Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lột xác thế nào sau trận thua Tottenham?

Chủ Nhật 15/01/2023 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 8 tháng, chính trận thua 0-3 trước Tottenham là một trong những lý do khiến Pháo thủ để mất chiếc vé dự Champions League vào tay Spurs.

Chính xác là vào ngày 13/5 năm 2022, Arsenal khi đó đang có lợi thế so với Tottenham trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22. Tuy nhiên, Pháo thủ đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-3 trên sân của đối thủ, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải nỗ lực trong 2 trận còn lại để hy vọng bảo vệ vị trí thứ 4 của mình.

Chỉ 4 ngày sau thất bại trước đội bóng của Antonio Conte, Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi để thua trước Newcastle. Và Spurs đã không bỏ qua cơ hội vượt lên, chiếm vị trí thứ 4 của đội chủ sân Emirates, đồng thời giành tâm vé tham dự Champions League.

Arsenal lột xác thế nào sau trận thua Tottenham 1

Arteta thắng 75% sau trận thua Spurs hồi tháng 5 năm 2022

Với Arsenal, họ bỏ lỡ tấm vé dự C1 năm thứ 6 liên tiếp, Pháo thủ cũng có năm thứ 6 liên tiếp xếp sau đội bóng cùng thành phố. Một vài ý kiến cho rằng Arsenal nên sa thải Mikel Arteta, nhưng Pháo thủ vẫn tiếp tục tin tưởng vào ông thầy người TBN, và niềm tin từ họ đã được đền đáp.

Kể từ sau thất bại ở sân vận động Tottenham Hotspur, Arteta đã có thành tích tốt hơn trên mọi đấu trường so với bất kỳ huấn luyện viên Premier League nào khác. Tại Premier League, Arsenal chỉ thua 2 trận kể từ trận thua Spurs, đó là thất bại trước Newcastle và trận thua 1-3 trước MU vào tháng 9 năm nay.

Những trận thua khác của họ là trận thua 0-1 trên sân nhà trước Brighton ở cúp Liên đoàn Anh và thất bại 0-2 trước PSV ở vòng bảng Europa League. Tỷ lệ chiến thắng của Arteta sau trận thua Spurs vào tháng 5 lên tới 75%, cao hơn 8% so với Pep Guardiola. Guardiola cũng xếp sau Erik ten Hag, người có tỷ lệ thắng 71% kể từ khi tiếp quản MU vào mùa Hè 2022. 

Trong khi đó, tỷ lệ chiến thắng của Conte ở Tottenham kể từ sau chiến thắng trước Arsenal chỉ là 59%, còn Liverpool của Jurgen Klopp có tỷ lệ thắng chỉ là 52%.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X