Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Liverpool: “Big Bang” thời khủng hoảng

Thứ Tư 30/01/2013 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool vẫn rất được chờ đợi, dù vị thế của họ lúc này đã rất khác so với thời Big Four. Vị trí thực của cả The Gunners lẫn The Kop đều cho thấy hoàn cảnh đáng lo ngại dành cho mỗi phía. Thế nhưng ở khía cạnh khác, chính điều này cũng sẽ khiến trận chiến tại Emirates trở nên hấp dẫn hơn ở sự quyết liệt, tinh thần không khoan nhượng.

arsenal liverpool
 

Khoảng cách giữa Arsenal và Liverpool lúc này chỉ là 3 điểm, và mọi chuyện vẫn có thể xảy ra trong cuộc đua tới top 4. Trong trường hợp các Pháo thủ chiến thắng, đương nhiên Tottenham (đang xếp thứ 4 với 4 điểm cách biệt) sẽ cảm thấy nóng gáy. Nhưng trái lại thì sao? Ồ, sẽ là một kịch bản mà Arsene Wenger không hề chờ đợi: Đường tới Champions League bất ngờ trở nên chật chội hơn bao giờ hết! Hai chiến thắng liên tiếp trước West Ham và Brighton đã phần nào giúp đội bóng Bắc London giải hạn. Tuy nhiên, 2 trận thua trước đó trước Man City và Chelsea vẫn cứ là nỗi ám ảnh. Đó là hình ảnh của một Arsenal chậm chạp, nhút nhát và có phần cam chịu trước những thế lực sừng sỏ. Chính vì thế, hãy xem Liverpool là một ẩn số, thay vì một đối thủ dưới cơ!

Nhìn vào trận thua của thầy trò Rodgers trước Oldham, người ta vẫn rất khó thấy đội bóng này đang gặp vấn đề gì. Thực tế, lực lượng của Lữ đoàn Đỏ không hề tầm thường, lối chơi rất nhiệt và ưa thích tốc độ của họ cũng đang dần tạo được phong cách riêng. Tuy thế, có cảm giác Liverpool vẫn thiếu đi điều gì đó để trở thành một đối thủ sắc sảo nhưng ổn định, mạnh mẽ mà không thiếu tinh khôn. Trong trận lượt đi, Liverpool đã có màn trình diễn không thể bế tắc hơn trước Arsenal ở Anfield (thua 0-2). Mọi thứ có thể sẽ khác khi The Kop đang sở hữu một Daniel Sturridge vào phom bên cạnh Suarez. Có điều, nếu muốn tính đến khả năng tấn công, Arsenal mới là đội xứng đáng được nhắc tới nhiều hơn.

Trận đấu của những tiền đạo

Như đã nhắc ở trên, các trận thua của Arsenal trước Man Xanh và Chelsea đều có chung 1 kịch bản. Chính Wenger cũng thừa nhận đội bóng của ông vẫn gặp vấn đề trong cách tiếp cận những trận đấu khó. Các Pháo thủ chỉ vùng lên khi mọi chuyện đã muộn, hoặc họ không còn đủ thời gian để kiểm soát tình hình. Nói rộng ra, The Gunners dù đang sở hữu những chân sút tốt, nhưng cách họ khống chế trận đấu vẫn khiến mọi thứ trở nên rắc rối và kém hiệu quả.

Ở trận thắng West Ham, tỷ số 5-1 không đánh lừa được tất cả, khi Arsenal chơi hiệp 1 rất bế tắc (1-1), trước khi có 12 phút thần kỳ với 4 bàn liên tiếp sau giờ nghỉ. Nỗi sợ hãi cũng đã trở lại ở trận thắng Brighton. Các học trò của Wenger 2 lần dẫn trước và cũng từng ấy lần bị gỡ hòa. Mọi thứ chỉ thay đổi khi Giáo sư buộc phải đưa cả Theo Walcott, Jack Wilshere lẫn Kieran Gibbs vào sân. Bàn thắng muộn là phần thưởng rất lớn cho họ về mặt tâm lý. Nhưng rủi ro là có thật, và kế hoạch cho các trụ cột nghỉ ngơi lại bị thay đổi bởi bóng ma thất bại.

Thật may cho Arsenal khi họ vẫn có những điểm sáng đáng khen ngợi về cả tinh thần lẫn nhân sự. Walcott vẫn rất quan trọng trên mặt trận tấn công. Jack đầy cảm hứng. Và đặc biệt là Giroud có vẻ đã lấy lại được bản năng sát thủ của mình. Với 6 bàn trong 8 trận liên tiếp, bao gồm cả 4 lần nổ súng ở 2 trận gần đây, tiền đạo người Pháp đang khiến các đối thủ phải thực sự dè chừng

Arsenal đang xây dựng lại phong cách bằng một tiền đạo đúng nghĩa “số 9”, nhưng họ cũng có không ít những phương án hiệu quả ở lối chơi ngắn, xuyên thẳng trung lộ. Một khi những con người hiện tại tìm được tiếng nói chung, hãy tin rằng The Gunners sẽ lại mạnh mẽ và đầy sức sống như chính cái tên của họ. Đêm nay, Liverpool sẽ chính là liều thuốc thử hữu hiệu cho những thay đổi có tính tình huống của Arsenal trong giai đoạn nước rút.

Sẽ không ai ngạc nhiên nếu đội khách chủ động đá phản công tại London. Dù đội chủ sân Emirates hứa hẹn sẽ mang tới 1 thế trận tấn công rực lửa, nhưng hàng thủ của họ vẫn là bài toán không dễ giải đối với Giáo sư người Pháp. Một kịch bản đôi công sẽ chỉ xảy ra một khi Arsenal “tiên hạ thủ vi cường”, cụ thể hóa ưu thế sân nhà bằng những bàn thắng. Sẽ là một cuộc rượt đuổi? Có thể lắm. Nhưng có lẽ sẽ phù hợp hơn nếu gọi đó là trận đấu của những tiền đạo, 90 phút ác mộng dành cho các hậu vệ cả 2 bên.

arsenal liverpool
 

Dự đoán: 3-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X