Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên kế hoạch "cuỗm" sao trẻ của Manchester City

Thứ Ba 19/04/2011 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luôn phải đau đầu vì những chấn thương, đó là căn bệnh kinh niên mà HLV Arsene Wenger đã mắc phải. Mùa này, hàng phòng thủ què quặt đã mang đến cho "giáo sư" không ít lo âu với ca bệnh nặng của Vermaelen.

Nếu nói chính xác hơn thì việc một loạt hảo thủ tại hàng phòng ngự thay nhau dính chấn thương đã ngăn cản tham vọng của Arsenal mùa này. Vì thế, "giáo sư" đang định chiêu mộ một ngôi sao trẻ của Manchester City để giải quyết tình trạng này.

Trong mùa hè năm ngoái, lần lượt Senderos, Gallas, Silvestre rời khỏi Emirates trong kế hoạch làm mới hoàn toàn hàng phòng ngự với phương châm trẻ hóa. Thế nhưng kết thúc kì chuyển nhượng hè, Arsenal chỉ mang về có một mình Koscielny là trẻ, tân binh còn lại là Squillaci lại đã có tuổi và nhiều người cho rằng "giáo sư" mua trung vệ này từ Sevilla chẳng qua là để bổ sung về số lượng, khi không đưa về được một trung vệ nào trẻ trung hơn. Quả thực nhận xét đó là đúng khi Squillaci chơi khá thất vọng trong màu áo Arsenal, còn Koscielny cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình khá. Tức là trong cả mùa hè năm ngoái, Arsenal không thực sự bổ sung thêm một cái tên thực sự chất lượng nào ở vị trí trung vệ.

Richards (phải) đang là mục tiêu của Arsenal

Để giải quyết vấn đề này, HLV Arsene Wenger đã chuẩn bị đưa thêm một trung vệ trẻ tuổi tài năng nữa về Emirates trong mùa hè này. Một số cái tên đã được đem ra cân nhắc như Gary Cahill (Bolton), Phil Jagielka (Everton), Per Mertesacker (Werder Bremen) và mới đây nhất, Arsenal lại đặt thêm hậu vệ trẻ Micah Richards của Manchester City vào tầm ngắm. Năm nay 21 tuổi, Micah Richards đã có tổng cộng hơn 150 trận ra sân trong màu áo Manchester City, con số quá ấn tượng với một cầu thủ còn ít tuổi như vậy. Mặc dù được ra sân khá nhiều và được đánh giá là tiềm năng của bóng đá Anh cũng như Manchester City, thế nhưng Richards lại chỉ còn một năm trong bản hợp đồng, và đôi bên vẫn chưa có ý định gia hạn.

Vì vậy, Arsenal đã đặt giá hỏi mua Richards với con số 10 triệu bảng. Với truyền thống quyết không bán những cầu thủ ngôi sao cho đối thủ cạnh tranh vào top 4, hay xa hơn là ngôi vô địch Premier League. Thật khó tin là HLV Roberto Mancini lại chấp nhận bán Richards cho Arsenal. Như vậy thì chẳng khác gì chắp thêm cánh cho hổ, bởi Richards là một hậu vệ đa năng có thể thi đấu tốt cả ở vị trí trung vệ vừa có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải. Vì vậy, nhiều khả năng Richards sẽ được Manchester City giữ lại chứ The Citizens chẳng dại gì mà bán cầu thủ tiềm năng như vậy cho Arsenal.

Để có tiền chiêu mộ những cầu thủ mới trong hè này, HLV Arsene Wenger đã lên danh sách những cầu thủ cần bán. Trong đó, Eboue đang là mục tiêu hàng đầu sau khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà mắc sai lầm dẫn đến trận hòa tai hại 1-1 của Arsenal trước Liverpool. Mặc dù HLV Arsene Wenger cho biết không trách cứ pha phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới quả penalty trong trận gặp Liverpool của Eboue, thế nhưng số phận tiền vệ 27 tuổi này xem ra khá mong manh. Bởi lẽ, Eboue đã có tên trong "danh sách đen" của Arsenal từ trước đó.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X