Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lội ngược dòng, Chelsea đại thắng

Thứ Hai 04/01/2010 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal lội ngược dòng đánh bại West Ham 2-1 nhờ những khoảnh khắc bùng nổ ở hiệp hai. Trong khi đó, Chelsea dễ dàng vùi dập Watford 5 bàn không gỡ, đêm 3/1.

"The Gunners" chưa từng thua ở vòng 3 FA Cup kể từ năm 1996. Nhưng cho đến trước khi Wenger quyết định tung vào sân Diaby và Nasri ở phút 66, một thất bại đã nằm trong ý nghĩ của nhiều fan đội khách. Thời điểm ấy, Arsenal chơi bế tắc, và bị West Ham dẫn trước với pha lập công của Diamanti.

Arsenal vượt khó thành công


Tuy nhiên, mọi thứ đã quay ngoắt 180 độ khi hai tiền vệ trụ côt vào sân. Các Pháo thủ chơi thanh thoát và tự tin hơn hẳn. Niềm cảm hứng từ Diaby đã truyền sang Ramsey để tài năng 19 tuổi san hòa 1-1. Chưa dừng lại ở đó, Eduardo ghi dấn ấn bằng cú đánh đầu đẹp mắt, giúp Arsenal thẳng tiến vào vòng 4.

Kết quả vòng 3 FA Cup

Man Utd 0-1 Leeds
Beckford 19'

Chelsea 5-0 Watford
Sturridge 5', 68', Eustace 15' (phản lưới), Malouda 22', Lampard 64'

West Ham 1-2 Arsenal
Diamanti 45' - Ramsey 78', Eduardo 83'

Đúng như phát biểu của Wenger trước trận, Arsenal vào sân với quá nửa đội hình gồm các cầu thủ dự bị. Bên kia chiến tuyến, Zola cũng không tung ra lực lượng tinh nhuệ nhất. Chính vì thế, diễn biến quãng 15 phút đầu tiên khá tẻ nhạt.

Bên phía đội khách, có sự xuất hiện của hai cầu thủ chạy cánh nhỏ con nhưng khá nhanh nhẹn là Merida và Whilsere. Với khao khát thể hiện mình trong lần hiếm hoi ra sân, bộ đôi trên thi đấu năng nổ, liên tục có những pha đột phá kỹ thuật xâm nhập vòng cấm địa.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Eduardo, sau khi Tomkins mắc sai lầm chuyền ngang bất cẩn. Tiền đạo người Croatia thoải mái tung ra cú sút chìm bên ngoài vòng cấm, buộc thủ thành Green phải đổ người hết cỡ đấm ra.

Giữa hiệp hai trở đi, West Ham bắt đầu thi đấu mạnh dạn hơn. Phút 27, Diamanti dắt bóng bên cánh phải rồi quặt vào cứa lòng chân trái điệu nghệ. Tuy nhiên, Fabianski đã chơi cảnh giác, tung người cứu thua.

Đôi bên chơi ăn miếng trả miếng. Ở tình huống Green đấm ra không dứt khoát, Vermaelen lại dứt điểm vội vàng. Ngay sau đó, Wilshere để mất bóng rất nguy hiểm bên phần sân nhà. Tuy vậy, Jimenez lại không thể tận dụng thành công, sút ra ngoài.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng thì đột biến xảy ra đúng phút đá bù. Kovac chọc khe thông minh để Diamanti phá bẫy việt vị băng xuống, hạ gục Fabianski trong pha đối mặt.

Khá khen cho nỗ lực của West Ham

Ngay sau giờ nghỉ, suýt chút nữa Stanislas nhân đôi cách biêt với cú nã pháo tầm xa sấm sét. Thế nhưng, lần này Fabianski đã là người chiến thắng, đẩy bóng đi hết đường biên ngang bằng năm đầu ngón tay.

Khi mà Wilshere & Merida đã thấm mệt và bị bắt bài, HLV Wenger liền đưa vào sân Diaby cùng Nasri. Với những nhân tố mới, Arsenal dần chiếm lĩnh thế trận, đẩy đối thủ vào thế phòng ngự số đông.

Áp lực ngày càng tăng lên, và rồi điều điều mà các fan "The Gunners" mong mỏi nhất cũng đến. Phút 78, Vela chích bóng để Ramsey thâm nhập vòng cấm quay người sút chéo góc cực kỳ hóc hiểm, không cho Green cơ hội cản phá.

Bàn gỡ hòa đã giải tỏa tâm lý cho thầy trò Wenger. Thừa thắng xông lên, chỉ 5 phút sau, Eduardo ghi bàn thứ hai cho đội khách. Bắt nguồn từ quả tạt của Vela, Eduardo đè mặt Upson đánh đầu đẳng cấp vào góc lưới cao, nâng tỉ số lên 2-1.

Quãng thời gian cuối trận, Arsenal có hai cơ hội ngon ăn khác. Thế nhưng, cả Song lẫn Eduardo đều bỏ lỡ.

Đội hình ra sân: West Ham: Green, Faubert, Tomkins, Upson, Daprela, Behrami, Jimenez, Kovac, Diamanti, Stanislas (Edgar 87'), Nouble (Sears 79').
Arsenal: Fabianski, Sagna, Vermaelen, Gallas, Silvestre, Song Billong, Ramsey, Merida (Diaby 64’), Wilshere (Nasri 65’), Vela, Eduardo. Chelsea 5-0 Watford: Sturridge làm vơi nỗi nhớ Drogba

Không ít fan "The Blues" lo lắng khi đội nhà bước vào trận đấu đầu tiên của năm mới mà không có 4 cầu thủ châu Phi, trở về tham dự CAN 2010, và Anelka đang điều trị chấn thương. Hàng công mong manh là thế, nên có nằm mơ, nhiều người cũng không tin Chelsea dội mưa bàn thắng vào lưới Watford.

Nhưng sự thật trên sân Stamford Bridge chỉ ra rằng, Chelsea không Drogba, không Anelka vẫn sống tốt. Daniel Sturridge - cầu thủ được HLV Ancelotti đặt nhiều kỳ vọng đã chơi 90 phút hay nhất kể từ ngày khởi nghiệp quần đùi áo số.

Tiền đạo trẻ Sturridge đã chơi trận đấu hay nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp

Chính cựu tiền đạo Man City khai thông bế tắc và cũng là người "chốt hạ" ấn định chiến thắng 5-0 hoành tráng cho Chelsea. Xen giữa đó là hai bàn thắng được ghi do công Malouda và Lampard, cùng một lần hậu vệ Watford đã phản lưới nhà.

Xác định FA Cup cũng là sân chơi quan trọng của "The Blues", Ancelotti tung ra đội hình khá mạnh. Thế nên, sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà đã tạo thế trận lấn lướt và mở tỉ số ngay phút thứ 5, nhờ pha đệm cận thành của Sturridge.

Tiếp đó, hậu vệ Eustace đốt lưới nhà trong tình huống rất lộn xộn trước khung gỗ Watford. Malouda khép lại hiệp một hoàn hảo cho đoàn quân áo xanh bằng cú sút xa thành bàn.

Bước sang hiệp hai, cục diện vẫn nghiên hẳn về pía "The Blues". Lampard khiến khán giả nhà ngất ngây với cú rocket tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 4-0. Chưa dừng lại ở đó, Sturridge xử lý khôn khéo trong vòng cấm địa rồi kết thúc gọn gàng, ấn định chiến thắng 5-0 đậm đà cho Chelsea.

Đội hình ra sân:

Chelsea (4-3-2-1): Hilario; Ivanovic, Alex, Terry, A Cole (Kakuta 73'); Lampard, Belletti (Matic 64'), Zhirkov; J Cole, Malouda; Sturridge (Borini 69').
Watford (4-4-2): Loach; Hodson, Mariappa, Demerit, Doyley; Cleverley, Eustace, Severin (Jenkins 46'), Lansbury; Cowie (Harley 79), Graham (Henderson 79').

Kết quả bốc thăm vòng 4 FA Cup

Southampton v Ipswich
Reading/Liverpool v Burnley
Millwall/Derby v Brentford/Doncaster
Bristol City/Cardiff v Leicester
Stoke v Arsenal
Notts County/Forest Green v Wigan
Scunthorpe v Man City
West Brom v Plymouth/Newcastle
Everton v Nottm Forest/Birmingham
Accrington/Gillingham v Fulham
Bolton v Sheff Utd/QPR
Portsmouth/Coventry v Sunderland
Preston v Chelsea
Aston Villa v Brighton
Wolves v Crystal Palace
Tottenham v Leeds


(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X