Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Lời khẳng định từ các tân binh

Thứ Hai 08/10/2012 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giroud vừa “mở hàng” tại Premier League, Cazorla và Podolski tiếp tục phong độ ấn tượng. Cuối cùng thì HLV Arsene Wenger đã có thể thở phào khi dàn tân binh đồng loạt lên tiếng trong màn ngược dòng ấn tượng trước West Ham (3-1).

KHI GIROUD CẢM THẤY NHẸ NGƯỜI

“Tôi cảm thấy nhẹ cả người sau bàn thắng vào lưới West Ham. Những áp lực đã được rũ sạch. Tôi tin rằng những bàn thắng tiếp theo rồi sẽ lại đến”, tiền đạo Olivier Giroud tự tin phát biểu sau trận thắng West Ham 3-1 tại vòng 7 Premier League. Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước chính là người khởi nguồn cho màn lội ngược dòng ấn tượng của Arsenal bằng một pha chớp thời cơ cực nhanh và gọn ghẽ, từ đường căng ngang của Podolski. Và cũng chính Giroud chọc khe thông minh cho Walcott thoát xuống nâng tỷ số lên 2-1.

giroud
 

Phải đợi đến vòng 7 thì Giroud mới có bàn thắng đầu tiên tại Premiership và chơi một trận đấu thực sự thuyết phục. Hơi muộn nhưng không phải vấn đề quá lớn. Bởi trên thực tế, đó là kết quả tất yếu từ sự tiến bộ từng ngày của chân sút người Pháp.

Trước Coventry tại Cúp LĐ, Giroud xóa dớp tịt ngòi với bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Trước Olympiakos, anh chỉ cần 10 phút cuối có mặt trên sân để đặt dấu ấn với pha kiến tạo cho Ramsey lập công. Và màn trình diễn ấn tượng trước West Ham đêm 6/10 vừa qua là kết tinh từ những nỗ lực không mệt mỏi của Giroud.

Gánh nặng tâm lý đã được cởi bỏ, bây giờ Giroud mới thực sự là Giroud của danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1. Hãy tin vào điều đó!

CỖ MÁY CA-PO-GI BẮT ĐẦU VÀO GUỒNG

Trong ngày mà Giroud tỏa sáng, Cazorla và Podolski tiếp tục chứng tỏ vai trò linh hồn trên hàng công Arsenal. Podolski có đường căng ngang hoàn hảo giúp Giroud ghi bàn, còn Cazorla ấn định chiến thắng 3-1 bằng một cú sút xa chân trái đẳng cấp. “Chỉ xem Cazorla chơi bóng thôi cũng là một niềm thích thú”, HLV Wenger không tiếc lời tán dương tiền vệ người TBN. Cazorla đang thực sự trở thành thủ lĩnh trong mỗi đợt lên bóng của Arsenal bằng óc sáng tạo dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân siêu việt.

Công bằng mà nói, trận gặp West Ham không phải là một màn trình diễn thực sự xuất sắc của Arsenal. Họ vẫn lơi lỏng trong phòng thủ và có thời điểm dễ dàng đánh mất thế trận như trong hiệp 1. Nhưng chính bối cảnh khó khăn đó càng đề cao những đóng góp mà bộ ba tân binh Cazorla – Podolski – Giroud làm được. Họ biết cách tỏa sáng đúng thời điểm để giúp Arsenal vượt qua khó khăn. Họ biết phối hợp với nhau để bù trừ cho sự yếu kém của những mắt xích khác (cụ thể là Gervinho ở trận đấu với West Ham).

Trận gặp West Ham là lần đầu tiên bộ ba tân binh Ca-Po-Gi (Cazorla – Podolski – Giroud) đồng loạt tỏa sáng (kẻ ghi bàn, người kiến tạo). Có thể xem đó là một cột mốc hứa hẹn nhiều tín hiệu mừng cho Arsenal.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X