Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên kế hoạch “giữ gìn” Alexis Sanchez khỏi chấn thương

Thứ Bảy 06/12/2014 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez đang thể hiện một phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây và chính vì thế HLV Arsene Wenger đang rất cẩn thận để tránh cho đội chân của tiền đạo người Chile dính phải những chấn thương đáng tiếc.

Arsenal tinh de Alexis Sanchez nghi ngoi nham giu gin phong do hinh anh
Alexis Sanchez sẽ được nghỉ ngơi trong thời gian tới để tránh chấn thương

Mùa hè năm nay Arsenal đã chi tiêu rất mạnh tay trên TTCN hòng trở lại với ngôi vương tại giải Ngoại hạng sau khi đã giải được cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 9 năm. Hàng loạt những cái tên mới đã cập bến sân Emirates nhưng cuối cùng chỉ có một mình Alexis Sanchez là có thể toả sáng. Cầu thủ người Chile đã thi đấu cực hay trong mùa giải năm nay, đặc biệt là sau khi Mesut Ozil dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết năm. Anh đã có được tới 13 bàn thắng trên mọi đấu trường và trong số đó có tới 9 bàn ở giải Ngoại hạng.

Phong độ ấn tượng của Alexis Sanchez đã giúp cho Arsenal nuôi hy vọng giành vé tham dự Champions League với vị trí thứ 6 và có lẽ trong chặng đường sắp tới, Pháo thủ sẽ còn cần tới sự trợ giúp rất nhiều của cầu thủ 25 tuổi này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đội chủ sân Emirates có thể vắt sức Sanchez trong quãng thời gian tới mà trái lại, anh cần được nghỉ ngơi và dành sức cho những trận đấu quan trọng và đặc biệt là tránh chấn thương.

Nhận thức được điều đó, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng khẳng định cựu cầu thủ của Barcelona sẽ không tham dự trận đấu tại Champions League với Galatasaray vào giữa tuần sau: “Cậu ấy sẽ không tới Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi cần để cho cậu ấy có một tuần nghỉ ngơi, tôi đã thực hiện điều này với rất nhiều cầu thủ trong quá khứ, ví dụ như Thierry Henry hay Robin Van Persie và điều đó luôn giúp họ tránh khỏi chấn thương. Sanchez đang ở tình trạng báo động đỏ, cậu ấy đã chơi trận thứ 27 trong mùa giải vào hôm thứ Tư tuần qua. Không ai biết được giới hạn của bản thân, chúng tôi cũng không thể tiên đoán được mọi việc nhưng cậu ấy thường hồi phục rất nhanh chóng.”

Với mật độ thi đấu dày đặc tại Anh, rất nhiều cầu thủ đã bị quá tải và dính chấn thương nghiêm trọng. Phong độ chói sáng của Sanchez giúp anh trở thành trụ cột của Arsenal và cũng là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất từ đầu mùa tới giờ với tổng cộng 1475 phút. Chính vì thế quãng thời gian tới là thích hợp để anh có thể nghỉ ngơi trong bối cảnh Pháo thủ đã chắc suất đi tiếp tại đấu trường châu Âu, đồng thời mùa giải ở Anh cũng không có kỳ nghỉ đông dài như La Liga nên việc để Sanchez có thời gian hồi phục lại càng trở nên cần thiết hơn vào lúc này.

Xem lại màn trình diễn của Alexis Sanchez trong trận Arsenal 1-0 Southampton

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X