Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên kế hoạch thay thế Arshavin

Thứ Hai 18/04/2011 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối mùa này, Arsenal sẽ có khá nhiều thay đổi khi một loạt cái tên không còn hữu dụng sẽ ra đi nhằm giúp HLV Wenger thu lại một khoản phí chuyển nhượng kha khá, với mục đích là giúp "giáo sư" bổ sung thêm những cái tên chất lượng khác. Mới đây, Arsenal đã chuẩn bị cho những thay đổi bằng việc đặt mục tiêu mà Liverpool cũng đang ngắm nghía là tiền vệ Steward Downing vào tầm ngắm.

Tháng Một vừa rồi, Liverpool đã bắt đầu công cuộc tái thiết bằng việc thay đổi hàng công với sự ra đi của Torres cùng với hai tân binh được đưa về là Andy Caroll và Luis Suarez. Đến kì chuyển nhượng mùa hè tới, HLV Kenny Dalglish sẽ tiếp tục công việc còn dang dở với trọng tâm là bổ sung một hậu vệ cánh trái cùng tuyến tiền vệ, nhằm tạo nên sự hỗ trợ tốt nhất cho bộ đôi tiền đạo đắt giá trên hàng công. Mục tiêu hàng đầu của Liverpool là Ashley Young lại bày tỏ ý định muốn thi đấu cho Manchester United, thế nên đội bóng vùng Mersyside đành phải chuyển sang một ngôi sao khác của Aston Villa là tiền vệ Steward Downing.

Downing đang được cả Liverpool lẫn Arsenal săn đón

Tuy nhiên, ý định này của Liverpool lại tiếp tục gặp phải khó khăn khi xuất hiện "kẻ thứ ba" là Arsenal khi HLV Arsene Wenger cũng đang muốn chiêu mộ Downing trong hè này nhằm bổ sung sức mạnh tấn công, bởi Andrey Arshavin nhiều khả năng sẽ rời Emirates trong mùa hè để hồi hương thi đấu trong màu áo một đội bóng Nga. Nếu bán Arsavin, nhiều khả năng HLV Arsene Wenger cũng sẽ thu về xấp xỉ 10 triệu bảng, số tiền đó sẽ được dùng để chiêu mộ Downing khi mức giá của tiền vệ 26 tuổi này cũng chỉ vào khoảng 10 triệu bảng, quá rẻ trong thời kì giá trị thực của các cầu thủ bị đội lên cao như thời điểm hiện tại - theo nhận xét của HLV Arsene Wenger.

Trước tiên, nói sơ qua một chút về Downing, mục tiêu tranh chấp của hai đại gia tại Premier League. Downing khởi nghiệp trong màu áo Middlesbrough và từng thi đấu cho Sunderland theo dạng cho mượn trước khi gia nhập Aston Villa tháng 7/2009. Tiền vệ này nhanh chóng chứng tỏ được tài năng và thường xuyên được ra sân mùa này, sau sự ra đi của James Milner trong mùa hè trước. Steward Downing cũng đang là một trong những cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền thành bàn nhất tại Premier League trong thời điểm hiện tại. Mùa này, Downing đã có 30 trận ra sân cho Aston Villa và ghi được 7 bàn thắng.

Tài năng của Downing là điều đã được kiểm chứng. Có điều, Liverpool và Arsenal sẽ phải làm thế nào để thuyết phục Aston Villa chấp nhận "nhả" người, khi đội bóng này đang đứng trước nguy cơ chảy máu tài năng trong mùa hè tới.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X