Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Liverpool, còn 2 ngày: Chờ ngày "tử chiến"!

Thứ Sáu 19/12/2008 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Benitez và Wenger chắc chắn đều cảm thấy rất căng thẳng khi phải gặp nhau vào thời điểm này. Không chỉ đơn thuần như một cuộc đấu của danh dự cần chứng tỏ, cuộc so tài ở Emirates sẽ chẳng khác gì một trận tử chiến đúng nghĩa. Đó là một trận đấu có thể ảnh hưởng tới số phận của mỗi đội trong cả mùa giải, hoặc chiến thắng để vượt lên, hoặc đầu hàng và ngã quỵ.

Ngay cả khi đang dẫn đầu Premiership, Liverpool vẫn phải chịu hàng tá lời chỉ trích. Đội bóng vùng Merseyside có vẻ đang mất đi thói quen chiến thắng (hoà 3/4 trận tại gần đây), và các CĐV của họ cũng sẽ chẳng lấy làm vui mừng dù các đối thủ sảy chân theo. Thầy trò Benitez đã bỏ lỡ cơ hội một mình vượt lên phía trước. Kết quả là bây giờ, họ sẽ phải chiến đấu cật lực để mọi chuyện không vượt qua tầm kiểm soát.

Còn Arsenal lại ở một cung bậc khác. Cách đây vài vòng đấu, Wenger đã chính thức tuyên bố từ bỏ giấc mơ vô địch. Nhưng dường như, các đối thủ... "không muốn" họ sớm giương cờ trắng. Vào cái ngày mà Arsenal bị Boro cầm hòa 1-1 trong trận đấu sớm nhất của vòng 17, những Liverpool, Chelsea, và Man Utd cũng không hẹn mà… hoà. Niềm hy vọng le lói của Pháo thủ đang khiến cho chính họ cũng phải “khó nghĩ”. Chẳng thà Arsenal bị bỏ xa hơn 10 điểm, mọi chuyện sẽ khác, họ sẽ chơi với cái đầu thoải mái hơn nhiều và sẽ tập trung toàn lực cho các giải đấu Cúp. Nhưng rốt cuộc, họ phải gồng mình trở lại cuộc đua khi mà chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với đầu bảng Liverpool, hiện hơn Arsenal 8 điểm, sẽ giúp họ thu hẹp một khoảng cách đáng kể.

Thêm một trận hòa nữa giữa Arsenal và Liverpool

Liverpool chắc chắn sẽ rất dè chừng cái vòng quay không thể giải thích nổi về phong độ của Arsenal. 2 chiến thắng của những tay súng trẻ trước Man Utd và Chelsea đều đã đến trong bối cảnh Emirates ngập tràn bóng đêm thất vọng, và những khẩu đại pháo đã bị đẩy vào bước đường cùng. Lần này cũng đâu có khác. Trận hoà Boro ở vòng trước, và tiếp đó là thất bại trước FC Porto ở Champions League đã cho thấy một Arsenal thật bất ổn, nhưng lại rất khó lường. Chính vì thế, The Kop sẽ rất cẩn trọng trong chuyến đi tới London vào ngày Chủ nhật. Họ không được phép thua, nhưng cũng không thể chơi bằng thái độ của kẻ cửa trên trước Arsenal.

“Con Quỷ” của top 4

Trong những mùa giải gần đây, phong độ của Arsenal và Liverpool thường đi theo những quỹ đạo ngược chiều. Khi đội này khởi đầu tốt, thì đội kia đá dở, hoặc ngược lại. Không có gì khó hiểu cả, bởi Man Utd và Chelsea đã thống trị giải Ngoại hạng trong suốt 4 mùa bóng liên tiếp. Năm ngoái, nhiều người đã thất vọng khi nghĩ tới một cuộc lật đổ của Arsenal sau những màn khởi đầu quá ấn tượng của họ. Còn năm nay, liệu Liverpool có làm tốt hơn?

Arsenal có thể sẽ tiếp tục trắng tay mùa này, nhưng chắc chắn, họ vẫn sẽ là một thứ thuốc thử đắt giá cho bất cứ ai muốn lên ngôi Vương ở Premiership. Man Utd và Chelsea đã thất bại, còn Liverpool? Đội bóng thành phố cảng đã đánh bại Chelsea trong chuyến đi tới London hồi đầu mùa, nhưng lần này có thể sẽ khác. Cần nhớ rằng, trong rất nhiều thời điểm, Pháo thủ chơi tệ trước các đối thủ nhỏ, nhưng lại luôn là một con Quỷ trước những đại gia “top 4”. Trong 4 năm qua, 4 năm mà họ trắng tay, Arsenal chỉ 2 lần bị đánh bại trước một đối thủ ở lượt đi lẫn lượt về. Đó là Man Utd mùa 2004-2005 và Chelsea của Mourinho mùa 2005-2006.

HLV Benitez từng tuyên bố rằng, nếu giữ được ngôi đầu khi Giáng Sinh đến, Liverpool sẽ có 80% cơ hội VĐ Premier League mùa này. Dù lời tuyên bố ấy xuất phát từ sự tự tin hay chiêu bài khích lệ tinh thần các học trò của Benitez, Liverpool sẽ khó đứng ở vị trí cao nhất nếu họ bị đánh bại ở Emirates. Và sau đó có thể là bước ngoặt đi xuống đối với Liverpool.

Khi bóng chưa lăn, không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra. Nhưng có một điều chắc chắn, các CĐV đang rất háo hức chờ đợi trận đấu, cũng như chờ đợi những cú va chạm toé lửa của cuộc tử chiến.

Đếm ngược nào…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X