Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên ngôi đầu, Wenger lại được dịp "nổ pháo"

Chủ Nhật 21/03/2010 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, Arsenal đã tạm thời chiếm lấy vị trí số 1 của MU bằng chiến thắng khó nhọc nhưng xứng đáng trước đối thủ cùng thành phố, West Ham.

Trong suốt hiệp 2, dù chỉ còn 10 người trên sân, đội bóng của Wenger vẫn bảo vệ thành công cách biệt mong manh được tạo ra ngay trong những phút đầu, thậm chí còn có thêm bàn thắng nhờ quả phạt 11m của Cesc Fabregas.


>>> Thắng West Ham 2-0, Arsenal chiếm ngôi đầu bảng

Chiến thắng 2-0 trước West Ham càng khiến Wenger tỏ ra tin tưởng Arsenal của ông giờ đã mang dáng dấp của một nhà vô địch. Ông hào hứng phát biểu trên báo chí: "Dẫu biết mọi thứ vẫn đang còn ở phía trước nhưng Arsenal đã hội tụ đầy đủ lòng khao khát, tinh thần và lực lượng để hướng tới ngôi vị cao nhất. Những gì đã xảy ra trong trận đấu hôm qua càng khẳng định Arsenal có đủ niềm tin và sức mạnh để trở thành nhà vô địch. Đội bóng đã chơi một trận tuỵệt vời và ngay cả khi tình hình xấu đi (Vermalaen dính thẻ đỏ), các cầu thủ vẫn giữ vững được tinh thần và chiến đấu đến cùng để rồi xứng đáng gặt hái được chiến thắng".

Theo "Giáo sư" người Pháp, Arsenal đã sở hữu được phẩm chất cần thiết của một nhà vô địch: "Trong những thời khắc quan trọng, Arsenal luôn tỏ ra kiên định và không đánh mất tinh thần. Đội bóng đã trưởng thành vượt bậc. Mọi cầu thủ đều biết cách thích ứng nhanh khi hoàn cảnh thay đổi và trong khó khăn, chúng tôi vẫn tìm ra cách để đạt được mục tiêu". Cùng với chiếc thẻ đỏ của Vermalaen đội khách West Ham được hưởng quả phạt 11m nhưng Almunia đã chặn đứng thành công cú sút của Diamanti và góp phần không nhỏ vào thắng lợi của đội bóng bởi nếu West Ham gỡ hoà vào thời điểm nhạy cảm ấy, chưa biết diễn biến trong hiệp 2 sẽ ra sao.

Arsenal đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở giải Ngoại hạng và giờ, Wenger hoàn toàn ung dung chứng kiến đối thủ MU vật lộn chiến đấu với Liverpool còn Chelsea có chuyến làm khách không dễ dàng ở Blackburn: "Chúng tôi sẽ thoải mái theo dõi những trận đấu này. Arsenal chả phải chịu một áp lực đặc biệt nào cả bởi đã giành thành công ngoài sự mong đợi". Và ông đánh giá về khả năng vô địch của đội bóng thành London: "Dĩ nhiên chúng tôi không thể tự định đoạt số phận của mình mà còn phải phụ thuộc vào những đội khác tuy nhiên Arsenal sẽ cố hết sức để đạt những kết quả tốt nhất trong những trận còn lại. Năm nay, cơ hội đã đến với Arsenal và cuộc đua sẽ còn hấp dẫn và căng thẳng cho đến tận phút chót".

Xét trên lý thuyết, lịch thi đấu còn lại của Arsenal được coi là nhẹ nhất so với hai đối thủ cạnh tranh chính cho chức vô địch. Họ sẽ "toạ sơn quan" chứng kiến "hai hổ" MU và Chelsea cấu xé lẫn nhau vào đầu tháng 4 cũng như trông đợi Liverpool sẽ có điểm trong trận đấu với 2 đội bóng này trong khi thử thách lớn nhất của thày trò Wenger chỉ là Tottenham hay Man City, dù sao cũng dễ chịu hơn chán. Thêm vào đó, cả MU và Chelsea cũng đâu thoát khỏi những đội bóng này hoặc tương đương (như Aston Villa). Nhưng thực tế ra sao thì chỉ đến giữa tháng 5, chúng ta mới có thể có câu trả lời chính xác.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X