Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Liverpool: Xoay tua hay là “buông”

Thứ Bảy 15/02/2014 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất có thể sẽ không có một màn đòi nợ nào ở Emirates cả khi Arsenal quyết định cất giữ một loạt trụ cột trong trận tiếp đón Liverpool vào tối Chủ nhật này. Lý do: giữa tuần sau là cuộc đọ sức cực kỳ quan trọng với Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

arsenal
 

Mặc dù khẳng định rằng sẽ tung ra một dội hình đủ mạnh để tìm kiếm chiến thắng, nhưng rất có thể Wenger sẽ đưa ra tới 6 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận hòa Man United giữa tuần qua.  Lukasz Fabianski, Nacho Monreal, Mathieu Flamini, Serge Gnabry, Alex Oxlade-Chamberlain và Lukas Podolski đều có thể được đá chính ngay từ đầu trong khi Nicklas Bendtner và Carl Jenkinson cũng sẽ có cơ hội.

Wenger cũng đang cân nhắc xem liệu có tiếp tục sử dụng Olivier Giroud, Mesut Oezil và Per Mertesacker, những cầu thủ đã phải cày ải khá nhiều kể từ đầu mùa. Bộ ba này từng được nghỉ ở vòng ba cúp FA (thắng Tottenham 2-0), sau đó Oezil và Mertesacker trở lại ở vòng 4 (đại thắng Coventry 4-0).

Xoay tua là phương án cần thiết với một đội bóng tham dự nhiều đấu trường, song những toan tính của Wenger khiến rất nhiều người hiểu rằng ông chấp nhận “buông” cúp FA, để tập trung cho Champions League. Những cầu thủ như Oezil và Giroud quả thực cần một quãng nghỉ cần thiết bởi họ đang sa sút phong độ trong thời gian qua, song những trụ cột còn lại thì không. Nên nhớ, với đội hình chính thức, Arsenal còn bị Liverpool dập cho te tua. Thay đổi quá nhiều trong đội hình xuất phát, cơ hội để họ đòi món nợ ở Anfield là cực nhỏ.

Wenger vẫn thường nói Champions League và Premier League là ưu tiên hàng đầu, nhưng thật ra, cúp FA mới là mục tiêu thực tế nhất đối với thầy trò ông ở thời điểm hiện tại. Con đường đến Wembley chắc chắn ngắn và ít gập ghềnh hơn nhiều so với hành trình chinh phục hai đấu trường kia. “Buông” FA Cup là một sự liều lĩnh và có thể khiến họ trả giá bằng năm thứ 9 liên tiếp trắng tay.

Về phần mình, Brendan Rodgers không phải lâm vào tình thế khó xử như thế. Do Liverpool không được tham dự cúp châu Âu nên họ rất thoải mái vào giữa tuần và có thể tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách đến Emirates tối Chủ nhật này và vẫn còn đến 7 ngày để hồi phục cho trận tiếp Swansea.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X