Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lội ngược dòng Atletico Madrid vụ Lacazette như thế nào?

Thứ Sáu 07/07/2017 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân HLV Arsene Wenger đã phải cất công lặn lội trở về thủ đô Paris nước Pháp để trực tiếp thuyết phục tiền đạo đồng hương cập bến Emirates.

Alexandre Lacazette đã chính thức gia nhập Arsenal từ Lyon với mức giá kỷ lục 46,5 triệu bảng, khả năng tăng lên đến 52 triệu bảng, trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này. So với chính sách mua bán phát nản thông thường thì đây là một thành công trên bàn đàm phán của Pháo Thủ, nhất là khi họ đã lội ngược dòng đánh bại đối thủ cạnh tranh Atletico Madrid.

Lacazette Wenger
Wenger thân chinh trở về Pháp để thuyết phục Lacazette gia nhập Arsenal

Cả thời gian dài trước đó, chính Atletico mới là đội bóng dẫn đầu trên đường đua giành chữ ký của Lacazette, khi đáng lẽ ra tiền đạo người Pháp đã cập bến Wanda Metropolitano nếu không vì án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. Bất chấp như vậy, Lyon vẫn hứa hẹn để dành ngôi sao 26 tuổi của mình cho đối tác Tây Ban Nha, trong khi Lacazette cũng nghiêng về Atletico hơn Arsenal nhờ vào suất chơi ở Champions League mùa giải tới đây.

Giờ, Atletico đành lòng ngậm đắng nuốt cay nhìn Lacazette tươi cười trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, Pháo Thủ không chỉ may mắn với cái hạn của đại diện La Liga bởi chính họ cũng đã có sự chủ động nhất định trong thương vụ này. Theo đó, đích thân HLV Arsene Wenger phải cất công lặn lội trở về thủ đô Paris để trực tiếp thuyết phục chân sút đồng hương “lật kèo” thành Madrid để đến với London.

Cuộc nói chuyện riêng tư đó đã cho ra kết quả tốt đẹp như mong đợi khi Lacazette hoàn toàn thỏa nguyện gia nhập Arsenal, mặc cho đồng nghĩa sẽ chẳng có Champions League nào hết trong năm sau. Được biết, Wenger đã tiết lộ về “dự án” dành cho tiền đạo 26 tuổi ở Emirates và khiến anh hoàn toàn xiêu lòng.

Alexandre Lacazette, một trong số ít những tiền đạo ở Châu Âu duy trì thành tích ghi không dưới 20 bàn mỗi mùa xuyên suốt 4 năm qua (113 bàn/183 trận cho Lyon), gần như chắc chắn sẽ đánh bật những Olivier Giroud hay Danny Welbeck để độc chiếm vị trí mũi nhọn trên hàng công Arsenal trong mùa giải tới đây. Tân binh kỷ lục dự kiến ra mắt Pháo Thủ ở giải giao hữu thường niên Emirates Cup cuối tháng này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X