Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Liverpool: Thêm sầu cho "Pháo thủ"

Chủ Nhật 16/02/2014 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khắp Emirates, người ta đang nói về cuộc phục hận của Arsenal cho thảm bại 1-5 trước Liverpool cách đây 1 tuần. Nhưng với việc HLV Wenger phải giữ chân trụ cột cho Champions League, trận FA Cup đêm nay sẽ lại là cơ hội để… The Kop gieo thêm sầu cho Pháo thủ.

Luis Suarez và Liverpool sẽ lại gieo sầu cho thầy trò HLV Arsene Wenger
Luis Suarez và Liverpool sẽ lại gieo sầu cho thầy trò HLV Arsene Wenger

LỰA CHỌN CỦA WENGER

Đúng lúc Arsenal được tung hô là đội bóng được xây dựng để chinh phục Premier League, thì thảm bại 1-5 trước Liverpool như cú tát trời giáng vào niềm kiêu hãnh của họ. Ngay sau đó, người ta cũng kỳ vọng vào một Arsenal phản ứng tích cực, như khi họ đứng dậy mạnh mẽ sau trận thua tan nát 3-6 trước Man City. Nhưng không, những gì Pháo thủ thể hiện trước M.U hôm giữa tuần tiếp tục chỉ là một đội bóng hèn nhát, chơi để không thua nhiều hơn là xông lên giành chiến thắng. Từ chỗ đứng trước một tương lai tươi sáng, giờ thì con đường diệt vong, lời nguyền chết dần chết mòn vào tháng 2 lại đang hiển hiện rõ hơn bao giờ hết với đoàn quân của Wenger.

Đêm nay, trong hồi 2 cuộc đại chiến với Liverpool , những CĐV Arsenal mộng mơ đang nung nấu trong đầu tư tưởng phục hận. Họ cũng nghĩ rằng một chiến thắng sau chuỗi ngày gian khó 1 tuần qua chí ít cũng là cú hích tinh thần cho Pháo thủ trước khi Champions League trở lại. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của CĐV. Wenger thì không nghĩ vậy.

Hai ngày trước trận đấu, Giáo sư người Pháp đã lộ rõ tư tưởng xoay vòng. Những ngôi sao sáng nhất sẽ được để dành cho cuộc tử chiến với Bayern vào tuần sau, còn những chuyên gia dự bị sẽ được sử dụng. Theo đó, 4 tứ trụ Wojciech Szczesny, Olivier Giroud, Mesut Oezil và Mikel Arteta nhiều khả năng chỉ ngồi dự bị, nhường chỗ cho những cái tên ít xuất sắc hơn rất nhiều: Alex Oxlade-Chamberlain, Lukasz Fabianski, Mathieu Flamini, Carl Jenkinson, Nicklas Bendtner, Serge Gnabry và Lukas Podolski. Hãy thử tưởng tượng thế này, Arsenal với binh hùng tướng mạnh còn tan tác trước Liverpool, thì điều gì sẽ xảy ra với Pháo thủ loại B?

Tuy nhiên, đó là lựa chọn của Wenger. Với ông, Champions League mới là số 1. Và với ông, FA luôn là giải đấu bị ghẻ lạnh nhất, dù danh hiệu gần nhất mà Arsenal có được chính ở đấu trường này (2005).

CƠ HỘI CHO LIVERPOOL

Wenger phải toan tính giữ sức cho Champions League. Nhưng HLV Brendan Rodgers thì không. Việc không phải đá cúp châu Âu giúp Liverpool được phép dồn toàn sức cho các giải đấu trong nước. Bên cạnh đó, FA Cup cũng đang là đấu trường mà cơ hội vô địch rõ nét nhất với Lữ đoàn đỏ trong mùa giải năm nay. Nói vậy để thấy, riêng về động lực thôi thì Liverpool cũng ăn đứt Arsenal.

HLV Rodgers cũng có trong tay đội hình mạnh nhất. Daniel Agger trở lại rất đúng lúc, giúp hàng thủ đang chơi rất lỏng lẻo của Liverpool có thêm chất thép. Trên hàng công, Luis Suarez – Daniel Sturridge đang trở thành cặp đôi tiền đạo nguy hiểm bậc nhất châu Âu. Cũng không thể không nhắc đến những cú đấm từ xa bất ngờ từ đội trưởng Steven Gerrard. Thêm một yếu tố nữa để tin vào Liverpool là bản lĩnh trong các trận đấu lớn của họ thời gian gần đây đã được cải thiện đáng kể. Họ hủy diệt Everton, Arsenal và nếu may mắn hơn thì đã bắt Man City chia điểm ngay tại tử địa Etihad.

Đêm nay, trước một Arsenal không có nhiều động lực, đây là cơ hội để Liverpool vừa reo rắc thêm nỗi kinh hoàng cho Pháo thủ, vừa chấm dứt nỗi ám ảnh Emirates.

Hết “rét” ở Emirates
Emirates là một trong những điểm đến đáng sợ nhất với Liverpool. Trong 17 lần gần nhất đến đây trên mọi đấu trường, The Reds chỉ thắng 1 nhưng thua tới 9. Nhưng với phong độ thăng hoa thời gian gần đây, Liverpool rất kỳ vọng sẽ có thành tích tốt hơn tại “tử địa” này.

Sturridge sẽ phá kỷ lục 90 năm ở Liverpool
Nếu ghi bàn thắng vào lưới Arsenal đêm nay, Sturridge sẽ có trận thứ 9 liên tiếp nổ súng cho Liverpool trên mọi đấu trường. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Anh sẽ lập kỷ lục mới về việc ghi bàn liên tiếp cho Liverpool, phá kỷ lục cũ đã tồn tại suốt suốt 90 năm thuộc về Dick Forshaw (8 trận). HLV Rodgers cho biết: “Sturridge đang có phong độ cực kỳ tuyệt vời. Tôi nghĩ anh ta sẽ không thể ngừng việc sút tung lưới đối phương được”.

"Vì sao tôi sẽ xoay vòng ư? Vì tôi cần những trụ cột có thể lực tốt nhất cho Champions League. Với Liverpool, trận thua 1-5 trước họ thực sự là một nỗi đau với chúng tôi. Tuy nhiên, điều quan trọng là bây giờ chúng tôi đã loại thất bại đó ra khỏi đầu. Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học và sẵn sàng tiếp đón Liverpool đêm nay”. - HLV Arsene Wenger

"Chúng tôi vừa đánh bại họ cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, không vì thế mà Liverpool được phép chủ quan. Arsenal luôn rất nguy hiểm trên sân nhà. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng bằng mọi giá vì FA Cup là đấu trường khả thi nhất để Liverpool có danh hiệu mùa giải năm nay”. - HLV Brendan Rodgers

CON SỐ
7 - Sturridge đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp ở Premier League. Đây là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool có được thành tích này.
17 - Đây là lần thứ 17 hai đội gặp nhau ở FA Cup. Arsenal đang chiếm ưu thế với 7 trận thắng, thua 5.
31 - Arsenal và Liverpool đã có tổng cộng 31 lần góp mặt ở trận chung kết FA Cup. Cụ thể, Arsenal có 17 lần còn Liverpool là 14.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Chamberlain, Podolski, Gnarby, Rosicky, Bendtner
Liverpool:
Jones, Flanagan, Agger, Skrtel, Cissokho; Joe Allen, Gerrard, Coutinho, Sterling, Sturridge, Suarez
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X