Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lo sốt vó trước nguy cơ Jurrien Timber dính chấn thương ACL

Thứ Ba 15/08/2023 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang tiến hành kiểm tra toàn diện chấn thương của Jurrien Timber, trong nỗi âu lo có thể mất hậu vệ này hơn nửa năm vì nguy cơ đứt dây chằng chéo trước (ACL)..

Jurrien Timbers là 1 trong số những tân binh mùa Hè của Arsenal. Anh gia nhập CLB chủ sân Emirates từ Ajax với mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro (và 5 triệu add-on).

Hậu vệ người Hà Lan đã hòa nhập rất nhanh và thể hiện ấn tượng trong hệ thống của Arsenal-Arteta ở giai đoạn tiền mùa giải cũng như trận tranh SIêu Cúp Anh Community Shield thắng Man City sau loạt  đá luân lưu 11m.

Jurrien Timber tiếp tục đá chính trận mở màn Premier League 2023/24 của Arsenal, trước Nottingham, nhưng dính chấn thương cuối hiệp 1. Timber cố gắng đá vài phút đầu hiệp 2 nhưng không thể tiếp tục và buộc phải rời sân.

Cuộc kiểm tra đầu tiên của đội ngũ y tế Arsenal hôm thứ Hai vừa qua khẳng định Jurrien Timber dính chấn thương đầu gối. Tuy nhiên "đầu gối" thì cũng có 5-7 loại chấn thương với các mức độ nặng nhẹ khác nhau.

arsenal-jurrien-timber-chan-thuong-ACL
Arsenal đang lo Jurrien Timber có thể phải đối mặt với chấn thương ACL

Hiện Arsenal đang tiến hành chụp chiếu kỹ vùng đầu gối của Timber thêm một lần nữa để xác định  chấn thương của anh thuộc loại nào: ACL (dây chằng chéo trước) hay MCL (dây chằng chéo giữa) hay chỉ tổn thương mô mềm.

Trong chấn thương ACL cũng chia thành 3 cấp độ: Cấp độ 1, rách 1 phần nhỏ dây chằng chéo trước; Cấp độ 2: rách vừa phải hoặc dưới mức 50% dây. Cập đối 3, rách phần lờn hoặc đứt hẳn dây chằng chéo trước. 

Tùy từng cấp độ thời gian để một cầu thủ dính chấn thương ACL hồi phục và hoạt động bình thường trở lại là từ 3-6-9 tháng hoặc có thể lâu hơn. Riêng mức độ 3 buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật. Thủ thành Thibaut Courtois của Real Madrid chính là ngôi sao hàng đầu mới nhất dính ACL mức độ 3.

Nếu Jurrien Timber dính chấn thương ACL, tức dây chằng chéo giữa đầu gối, thì tùy mức độ nghiêm trọng của vết rách (đứt) thời gian để anh hồi phục có thể là 2 tuần (nhẹ nhất), 3-6 tuần (mức trung bình) và khoảng hơn 10 tuần (nặng nhất). 

Mùa trước, Arsenal cũng có 1 ca chấn thương ACL ở mức độ 3, đó là Gabriel Jesus và tiền đạo người Brazil cần 99 ngày để trở lại sân cỏ, bỏ lỡ 15 trận.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X