Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Chủ Nhật 27/10/2013 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu, Arsenal phải chiến đấu đến cùng, kháng cự đến cùng để bảo vệ chiến thắng. Nhưng cũng nhờ đó, người hâm mộ đã thấy được một hình ảnh thực sự ấn tượng về đội bóng luôn sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất, bất chấp mọi rủi ro rình rập.

Các Pháo thủ đã đủ lớn, đã đủ trưởng thành cho chức vô địch hay chưa, câu hỏi đó vẫn còn cần kiểm chứng. Nhưng trên hết, tại Selhurst Park, họ đã khiến những đối thủ phải e dè về bóng dáng một nhà vô địch…

Arsenal tiếp tục bay cao
Arsenal tiếp tục bay cao

Những chiến binh biết hy sinh

Người ta không còn thấy sự bay bổng hay lãng mạn vô nghĩa của một đội hình ưa thích kỹ thuật hay tốc độ. Thay vào đó là những chiến binh biết chắt chiu từng cơ hội, biết hy sinh, biết lùi, và để tiến đến đích ngắm định sẵn. Đã lâu lắm rồi, các CĐV của Arsenal mới được trải qua sự hào hứng và tin tưởng với cường độ mạnh đến vậy tại giải Ngoại hạng. Đội quân của họ đã và đang thích ứng với hoàn cảnh khó bằng sự tỉnh táo và kiên trì đáng ngả mũ. Chỉ riêng điều đó thôi, cũng đủ để những trái tim chai sạn như bừng tỉnh sau những đêm dài.

Crystal Palace, hay bất cứ đối thủ nào ở cuối bảng xếp hạng cũng đủ sức cho những đại gia phải thở dốc với cách chơi đơn giản mà đầy hiểm họa. Phòng ngự số đông, tận dụng triệt để các tình huống đá biên và cố định, chơi quyết liệt ở giữa sân, và sẵn sàng chui vào cái vỏ ốc “cửa dưới” với chiếc xe buýt 2 tầng. Arsenal không chỉ gặp vấn đề thể lực với điều đó. Hơn nữa, họ còn bị thách thức ở các ý tưởng chiến thuật, khi các tiền vệ sáng tạo hầu như không có khoảng trống hay không gian để làm bóng. Palace đã lựa chọn đúng. Nhưng không vì thế mà The Gunners bị vô hiệu hóa chỉ vì những trận boxing ở giữa sân.

Trong cả 90 phút, Arsenal đã thắng từ những khoảnh khắc có tính bước ngoặt, từ những pha xử lý cơ bản mang tính cá nhân. Nhưng trên hết, cách mà họ bảo vệ thành quả ấy mới đáng nói. Đó là nỗ lực của cả một tập thể, là sự vận động và thích nghi không ngừng ở mọi tuyến, hay cả những giây phút “hạ mình” để đón lấy cơn thịnh nộ từ một đối thủ không còn gì để mất.

Chiến đấu đến cùng

Sau chấn thương tái phát của Flamini, chiếc thẻ đỏ của Arteta chẳng khác nào hồi chuông báo tử về lối chơi và thế trận của các Pháo thủ. Wilshere là giải pháp duy nhất để trám vào vị trí tiền vệ trụ, nhưng thực tế, anh vẫn còn bị đau sau những pha va chạm hồi giữa tuần.

Không ai ngạc nhiên khi Palace vùng lên trong bối cảnh đó. Sự thật, họ đã tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành của Szczesny dù chỉ bằng những cú sút xa hay lật bóng cầu may. Nhưng tất cả là không đủ trước một Arsenal đầy khát khao chiến thắng và sẵn sàng đương đầu cả ở thế yếu. Không có sự chủ quan nào hết từ phía những chiến binh áo vàng. Ở một trận đấu mà sự tập trung được đánh giá còn cao hơn cả kỹ năng, CLB Bắc London đã thắng ở khả năng chịu đựng hơn là đẳng cấp chơi bóng. Chẳng có con đường nào bằng phẳng, khi đích đến đầy hào quang. Cũng như chẳng có sự dễ chịu nào hết cho bất cứ ai trong trận derby London, cho đến khi Giroud đâm nhất kiếm cuối cùng.  

Ở 1 vòng đấu cụ thể, Arsenal đã có được điều họ cần. Nhưng phía trước sẽ là những mũi lao nhọn hơn, cứng hơn, và sắc bén đang chờ đợi. Những lỗ hổng về nhân sự đã xuất hiện. Những nỗi lo về thể lực và sự hài hòa cũng chẳng cần chờ đợi lâu. Không cần phải là một chuyên gia bóng đá để bạn có thể nhận ra điều đó, dĩ nhiên. Nhưng có lẽ phải ở vị trí một CĐV, người ta mới cảm nhận được niềm tự hào.

Chẳng có nỗi lo nào hết, khi Arsenal vẫn thể hiện được sự đoàn kết, những cánh tay siết chặt để hướng về phía trước. Chẳng có nuối tiếc nào hết, khi các CĐV của họ vẫn đợi chờ từng khoảnh khắc cuối tuần. Và cũng chẳng có nỗi buồn nào hết, nếu đội quân của Giáo sư thực sự đã chiến đấu hết mình. Không phải cho ngày hôm qua - ngày dễ dàng nhất. Mà là cho ngày mai, ngày của những gian nan...

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X