Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mắc kẹt trong thương vụ Van Persie: Đôi bên đều thiệt?

Thứ Bảy 19/05/2012 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù rất khao khát có được Van Persie nhưng Arsenal lại tiếc tiền. Trong khi đó chân sút 28 tuổi người Hà Lan thì lại cho rằng CLB của anh chưa quan tâm đúng mực đến mình. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, chắc chắn cả Arsenal và Van Persie sẽ bị thiệt thòi.

Ngay sau khi The Gunners có được vị trí thứ 3 chung cuộc tại Premier League- đồng nghĩa với việc chắc một suất dự Champions League vào mùa tới, Van Persie đã có buổi nói chuyện với BLĐ đội bóng và cả HLV Arsene Wenger.

van persie
Không chỉ riêng Van Persie, Arsenal cũng sẽ bị thiệt thòi nếu đôi bên
không chịu xuống nước với nhau
Những tưởng, với tầm quan trọng của tiền đạo thủ quân người Hà Lan đối với CLB thành London, thương vụ này sẽ nhanh chóng thành công tuy nhiên vì vấn đề tiền bạc mà cho tới nay, Arsenal và cả Van Persie vẫn đang mắc kẹt trong đó.

Được biết, Arsenal đã gửi tới Van Persie một lời đề nghị trị giá 130.000 bảng/ tuần cùng khoản lót tay 5 triệu bảng nếu anh đồng ý kí vào một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với CLB. Song có vẻ như việc trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất ở Arsenal thôi vẫn chưa đủ, Van Persie muốn mình có được một mức thu nhập cao hơn mà theo anh là phản ánh đúng giá trị của mình.

Theo đó, mức lương mà Van Persie mong ngóng phải là những con số kỉ lục như của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo (Cr7 đều đặn đút túi 275.000 bảng/ tuần). Và chính vì bất bình trước yêu sách của Van Persie mà cho tới nay Arsenal vẫn chưa chịu đưa ra quyết định cuối cùng.

Xét cho cùng, khi thương vụ bị trì trệ, cả Arsenal và Van Persie đều là người bị thiệt thòi. Một số nguồn tin cho hay, nếu không đạt được thỏa thuận với Van Persie, Arsenal sẽ "kìm kẹp" anh tới khi hợp đồng mãn hạn vào năm sau. Nhưng như vậy thì có ích gì? Ngoài việc mất đi tình yêu của chân sút chủ lực dành cho đội bóng, hành động đó của Arsenal sẽ còn khiến CLB này mất cả tiền nữa. Bởi 1 năm sau, mức phí chuyển nhượng của Van Persie sẽ bằng 0, khi anh có quyền chuyển nhượng tự do.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, tình cảnh của Van Persie nào có khá hơn. Liệu các CĐV Pháo Thủ có còn tiếp tục gọi tên anh trên khắp các khán đài sân Emirates vào năm tới khi mà anh chỉ còn thi đấu vì nghĩa vụ với CLB (nếu thật sự bị Arsenal kìm kẹp) chứ tình yêu thuở nào đã hoàn toàn biến mất? Đấy là còn chưa bàn đến tính thực tế của yêu sách tiền lương mà Van Persie đề đạt với Arsenal. Cứ cho rằng tài năng của anh xứng đáng tương đương 275.000 bảng/tuần thì tính ra cũng rất ít CLB nào đủ sức để cáng đáng con số ấy. Real, Barca hay Man City? Phải, họ có đủ tiềm lực tài chính để trả lương cho anh nhưng những chân sút hàng đầu của họ cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn của mình rồi. Hơn nữa, với luật công bằng tài chính mà UEFA vừa công bố, chắc hẳn những CLB kể trên cũng sẽ phải toát mồ hôi hột với yêu sách lương của Van Persie.

Do đó, nếu Arsenal và Van Persie không ai-chịu-ai thì xét cho cùng, chỉ là đôi bên cùng bị thiệt thòi cả mà thôi.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X