Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Man City (18h45 13/09): Đi tìm sự khẳng định

Thứ Bảy 13/09/2014 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, cuộc đối đầu tâm điểm vòng 4 Premier League sẽ diễn ra trên sân Emirates. Với quyết tâm tìm lại phong độ sau những kết quả đáng thất vọng ở loạt trận trước, cả hai đội chắc chắn sẽ ra sân bằng tinh thần và thái độ quyết tâm cao nhất.

Arsenal: Màn ra mắt của Welbeck

Đương nhiên, cái tên tạo ra sự chú ý nhiều nhất trong đội hình đội bóng thành London ở trận đấu này, không ai khác chính là Danny Welbeck, ngôi sao “cập bến” Arsenal trong những phút chót của kỳ chuyển nhượng Hè 2014 vừa rồi. Được kỳ vọng có thể trở thành lời giải cho bài toán “số 9” của Pháo thủ, cựu chân sút Man Utd chắc chắn sẽ được HLV Wenger tung ra mắt ngay ở trận đại chiến với Man xanh tối nay.

danny welbeck
Màn ra mắt của Welbeck chắc chắn sẽ rất đáng xem

Sát cánh bên cạnh Welbeck trên hàng công Arsenal, cũng là một tân binh sở hữu tốc độ không thua kém tiền đạo người Anh là mấy, Alexis Sanchez. Mặc dù vậy, sau những thử nghiệm ở một vài trận đấu gần đây, có thể nhận thấy rằng cựu cầu thủ Barca không thực sự phù hợp với vai trò trung phong cắm. Do đó, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ để Sanchez chơi lệch phải, thi đấu hỗ trợ cho Welbeck nhiều hơn. Vị trí cánh trái còn lại sẽ thuộc về Oezil hoặc Cazorla.

Mặc dù vậy, vấn đề đáng lo ngại nhất của Pháo thủ vào thời điểm này chính là tuyến tiền vệ. Bất chấp sự trở lại của đội trưởng Mikel Arteta, đội bóng thủ đô London dường như vẫn thiếu đi một “máy quét” thực thụ thi đấu trước hàng phòng ngự. Cả Flamini lẫn Arteta xét cho cùng đều đã không còn ít tuổi và cũng chưa bao giờ được đánh giá ở đẳng cấp hàng đầu. Mùa Hè vừa qua, đây cũng là một trong những vấn đề của Arsenal được giới chuyên môn mổ xẻ “cảnh báo” tương đối nhiều. Tuy nhiên, cho đến hết kỳ TTCN, HLV Wenger vẫn không thể chiêu mộ thêm bất kỳ một tiền vệ phòng ngự nào.

Man City: Không Jovetic, không vấn đề

Chấn thương đáng tiếc của ngôi sao người Montenegro trong đợt trở về làm nhiệm vụ quốc gia (vòng loại EURO 2016) đang khiến cho HLV Manuel Pellegrini tương đối đau đầu. Đánh giá về phong độ, Jovetic chính là cầu thủ chơi hay nhất của Man xanh kể từ đầu mùa đến giờ. Trong bối cảnh tiền vệ chủ lực Yaya Toure đang có dấu hiệu sa sút, vai trò “cầu nối” của cựu tiền đạo Fiorentina lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, đây cũng không phải vấn đề quá nghiêm trọng với The Citizens. Trước mắt, HLV Pellegrini hoàn toàn có thể sử dụng cặp Aguero-Dzeko ra sân ngay từ đầu nhằm gây sức ép lên hàng thủ Arsenal. Thực tế, khi còn khoác áo Atletico Madrid, Aguero từng là một tiền đạo có xu hướng thi đấu rất rộng nên khả năng liên kết của anh với các đồng đội cũng là rất tốt. Mặt khác, trong thời gian qua, Dzeko cũng đang cho thấy những sự thay đổi hết sức tích cực về lối chơi, cầu thủ người Bosnia chịu khó di chuyển dạt cánh nhiều hơn, thậm chí khi cần thiết còn lùi xuống nhận bóng để làm tường cho các tiền vệ có cơ hội dâng cao, xâm nhập vòng cấm.

Man City cần phải dứng dậy sau cú ngã trước Stoke
Man City cần phải dứng dậy sau cú ngã trước Stoke

Ngay cả trong trường hợp phương án “song sát” không tỏ ra thực sự hiệu quả, HLV Pellegrini cũng hoàn toàn có thể đổi bài bằng cách kéo David Silva hoặc Samir Nasri bó vào trung lộ để chơi như một “số 10” thuần túy. Khi đó, Man xanh sẽ chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, chỉ sử dụng một tiền đạo cắm duy nhất (Aguero hoặc Dzeko).

Trận này, đội bóng thành Manchester cũng không có được sự phục vụ của tân binh Fernando do chấn thương. Mặc dù vậy, Fernandinho luôn sẵn sàng thay thế vị trí của cầu thủ đồng hương. Đánh giá tổng quát, cặp tiền vệ trung tâm của The Citizens là Toure và Fernandinho tuy có khả năng tranh chấp tốt cũng như giàu sức mạnh hơn các cầu thủ bên phía Arsenal nhưng lại thua kém về tốc độ. Đây cũng là một trong những điểm yếu mà thầy trò HLV Pellegrini phải hết sức lưu ý bởi hàng công của Pháo thủ đang sở hữu hai tiền đạo bứt tốc cực tốt, là Welbeck và Sanchez.

Nhìn chung, trong bối cảnh mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu, các HLV cũng không muốn đưa ra quá nhiều sự thay đổi về chiến thuật. Thay vào đó, cả ManCityvà Arsenal vẫn sẽ trung thành với lối đá quen thuộc của mình. Vì vậy, kết quả của cuộc đối đầu trên sân Emirates nhiều khả năng sẽ được định đoạt qua những tình huống tỏa sáng cá nhân, hoặc cũng có thể là những sai lầm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X