Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên kế hoạch thanh lọc đội hình

Thứ Bảy 27/10/2012 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Thời gian tới sẽ có khá nhiều biến động về mặt lực lượng ở Arsenal, khi mà HLV Arsene Wenger đã lên danh sách cho những gương mặt phải ra đi vào kì chuyển nhượng mùa Đông.

Cụ thể, sẽ có 5 cái tên trong bản danh sách lần này, đó là Walcott, Chamakh, Arshavin, Djourou và Squillaci. Arsenal đang muốn bán bớt những cầu thủ đã không còn “hạn sử dụng” với CLB nhằm thu về một khoản kha khá, để tái đầu tư vào những ngôi sao chất lượng hơn.


Đội hình Arsenal sẽ có những xáo trộn trong thời gian sắp tới
Đội hình Arsenal sẽ có những xáo trộn trong thời gian sắp tới

Trường hợp của Walcott có lẽ vẫn sẽ là 50:50. Pháo thủ đang trong quá trình thuyết phục tiền vệ này kí vào một thỏa thuận mới, tuy nhiên, nếu đôi bên không thống nhất được các điều khoản, Arsenal sẽ bắt buộc phải bán Walcott (hợp đồng giữa đôi bên sẽ hết hạn cuối mùa giải năm nay). Hiện Walcott đang nằm trong tầm ngắm của khá nhiều ông lớn như Juventus, Liverpool và cả Man City.


Trong khi đó, tiền đạo Chamakh đang muốn được trở về đội bóng cũ Bordeaux. Tuy nhiên, chân sút người Marocco sẽ phải chấp nhận giảm lương nếu muốn quay về Pháp thi đấu. Mức lương hiện tại của Chamakh tại Arsenal là 50.000 bảng/tuần, trong khi Bordeaux chỉ đáp ứng được một nửa con số đó. Ngoài Bordeaux, Internacional, CLB đến từ Brazil cũng đang theo sát những động tĩnh của Chamakh.

Những gương mặt còn lại, Arshavin đang được Fulham liên hệ. Ngoài ra, trở về Nga thi đấu cũng là một giải pháp của Arshavin lúc này. Trong lúc đó, trung vệ Djourou cũng đang nằm trong tầm ngắm của Napoli.

Đây mới chỉ là kế hoạch ở kì chuyển nhượng mùa Đông của Arsenal, và mùa Hè 2013, công việc này sẽ còn tiếp tục với một số cái tên như Nicklas Bendtner, Denilson hay Park Chu-young, những cầu thủ đang thi đấu trong màu áo các CLB khác theo dạng cho mượn.

Rõ ràng đội hình của Pháo thủ khá dày, nhưng những gương mặt chất lượng lại không nhiều. Đó là lý do chính khiến Arsenal trắng tay trong nhiều mùa bóng gần đây. Và để cải thiện tình hình, bán bớt cầu thủ cùng với việc chiêu mộ nhân tài sẽ là ưu tiên hàng đầu của BLĐ Arsenal trong thời gian tới.

Minh Minh (Theo Daily Mai)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X