Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lo ngại mất Pháo hạng nặng trước mùa giải mới

Thứ Tư 27/07/2011 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mùa giải 2011/12 chỉ còn khoảng 15 ngày nữa sẽ khởi tranh, Arsenal đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của Theo Walcott. Hiện tại, HLV Wenger đã cho phép tiền đạo người Anh nghỉ tập nhằm có thời gian dưỡng thương.

Quả thật, đây là thông tin khiến CĐV Arsenal lo lắng rất nhiều, bởi Theo Walcott chính là một trong hai chân sút chủ lực của Pháo thủ ở mùa giải vừa qua. Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Emirates vào năm 2006, tuyển thủ người Anh có sự trưởng thành vượt bậc. Hiện tại, tiền đạo sinh năm 1989 được xem là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Wenger. Dù không được chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm sở trường, nhưng Theo Walcott vẫn làm tốt vai trò cầu thủ chạy cánh. Ở mùa giải 2010/11, tuyển thủ người Anh có tới 13 lần lập công cho đội chủ sân Emirates và thực hiện 8 đường chuyền thành bàn để đồng đội ghi bàn. Với một cầu chạy cánh, đóng ghóp kể trên xứng đáng nhận được những lời tán thưởng.

Arsenal có nguy cơ mất Walcott

Thế nên, HLV Wenger tỏ ra khá lo lắng khi nhận thông tin Theo Walcott phải nghỉ tập luyện trong thời gian tới nhằm tiến hành các cuộc kiểm tra chấn thương ở mắt cá chân. Phát biểu trước giới truyền thông Đức (hiện tại Arsenal đang tập huấn ở đây), nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Chúng tôi phải gửi Walcott trở về Anh, cậu ấy cần được tiến hành các cuộc kiểm tra nhằm kiểm soát tình hình để tránh vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Hiện tại, Theo Walcott không thể ra sân tập luyện cùng đồng đội. Tuy nhiên, tôi hi vọng cậu ấy sẽ nhanh chóng bình phục trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh”. Rõ ràng, nếu không có sự phục vụ của tiền đạo 22 tuổi này, sức mạnh hàng công của Arsenal sẽ suy giảm đáng kể.

Nhân tiện đề cập đến hàng tiền đạo của Pháo thủ, dù  HLV Wenger đã đưa về sân Emirates tiền đạo Gervinho từ Lille với giá 12 triệu bảng, nhưng khả năng thi đấu thành công của chân sút người Bờ Biển Ngà ở giải ngoại hạng Anh vẫn cần thời gian để kiểm chứng. Trong quá khứ, HLV Arsene Wenger từng thất bại với không ít mục tiêu được mua về từ giải Ligue 1. Còn nhớ mùa hè năm ngoái, Giáo sư hi vọng rất nhiều khi chiêu mộ cựu cầu thủ Bordeaux, Chamakh, nhưng tuyển thủ người Morocco chỉ ghi được 7 bàn thắng trong 29 trận ra sân ở mùa giải vừa qua. Từ đó có thể rút ra nhận xét rằng Gervinho có khả năng tìm được tiếng nói chung với đồng đội mới ở Arsenal hay không là điều chưa thể khẳng định trước.

Tuy nhiên, CĐV Arsenal có quyền hi vọng về bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng của HLV Wenger. Trong trận giao hữu với FC Koln, Gervinho lập cú đúp giúp đội chủ sân Emirates đánh bại đối thủ Đức với tỉ số 2-1. Rõ ràng, đây là tín hiệu lạc quan cho đội bóng của HLV Wenger. Tuy nhiên, để giành được chức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12, Arsenal còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó, nhiệm vụ giữ chân cầu thủ trụ cột Cesc Fabregas và Samir Nasri là rất quan trọng. Hi vọng, Pháo thủ thành London sẽ bước vào mùa giải 2011/12 với lực lượng mạnh nhất có thể.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X