẽ chơi cao nhất với sự hỗ trợ đắc lực của bộ ba (Nasri - Rosciky - Walcott).

Về phần Man City, chiến lược gia người Italịa đang định dùng sách lược "dùng người Arsenal chống lại Arsenal" với trục xương sống toàn cựu "Pháo thủ". Toure sẽ là thủ lĩnh hàng thủ, Vieira sẽ đảm trách khu trung tuyến còn Adebayor chăm lo ghi bàn ở tuyến trên. Chắc chắn chỉ có Viera và Toure được các CĐV tiếp đón nồng hậu như những đứa con lâu ngày không về thăm nhà trong khi chân sút người Togo sẽ phải hứng chịu sức ép ghê gớm cùng những tiếng la ó trên khán đài từ những người một thời thần tượng anh. Song trách sao được khi chính anh gây ra "nghiệp chướng" này.

Man City cần điểm để tiếp tục cạnh tranh cùng Tottenham còn Arsenal cần thắng để chứng minh ai mới là đội bóng lớn của Premier League.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Fabianski, Sagna, Song, Silvestre, Clichy, Walcott, Eastmond , Diaby, Nasri, Rosicky, Bendtner
Man City: Given, Onuoha, Kompany, Toure, Bridge, Adam Johnson, Vieira, Barry, Bellamy, Tevez, Adebayor
Dự đoán: Hoà 2-2

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X