Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên kế hoạch tăng cường hai "trọng pháo" trong hè này

Thứ Ba 07/02/2012 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để giảm tải áp lực ghi bàn cho Van Persie trong mùa giải tới, Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ hai tiền đạo có chất lượng trong kì chuyển nhượng mùa hè tới.

Mùa này khi Arsenal gặp nhiều biến động về nhân sự bởi Fabregas và Nasri cùng ra đi, Van Persie đã trở thành trụ cột dẫn dắt "pháo thủ" với phong độ ấn tượng khi ghi được 28 bàn thắng trong 30 trận ra sân ở mọi mặt trận. Tuy nhiên tính về lâu về dài, Arsenal vẫn cần bổ sung hàng công đề phòng trường hợp Van Persie lỡ có chấn thương dài ngày không thể ra sân thi đấu còn có người thay thế, cũng như để giảm tải cho tiền đạo người Hà Lan. Để chuẩn bị cho vấn đề này, HLV Wenger đang để mắt đến hai tiền đạo mà tài năng phần nào đã được kiểm định là Jefferson Farfan (Schalke) và Oliver Girould (Montpellier).

Jefferson Farfan: Mục tiêu số một của Arsenal trong hè này

Mục tiêu đầu tiên của Arsenal là tiền đạo Jefferson Farfan của Schalke. Bản hợp đồng của tiền đạo người Peru với Schalke sẽ hết hạn vào cuối mùa và việc gia hạn vẫn chưa được tiến hành. Schalke cũng muốn gia hạn với Farfan để tránh việc mất trắng tiền đạo này trong mùa hè, thế nhưng những đòi hỏi của Farfan vượt quá khả năng của Schalke. Vì vậy, Farran gần như sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè này nên một số câu lạc bộ lớn tại châu Âu như Inter Milan hay Juventus cũng đang nhập cuộc để giành chữ kí của tiền đạo người Peru. Tuy nhiên, Arsenal đang nắm giữ lợi thế  khi Farfan có vẻ như thích lối chơi của câu lạc bộ thành London, cũng như thích được thi đấu trong môi trường Premier League hơn. Hiện tại, Farfan được định giá khoảng 14 triệu euro.

Cái tên thứ hai nằm trong tầm ngắm của Arsenal là tiền đạo Oliver Girould của Montpellier. Được mệnh danh là "máy làm bàn của Ligue 1", Girould đã ghi được 18 bàn thắng trong 25 trận ra sân cho Montpellier mùa này. Phong độ ấn tượng của tiền đạo 25 tuổi này có thể phần nào so sánh với vai trò của Van Persie tại Arsenal mùa này. Phong độ ấn tượng của Girould đã giúp tiền đạo này lọt vào mắt xanh của HLV Lauren Blanc. Girould đã có được hai trận ra sân cho tuyển Pháp và tràn trề cơ hội được điền tên vào danh sách tham dự Euro 2012 cùng đội tuyển áo lam. Girould cũng từng nhận được sự quan tâm của một câu lạc bộ khác tại Premier League là Newcastle.

Nếu chiêu mộ thành công một trong hai tiền đạo này trong mùa hè, Arsenal sẽ không ngần ngại đẩy đi Park Chu Young hoặc Maroune Chamakh khi hai cầu thủ này thi đấu không thành công trong thời gian qua.

  • Như Đạt (Theo Metro/ VnExpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X