Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Lời cảnh báo

Thứ Năm 30/01/2014 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi tối mà đội chủ nhà Southampton chơi như lên đồng, Arsenal hẳn không quá thất vọng với 1 điểm đem về London. Điều quan trọng đối với Pháo thủ lúc này là cần giữ vững sự kiên định khi bước vào tháng 2 đầy ý nghĩa.

Southampton đúng là đã không còn giữ được sự hưng phấn trong suốt 2 tháng qua khiến họ rơi xuống giữa bảng xếp hạng Premier League. Thế nhưng trong một trận đấu cụ thể như đêm thứ 3 vừa rồi, họ đã cho thấy những phẩm chất đáng quý không dễ mất đi. Sân St Mary đã được chứng kiến một màn trình diễn hào hùng của đội chủ nhà- đặc biệt trong 45 phút đầu tiên. Vậy nên có lý do để Pháo thủ hài lòng với 1 điểm dù điều đó có thể khiến họ mất mất lợi thế trước Man City và Chelsea. Chặng đường đến tháng 5 còn dài và dĩ nhiên sẽ có nhiều sóng gió phía trước. Muốn thoát khỏi cảnh trắng tay suốt 9 năm qua, Arsenal cần mạnh mẽ và khôn ngoan hơn nữa.

arsenal southampton
 

45 phút kinh hoàng

Đã có những dự báo về khó khăn sẽ đón đợi Arsenal tại St Mary nhưng ít ai ngờ đội chủ nhà đã tạo nên một thế trận áp đảo như vậy. Khung thành Szczesny chỉ bị thủng lưới 1 lần đã là sự may mắn diệu kì với đối khách. Điều đáng ngại là trong số bộ tứ hậu vệ thường đá chính- chỉ duy nhất Gibbs vắng mặt (đá dự bị) nhưng Arsenal đã trở nên mong manh đáng sợ. Hiển nhiên cầu thủ đá cánh người TBN Monreal có một phần trách nhiệm khi ít nhất ba lần anh phá bóng vô duyên tạo cơ hội cho Southampton và cũng chính anh không đủ kinh nghiệm khi để đè lên trong tình huống Jose Fonte mở tỉ số. Nhưng lỗi lớn hơn thuộc vệ sự cân bằng ở phía trên khi cả Arteta lẫn Flamini có vẻ không ăn ý nhau trong vai trò bọc lót.

Sự lệch pha của bộ đôi tiền vệ phòng ngự trên một phần do đã khá lâu họ không cùng ra sân vì những lý do khác nhau. Trong thời gian Ramsey, Arteta chấn thương, Wilshere đã đảm đương khá tốt vài trò điều tiết và việc tiền vệ người Anh bất ngờ vắng mặt đã để lại lỗ hổng lớn ỏ vòng tròn trung tâm. Gnabry tiếp tục được tin dùng nhưng rõ ràng tài năng trẻ người Đức cùng những ngôi sao như Ozil, Cazorla không có thế mạnh trong việc hỗ trợ phòng ngự. Mất thế trận, Arsenal hoàn toàn lép vế và cơ hội nguy hiểm nhất họ tạo được là pha dứt điểm của trung vệ Koscielny từ pha đá phạt góc.
Arsenal cần bản lĩnh hơn nữa

Nuối tiếc

Không biết HLV Wenger đã có những tác động gì trong phòng thay đồ nhưng Arsenal dường như lột xác khi trở lại hiệp đấu thứ 2. Họ chỉ cần vỏn vẹn 3 phút để cần bằng tỉ số nhờ pha đánh gót điệu nghệ của Giroud từ nỗ lực đưa bóng từ người đồng hương Sagna. Và Pháo thủ cũng chỉ cần chưa đầy 5 phút nữa để vượt lên sau pha dứt điểm hiểm hóc của Cazorla. Ở thời điểm ấy, nhiều người đã nghĩ về việc đội khách sẽ đưa thế trận theo hướng có lợi cho họ nhưng mọi việc diễn ra quá nhanh. Đúng 1 phút sau bàn thắng của Cazorla, Lallana đã có bàn cần bằng tỉ số cho Southamton. Tuy nhiên, chính sự thiếu tập trung và có phần không hiểu ý giữa Mertesacker và Sagna đã giúp Rodriguez có bóng để chuyền ngược lên kiến tạo. Arsenal như con thú say mồi vùng lên và nếu may máy, bàn thắng đã đến từ cú dứt điểm cận thành của Monreal hay cú sút chạm xà của Ozil. Tuy nhiên chiếc thẻ đỏ của Flamini ở phút 80 đá đánh chìm tham vọng tìm kiếm bàn thắng thứ 3 của Arsenal. Thậm chí trong thế thiếu người, Arsenal đã phải chống đỡ quyết liệt để bảo toàn tỉ số.

Một trận hòa ít nhiều đã khiến Arsenal đánh mất lợi thế so với các đối thủ trực tiếp. Nhưng Arsenal hay bất cứ đội bóng nào khác buộc phải chấp nhận đối mặt với những buổi tối thăng hoa như vậy của đối thủ. Xét một cách khách quan, 2-2 là tỉ số hợp lý của trận đấu và Arsenal thay vì nuối tiếc có thể tạm hài lòng khi giữ được mạch trận bất bại. Ramsey lại tái phát chấn thương, Flamini sẽ nghỉ 3 trận vì chiếc thẻ đỏ nhưng đó không phải là khó khăn lớn nhất với Arsenal. Điểm mấu chốt là Pháo thủ cần giữ được niềm tin, được sự tập trung cao độ khi những trận đấu trong tháng 2 sẽ có ý nghĩa quyết định.

Một miếng bị rơi nhưng mâm cỗ vẫn còn đó…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X