Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Liverpool: Những họng pháo quyết định thành bại

Thứ Bảy 02/11/2013 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang phải chịu áp lực rất lớn kể từ khi leo lên ngôi đầu bảng, nhiệm vụ giữ vị trí số 1 ở Ngoại hạng Anh của thầy trò HLV Wenger sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates.

Mạch trận ấn tượng của Arsenal đã bị chặn lại sau thất bại 1-2 trước Dormtund ở Champions League và 0-2 trước Chelsea ở vòng 4 League Cup. Hai trận thua trên cũng phần nào cho thấy thực lực của Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Với đội hình không có chiều sâu, HLV Wenger đang phải chờ đợi quá nhiều vào những quân bài chiến lược. Tiêu biểu trong số này là tiền vệ sáng tạo Mesut Oezil, hai tiền vệ trung tâm Mikel Arteta và Flamini.

 

Sau khi hoàn thành án phạt cấm thi đấu do án phạt thẻ, Mikel Arteta sẽ trở lại đội hình chính ở trận tiếp đón Liverpool. Đáng tiếc là Flamini không thể ra sân do dính chấn thương, và đây là tổn thất không nhỏ đối với Pháo thủ. Từ đầu mùa giải, tiền vệ người Pháp là trụ cột, mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger.

Để giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng, Arsenal cần phải thu về 3 điểm, bởi một trận hòa cũng có thể khiến thầy trò HLV Wenger bị đẩy xuống vị trí thứ 2. Trước khi bước vào vòng 10, Pháo thủ chỉ hơn đội đứng ngay phía sau Chelsea 2 điểm cùng với hiệu số bàn thắng bại +11 so với +10. Đặt trường hợp Chelsea giành chiến thắng với 2 bàn cách biệt trở lên và Arsenal không thể đánh bại Liverpool, vị trí số 1 sẽ thuộc về Chelsea.

Quyết tâm dồn hết sức cho các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Wenger sẽ phải nỗ lực chiến đấu nhằm giữ ngôi đầu bảng. Cũng như những vòng đấu trước, Arsenal lại chờ đợi vào tiền vệ sáng tạo Mesut Oezil và các cầu thủ trên hàng công. Tính đến trước vòng 10, chân sút chủ lực Giroud đã có 5 lần xuyên thủng mành lưới đối phương, bằng với số bàn thắng của tiền vệ Ramsey. Đây là hai cầu thủ lập công nhiều nhất cho CLB chủ sân Emirates ở Ngoại hạng Anh, tổng cộng là 10 bàn thắng.

Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của Giroud và Ramsey vẫn còn kém so với cặp tiền đạo Sturridge – Suarez bên phía Liverpool (14 bàn). Mùa giải năm nay, thành tích thi đấu của CLB quỷ đỏ vùng Merseyside cũng đang phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất ghi bàn của hai trên sút kể trên. Sự trở lại của Suarez đã giúp khả năng công phá của đội chủ sân Anfield mạnh hơn rất nhiều ở vài vòng đấu gần đây. Trong trận đấu cuối tuần trước, chân sút người Uruguay còn đem về chiến thắng cho đội nhà bằng một hat-trick.

Khả năng tấn công của Liverpool sẽ còn mạnh hơn rất nhiều trong chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal, bởi HLV Rodgers sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ tấn công Coutinho, cầu thủ bình phục chấn thương dính phải ở trận gặp Swansea. Sự góp mặt của tuyển thủ người Brazil sẽ giúp những pha lên bóng của Liverpool giàu sức sáng tạo hơn.

Trên sân Emirates, chân sút của hai đội sẽ là tâm điểm của trận đấu. Kết quả thắng thua sẽ phụ thuộc vào khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn của Giroud (Arsenal) và cặp song sát Suarez – Sturridge (Liverpool).

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey, Wilshere, Oezil, Cazorla, Giroud
Liverpool: Mignolet, Sakho, Skrtel, Toure, Cissokho, Henderson, Lucas, Gerrard, Johnson, Suarez, Sturridge
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X