Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mãi vẫn "nghèo" danh hiệu trong khi cựu Pháo Thủ thì đã "no nê"

Thứ Tư 22/08/2012 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Lại thêm một mùa nữa, vấn nạn "chảy máu tài năng" xảy đến với Arsenal. 7 năm trở lại đây, ngôi sao nào rời sân Emirates mà không vì khao khát có danh hiệu? Tuy nhiên, âu thì lý do mà những cựu Pháo Thủ đưa ra cũng hoàn toàn là có lý bởi thống kê dưới đây chỉ ra rằng sau khi ra đi, họ lại tiếp tục thành công với CLB mới.

Kể từ năm 2005 đến giờ, 17 ngôi sao hạng A đã nói lời chia tay với sân Emirates. Với việc bán đi các trụ cột của mình, Arsenal đã thu về được 163 triệu bảng Anh (chưa kể đến 39 triệu bảng kiếm được từ 2 thương vụ mới nhất là Van Persie và Alex Song).

Mặc dù  vậy, cũng từ đó đến nay Arsenal không thể giành lấy một danh hiệu nào (danh hiệu cuối cùng của Arsenal tính tới thời điểm hiẹn tại là chức VĐ cúp FA năm 2005) thì tổng số "vàng" của các danh thủ kể trên đã lên tới con số 44 !!!

M.U muốn có Ashley Cole
The Gunners thì mãi vẫn chưa được giải khát danh hiệu nhưng "người cũ" như Ashley Cole
thì đã "no nê"
Con số này dựa trên thống kê của tờ nhật báo The Sun và chỉ tính đến những giải đấu lớn chứ không tính tới các trận Siêu Cúp quốc gia.

Năm 2005: Patrick Vieira rời Arsenal tới Juventus. Một năm sau đó, anh gia nhập Inter Milan và giành 3 chức VĐ Serie A cùng Nezzaruzi. Sau khi chuyển tới chơi cho Man City, anh cũng kịp cộng thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của mình một chiếc cúp FA trước khi chuyển qua làm công tác quản lý tại đây.

Năm 2006: Đây có thể coi là một năm mà The Gunners mất đi nhiều trụ cột nhất. Sol Campbell tới Portmouth và giành FA Cup (2008). Ashley Cole thì cập bến Stamford Bridge và gặt hái được những thành công vang đội như một chức VĐ Champions League (2011-12), 4 lần lên ngôi tại FA Cups, 1 chức VĐ Premier League và một chiếc cúp liên đoàn.

Ngoài ra, không thể không nhắc Sebastian Larsson tới Birmingham: 1 Carling Cup. Lauren tới Portsmouth: 1 FA Cup. Antonio Reyes chuyển sang khoác áo Real cũng giành được thêm được 1 danh hiệu La Liga, 1 danh hiệu VĐ BĐN (Benfica), 2 danh hiệu Europa League và một danh chức VĐ siêu cúp Châu Âu cùng Atletico Madrid .

Pháo thủ huyền thoại Thierry Henry tới Barcelona và giành được 2 chức VĐ La Liga, 1 chiếc cúp vô địch thế giới các CLB, 1 cúp nhà vua TBN, 1 chức VĐ Champions League cùng một chức VĐ siêu cúp Châu Âu. Lassân Diarra cũng giành được một chiếc cúp FA cùng Portsmouth trước khi "sưu tập" thêm được 1 cúp nhà vua TBN và 1 danh hiệu La Liga trong màu áo Los Blancos.

Năm 2008: Mathieu Flamini chuyển tới chơi cho AC Milan. Tại San Siro, tiền vệ này cũng đã giành được một danh hiệu Serie A. Trong khi đó Alexander Hleb chuyển tới Barcelona để đoạt danh hiệu Champions League, La Liga, Cúp nhà vua TBN trước khi quay trở về Anh và giành cúp liên đoàn cùng Birmingham. Thậm chí ngay cả trường hợp của Gilberto Silva khi đã chuyển về Panathinaikos để chơi ở giải đấu "chiếu dưới" Châu âu cũng có thêm 1 danh hiệu VĐQG Hy Lạp và một cúp VĐ do LĐBĐ tại đây tổ chức.

Năm 2009: Emmanuel Adebayor nói lời chia tay với Arsenal để cập bến Etihad. Mặc dù không thể hiện được gì nhiều tại đây và nhanh chóng được Real Madrid hỏi mượn nhưng khi về với sân Santiago Bernabeu, cựu pháo thủ này cũng có vinh dự được nhận chiếc cúp nhà vua TBN cùng Los Blancos. Kolo Toure thì đã tìm được bến đỗ lý tưởng là Man City. Cùng với người em trai Yaya Toure của mình, trung vệ người Bờ biển Ngà đã sở hữu một danh hiệu FA Cups cùng 1 chức VĐ Premier League trong màu áo The Citizens.

Năm 2010: Fran Merida chuyển qua Atletico Madrid và tại đây anh cũng giành được 1 siêu cúp châu âu.

Năm 2011: Cesc chuyển qua Barcelona và thực hiện cú "ăn ba" 1 siêu cúp châu âu- 1 chức VĐTG các CLB-1 cúp nhà vua TBN. Trong khi 2 người đồng đội cũ Samir Nasri và Gael Clichy thì đã có cơ hội được ăn mừng danh hiệu Premier League trong màu áo Man City đúng như nguyện vọng lúc nói lời chia tay với sân Emirates.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X